Giá vàng hôm nay 8/3: Vững ngưỡng giá cao, vàng chờ tín hiệu Quốc tế phụ nữ

Giá vàng hôm nay 8/3 vẫn đang vững vàng trên thị trường thế giới còn trong nước, vàng đang chờ tín hiệu từ ngày Quốc tế phụ nữ để đi lên. 

Giá vàng hôm nay 8/3, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng 1.328 USD/ounce - giảm khoảng 3 USD với phiên ngày hôm qua.

Giá vàng vẫn đang vững vàng trên thị trường thế giới còn trong nước, vàng đang chờ tín hiệu từ ngày Quốc tế phụ nữ để đi lên.

Giá vàng có xu hướng giảm nhẹ trên thị trường thế giới khi đồng USD vẫn đang có những dấu hiệu đi lên.

gia vang hom nay 83 vung nguong gia cao vang cho tin hieu quoc te phu nu
Giá vàng giảm nhẹ trong phiên.

Theo Doji, đồng USD vẫn trong xu hướng tăng giá sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ FED Jerome Powell đưa ra những bình luận tích cực về nền kinh tế nước này. Giới đầu tư cũng kỳ vọng, FED sẽ tiếp tục đẩy nhanh tốc độ tăng lãi suất trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế Mỹ khá ấn tượng và các chính sách kích thích tài khóa sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Áp lực lạm phát tăng lên cũng là yếu tố buộc FED phải đẩy nhanh chính sách thắt chặt tiền tệ, khiến các thị trường tăng dự báo số lần nâng lãi suất của cơ quan này trong năm 2018 lên 4 lần, từ dự báo 3 lần trước đó.

Tuy nhiên, đồng USD đang đứng trước những nguy cơ bán tháo. Thức tế, làn sóng bán tháo USD lên cao do giới đầu tư lo ngại những bất ổn có thể xảy ra nếu Nhà Trắng không rút lại quyết định hoặc không giảm mức thuế đánh lên mặt hàng nhạy cảm thép và nhôm từ các nước khác vào Mỹ.

Nhà báo nổi tiếng ông Byron King vừa có nhận định gây sốc khi cho rằng 1 ounce vàng sẽ có giá 10.000 USD nếu các loại tiền tệ thế giới sụp đổ và ngân hàng trung ương phải nhờ cậy hệ thống tiền tệ hậu thuẫn bằng vàng.

Đây sẽ là một giai đoạn nhạy cảm với giá vàng và giá USD. Các nhà đầu tư đang theo sát những diễn biến về thuế thương mại và các cuộc họp ngân hàng trung ương ở khu vực đồng euro và Nhật Bản. Cuộc họp chính sách tiền tệ của NHTW châu Âu (ECB) vào ngày 8/3 cũng có thể tác động đến giá vàng nếu ECB bắt đầu thắt chặt chính sách tiền tệ.

Trên thị trường trong nước, giá vàng SJC tại Hà Nội được một số doanh nghiệp vàng lớn niêm yết giao dịch ở mức 36,79 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,85 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,8 triệu đồng/lượng - 36,84 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

Thị trường trong nước đang chờ đợi tín hiệu từ ngày Quốc tế phụ nữ khi trang sức vàng bạc có thể trở thành món quà cho các chị em. Và giá vàng có thể nhích lên trong những dịp như thế này.

gia vang hom nay 83 vung nguong gia cao vang cho tin hieu quoc te phu nu Ông Trần Bá Dương: Từ 'thợ sửa xe có bằng đại học' đến tỷ phú đô la

Cùng với những thành công từ Trường Hải, ông Trần Bá Dương đã chính thức lọt top những tỷ phú USD của thế giới do ...

gia vang hom nay 83 vung nguong gia cao vang cho tin hieu quoc te phu nu 'Vua thép' Trần Đình Long: 20 năm trên thị trường và lần đầu tiên ra thế giới

"Vua thép" Trần Đình Long cùng với "Vua ô tô" Trần Bá Dương là hai gương mặt mới của Việt Nam lọt Top 10 doanh ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.