Giá vàng hôm nay 9/6: Giảm không phanh

Giá vàng hôm nay 9/6 tiếp đà giảm giá và theo những dự đoán của CNBC, giá vàng còn chuẩn bị xuống tới mức an toàn cho nhà đầu tư khoảng 1.265 USD/ ounce.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 9/6. giá vàng thế giới giao ngay vừa lọt xuống mức giá 1.278 USD/ ounce. Với mức giá này, có thể coi rằng, giá vàng chính thức hạ nhiệt sau những ngày tăng nóng.

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York giảm khoảng 7 USD xuống 1.285,8 USD/ounce.

gia vang hom nay 96 gia vang giam khong phanh
Vàng tiếp tục đà giảm giá.

Như vậy, giá vàng đã giảm hai phiên liên tiếp với mức giảm lên tới 17 USD/ ounce. Tuy nhiên, liệu các nhà đầu tư đã có thể vui mừng với giá vàng?

Câu trả lời là không. Bởi lẽ giá vàng đang giảm nhanh vì nó đã lên lên sát ngưỡng nhạy cảm do áp lực chốt lời và một loạt các sự kiện bất ngờ đến từ châu Âu và Mỹ. Khi điều này xảy ra, giới đầu tư nhanh chóng bán tháo để chốt lời. Áp lực bán ra mạnh khiến cho giá vàng tụt xuống không ngờ.

Đúng như dự đoán, tại Mỹ buổi điều trần của cục Giám đốc FBI Comey sẽ không có nội dung nào ảnh hưởng nghiêm trọng tới Tổng thống Mỹ Donald Trump. Điều này cũng giúp USD tăng giá và vàng quay đầu giảm. Thị trường không phải đón nhận thêm một thông tin bất lợi và áp lực tới giá vàng bị giảm sút.

Bên cạnh đó, đồng USD đang trên đà phục hồi khi báo cáo thất nghiệp của Mỹ không thảm hại như dự đoán và đồng tiền euro lại bất ngờ giảm giá sau những tác động của Ngân hàng Trung ương châu Âu - ECB.

Ole Hansen - chuyên gia kinh tế của ngân hàng Saxo Bank ở Đan Mạch khuyên các nhà đầu tư nên bình tĩnh: "Giá vàng hiện nay hợp lý để mua vào ở mức 1.275 USD/ ounce. Chính vì thế, khi chưa về đến mức giá này. Các nhà đầu tư chưa nên mua".

"Chúng tôi kỳ vọng giá vàng còn giảm trong một vài phiên tiếp theo. Vì vậy, mua vàng ngay lúc này chưa phải thời điểm hay".

Thật vậy, khi mà cuộc bầu cử tại Anh bớt căng thẳng hơn khi đại diện Đảng Bảo thủ bà Theresa May tìm được vị thế và bỏ xa đối thủ bên Công Đảng. Khả năng bà Theresa May có thể giành được chiếc ghế Thủ tướng Anh khiến giới đầu tư bớt lo lắng. Đồng euro tăng trở lại và vàng giảm giá.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng tăng ngắn hạn là chủ đạo. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.300 USD/ounce và sau đó là: 1.310 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là điểm thấp nhất tuần: 1.280,2 USD/ounce và sau đó là: 1.265 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước giảm 40-50 ngàn đồng/lượng so với phiên liền trước.

Chốt phiên 8/6, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,58 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,34 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,56 triệu đồng/lượng (bán ra).

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.