Giá vàng SJC tăng giảm trái chiều ngày đầu tuần

Cùng với việc thông tin kinh tế thế giới đang loạn nhịp, giá vàng SJC đang tăng giảm bất thường và chưa rõ xu hướng trong tuần mới.

Tính đến thời điểm 10h sáng ngày 12/6, giá vàng trong nước đang tăng giảm bất thường tại các doanh nghiệp và ngân hàng thương mại lớn.

Giá vàng SJC tại Hà Nội và TP HCM cùng xu hướng tăng 10.000 đồng ở chiều mua vào, cùng 36,23 triệu đồng/ lượng ở chiều mua vào và bán ra giảm 10.000 đồng, tại Hà Nội là 36,45 triệu đồng/ lượng và tại TP HCM là 36,43 triệu đồng/ lượng.

gia vang trong nuoc tang giam trai chieu ngay dau tuan
Giá vàng trong nước đang biến động.

Giá vàng tại Doji đều giảm giá 10.000 đồng ở hai chiều mua vào và bán ra, hiện đứng ở mức 36,33 - 36,41 triệu đồng/ lượng. Tương tự, giá vàng tại Bảo Tín Minh Châu cũng chung mức giảm. Trong khi đó, Phú Quý SJC đang niêm yết giá vàng không có gì thay đổi so với phiên cuối tuần.

Như vậy, xu hướng tại các doanh nghiệp bán vàng lớn là đều giảm giá vàng nhẹ. Thế nhưng, các Ngân hang thương mại đang niêm yết giá vàng tăng nhẹ so với tuần trước.

Maritime Bank và EximBank đều đang tăng giá vàng 10.000 đồng, hiện đứng ở mức 36,35 - 36,42 triệu đồng/lượng. Còn VietinBank Gold không thay đổi giá bán vàng, đang là 36,25 - 36,46 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường vàng quốc tế, giá vàng cũng đang theo xu hướng tăng giảm thất thường. Đầu giờ sáng, giá vàng giao ngay trên sàn Comex giảm nhẹ xuống mức 1.268 USD/ounce. Sau đó, giá vàng lại tăng lên 1.271 USD/ounce trước khi đang ổn định tại 1.267,7 USD/ounce.

Như vậy, giá vàng thế giới đang bất ổn và điều này khiến cho giá vàng trong nước cũng biến động không ngừng.

Sở dĩ, giá vàng trên thế giới biến động là do tình hình chính trị không ổn định. Đặc biệt là tại Vương quốc Anh, nơi mà cuộc tổng tuyển cử trước hạn đang diễn ra.

Tại Anh, trong tháng 4 và tháng 5 đã xảy ra hai vụ khủng bố đẫm máu. Nước Anh vẫn là tâm điểm của thế giới. Trước khi các vụ khủng bố xảy ra là vụ việc Brexit đình đám.

Không những thế, cuộc tổng tuyển cử trước hạn vẫn đang diễn ra và hứa hẹn sẽ còn gây ra những tác động tới thị trường.

Trong bối cảnh hiện nay, nhiều khả năng đồng bảng sẽ giảm gần xuống ngưỡng 1,2 USD đổi 1 bảng. Và tất nhiên, đồng USD sẽ mạnh lên và áp lực tới giá vàng chuẩn bị giảm xuống.

Thị trường chứng khoán Mỹ vẫn đang trầm lắng khi mà Nasdaq vừa trải qua một phiên giảm điểm khá mạnh. Điều này hứa hẹn tác động tới giá USD - khiến đồng tiền này không thể tăng mạnh như những ngày vừa qua.

Trên thị trường ngoại tệ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của Đồng Việt Nam với Đô la Mỹ, áp dụng cho ngày 12/6 là 22.408 VND, tăng nhẹ so với cuối tuần trước.

Trong khi đó, tại VietcomBank và BIDV, tỷ giá VND/USD đang là 22.655 - 22.725 VND.

chọn
ĐHĐCĐ Đạt Phương: Luật mới sẽ không tác động nhiều đến thị trường bất động sản, vụ Tập đoàn Thuận An không ảnh hưởng đến doanh nghiệp
Chủ tịch Đạt Phương cho biết, doanh nghiệp có liên danh với Tập đoàn Thuận An và nhiều nhà thầu khác tại hai dự án xây dựng. Về bản chất, mỗi nhà thầu độc lập với nhau, Đạt Phương ký hợp đồng độc lập với chủ đầu tư và khẳng định không liên quan gì đến Thuận An.