Giá xăng dầu hôm nay 1/5: Căng thẳng ngày đầu tháng

Giá xăng dầu hôm nay 1/5 khởi đầu tháng mới bằng một phiên giao dịch giảm giá nhẹ và đang chờ đón những căng thẳng trong những ngày tới. 

Giá xăng dầu hôm nay 30/4/2018, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 6): 67,71 USD/thùng - giảm 31 cent

Giá dầu Brent (giao tháng 6): 74,43 USD/thùng - giảm 21 cent

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 6): 46.490 JPY/thùng - gần như không đổi

Giá xăng thành phẩm sàn Nymex: 210,40 USD/gallon - giảm 2,29 USD.

Giá xăng dầu hôm nay 1/5 khởi đầu tháng mới bằng một phiên giao dịch giảm giá nhẹ và đang chờ đón những căng thẳng trong những ngày tới.

gia xang dau hom nay 15 cang thang ngay dau thang
Xăng dầu giảm nhẹ.

Trong những ngày tới đây, giá xăng dầu được cho là sẽ giảm mạnh khi nguồn cung đang trên đà tăng trưởng. Cách đây khoảng 1 tuần, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết lượng dầu thô dự trữ của Mỹ đã tăng 2,2 triệu thùng lên 429,7 triệu thùng trong tuần trước, vượt xa dự báo tăng 1,1 triệu thùng của các nhà phân tích

Sản lượng dầu của Mỹ đã tăng hơn 25% kể từ giữa năm 2016, lên mức cao kỷ lục 10,59 triệu thùng/ngày, hiện chỉ xếp sau Nga về sản lượng dầu mỏ.

Ngân hàng ANZ nhận xét giá dầu thô hiện đang ở mức cao nhất trong ba năm qua, phản ánh những lo ngại về căng thẳng địa chính trị tại khu vực Trung Đông – nơi cung cấp gần một nửa nguồn cung “vàng đen” trên toàn thế giới.

Bên cạnh đó, khả năng Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran là một trong số các yếu tố giúp giá dầu Brent tăng gần 6% và dầu WTI cũng tiến gần 5% trong tháng 4 này. Đà tăng này diễn ra bất chấp đồng USD đang có xu hướng mạnh lên. Mỹ đang cân nhắc xem có áp đặt trở lại lệnh trừng phạt kinh tế đối với Iran hay không trước ngày 12/5.

Robbie Fraser - Chuyên gia phân tích tại Schneider Electric bình luận: “Nếu Mỹ tái áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Iran khiến sản lượng dầu xuất khẩu của Tehran giảm, điều này sẽ đẩy giá dầu lên”.

Trong một diễn biến khác, sản lượng dầu mỏ khai thác tại Venezuela - nước Mỹ La-tinh sản xuất dầu mỏ lớn nhất trong Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) - đang giảm mạnh. Những xáo trộn về chính trị và kinh tế ở nước này đã làm khai thác dầu thô giảm khoảng 1,5 triệu thùng/ngày.

gia xang dau hom nay 15 cang thang ngay dau thang Tỷ phú Warren Buffett khinh thường việc đầu tư Bitcoin

Tỷ phú 87 tuổi Warren Buffett thêm một lần nữa tỏ thái độ khinh thường đối với Bitcoin và coi đồng tiền ảo "không phải ...

gia xang dau hom nay 15 cang thang ngay dau thang Giá Bitcoin hôm nay 30/4: Ảm đạm và băng giá

Giá Bitcoin hôm nay 30/4 đóng băng ở ngưỡng giá chốt phiên tuần trước và chưa có dấu hiệu sẽ tăng trưởng sớm.

gia xang dau hom nay 15 cang thang ngay dau thang Bitcoin dẫn dầu xu hướng tìm kiếm dù trồi sụt không ngừng

Kết thúc năm 2017, giá Bitcoin tăng thêm tới 20 lần nhưng đầu năm 2018, giá trị của đồng tiền ảo trồi sụt liên tụchưng ...

gia xang dau hom nay 15 cang thang ngay dau thang Bitcoin trở lại: Phá ngưỡng 9.000 USD/BTC

Giá Bitcoin đã vượt ngưỡng 9.200 USD/BTC - cao nhất kể từ đầu tháng ngay từ cuối giờ sáng ngày 27/4.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.