Giá xăng dầu hôm nay 15/2: Ngừng giảm sâu, giá xăng dầu đi lên

Giá xăng dầu hôm nay 15/2 đã chính thức ngừng đà giảm điểm kéo dài và đang chuẩn bị bước vào giai đoạn tăng giá như đã được dự báo trước đó. 

Giá xăng dầu hôm nay 15/2/2018, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 3): 59,19 USD/thùng - tăng 45 cent

Giá dầu Brent (giao tháng 3): 62,76 USD/thùng - tăng 62 cent

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 3): 39.190 PY/thùng - tăng 170 JPY

Giá xăng thành phẩm sàn Nymex: 167,44 USD/gallon - tăng 72 cent.

Sau những phiên giao dịch ảm đạm, đến giữa tuần, giá xăng dầu đã bắt đầu khởi sắc hơn. Hiện tại, các mặt hàng nhiên liệu đều tăng nhẹ, tuy nhiên, đà tăng còn nhỏ giọt và chưa thể đẩy giá lên những ngưỡng đảm bảo phía trên.

gia xang dau hom nay 152 ngung giam sau gia xang dau di len
Xăng dầu đang trở lại đà tăng như đã được dự báo.

Đúng theo dự đoán của các chuyên gia, giá xăng dầu giảm trong ngắn hạn và đã kết thúc chu kỳ giảm để hướng tới đà tăng tốt hơn trong dài hạn.

Nguyên nhân lớn nhất cho việc giá nhiên liệu đi lên trở lại là việc nhu cầu sử dụng nhiên liệu toàn cầu vẫn còn rất lớn. Theo Reuters, IEA công bố báo cáo hàng quý, trong đó, dự báo nhu cầu toàn cầu sẽ tăng trưởng thêm 1,4 triệu thùng/ngày.

Như vậy, nhu cầu sử dụng xăng dầu vẫn tăng trưởng đều đặn kể từ đầu năm 2018. Đây là cơ sở cho việc tin tưởng vào những mức giá cao hơn.

Chung nhận định, OPEC dự báo nguồn cung dầu toàn cầu sẽ tăng trưởng hơn 1,4 triệu thùng/ngày trong năm 2018, chủ yếu nhờ sản lượng dầu của Mỹ tăng.

Tuy nhiên, vấn đề nan giải với giá dầu là việc sản lượng khai thác dầu của các quốc gia ngoài OPEC - không tham gia ký kết thỏa thuận hạn chế khai thác, vẫn đi lên đều đặn. Thậm chí, sản lượng khai thác của các nước ngoài OPEC, dẫn đầu là Mỹ có thể tăng vượt nhu cầu thô trong năm 2018, theo báo cáo của Cơ quan Năng lượng Quốc tế.

chọn
Keangnam Landmark 72 sắp đổi chủ?
Tập đoàn AON plc - chủ tòa nhà Landmark 72 và tòa tháp đôi Keangam đang muốn bán toàn bộ cổ phần tại khu phức hợp này với giá hơn 1.000 tỷ won.