Giá xăng dầu hôm nay 21/4: Chốt tuần đầy biến động

Giá xăng dầu hôm nay 21/4 kết thúc một tuần biến động bằng một phiên giao dịch giảm giá nhẹ sau tuyên bố về OPEC của ông Donald Trump trên mạng xã hội. 

Giá xăng dầu hôm nay 20/4/2018, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 5): 68,17 USD/thùng - giảm 59 cent

Giá dầu Brent (giao tháng 5): 73,73 USD/thùng - giảm 37 cent

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 5): 45.560 JPY/thùng - giảm 80 JPY

Giá xăng thành phẩm sàn Nymex: 208,43 USD/gallon - gần như không thay đổi.

Một tuần đầy biến động của giá xăng dầu thế giới. Trên thị trường quốc tế, giá nhiên liệu gần như đã tăng trong bảy ngày qua. Nhưng trong phiên cuối tuần, đà tăng có dấu hiệu giảm xuống, báo hiệu những ngày vất vả hơn tron tuần mới.

gia xang dau hom nay 214 chot tuan day bien dong
Thị trường vẫn ủng hộ tốt đối với giá xăng dầu.

Chuyên gia John Kilduff (Mỹ) nhận định trên Reuters rằng những căng thẳng xung quanh Syria có thể tiếp tục đẩy giá dầu lên cao bởi mối quan hệ gần gũi giữa nước này và các nhà sản xuất dầu mỏ lớn của thế giới.

Đáng chú trong tuần qua, báo cáo hàng tuần do Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) công bố ngày thứ Tư cho thấy dự trữ dầu thô thương mại của nước này giảm 1,1 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 13/4. Dự trữ xăng cũng giảm 3 triệu thùng, trong khi dự trữ các sản phẩm chưng cất giảm 3,1 triệu thùng.

Nguồn cung không những bị ảnh hưởng tại thị trường dầu thô Mỹ. Sản lượng dầu ở Kazakhstan chạm mức 1,9 triệu thùng/ngày sau khi các nhà máy trải qua 4 tuần bảo dưỡng. Sản lượng nước này đang vượt 160.000 thùng/ngày so với mục tiêu.

Theo CNBC, ông Trump viết trên Twitter hôm nay 20/4: “Có vẻ như OPEC lại làm vậy một lần nữa. Với lượng dầu thô kỷ lục ở tất cả mọi nơi, trong đó có cả những chiếc tàu chở đầy dầu trên biển, giá dầu đang quá cao một cách giả tạo! Không tốt và không thể chấp nhận được".

Động thái này đã làm cho giá dầu giảm nhẹ trong phiên cuối tuần và Tổng thống Trump vừa phải xóa đi dòng trạng thái gây bão này.

gia xang dau hom nay 214 chot tuan day bien dong Giá Bitcoin hôm nay 20/4: Nhích dần về hướng lạc quan

Giá Bitcoin hôm nay 20/4 đang nhích dần về hướng lạc quan và tăng trưởng tốt hơn sau những diễn biến ảm đạm kể từ ...

gia xang dau hom nay 214 chot tuan day bien dong Giá Bitcoin hôm nay 19/4: Đà tăng trưởng bị kìm hãm

Giá Bitcoin hôm nay 19/4 vẫn không thể tăng trưởng dù nhận được khá nhiều kỳ vọng từ giới chuyên môn và liên tục giữ ...

gia xang dau hom nay 214 chot tuan day bien dong Bitcoin lại gặp biến lớn: Bộ Tư Pháp Mỹ thanh tra 13 sàn giao dịch

Bitcoin nói riêng và tiền ảo nói chung đang chuẩn bị đứng trước biến cố lớn trên thị trường Mỹ khi Bộ Tư Pháp Mỹ ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.