Giá xăng dầu hôm nay 23/12: Tăng mạnh trở lại

Giá xăng dầu hôm nay 23/12 chốt lại tuần bằng ngưỡng giá khá cao và đang chờ đợi những đà tăng mạnh mẽ hơn trong tuần mới. 

Giá xăng dầu hôm nay 23/12, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 1): 58,13 USD/thùng - tăng 30 cent

Giá dầu Brent (giao tháng 1): 64,86 USD/thùng - tăng 53 cent

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 1): 42.950 JPY/thùng - tăng 230 JPY

Giá xăng thành phẩm sàn Nymex: 174,96 USD/gallon - tăng 1,65 USD

Như vậy, giá xăng dầu chốt lại một tuần biến động với mức giá khá cao nhưng chưa đúng như kỳ vọng. Đầu tuần, những thông tin trái chiều dự báo một tuần mới giá xăng dầu tăng vọt.

gia xang dau hom nay 2312 tang manh tro lai
Giá dầu đang tăng mạnh trở lại.

Tuy nhiên, đà tăng của giá xăng dầu chưa thể vọt lên khi mà sản lượng của Mỹ đang đi lên không ngừng và vô hình chung làm bình ổn giá xăng dầu thế giới.

Xét riêng trong 3 phiên tăng ngày 21, 22 và 23/12, phiên cuối tuần, giá xăng dầu tăng mạnh nhất. Cụ thể, giá dầu thô sàn Nymex tăng 30 cent, giá dầu Brent tăng 53 cent, giá xăng thành phẩm sàn Nymex tăng 1,65 USD và giá dầu thô sàn Tokyo đi lên 230 JPY.

Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường tại công ty mối giới kỳ hạn Oanda ở Singapore cho biết: “Thị trường dầu thế giới giao dịch kém khởi sắc do thiếu đà tăng trong mùa nghỉ lễ”.

Những ngày qua, người ta nhắc nhiều đến việc đường ống Forrties rò rỉ, cần thêm vài tuần để sửa chữa cùng với đó việc công nhân đình công ở Nigeria khiến nguồn cung dầu bị ảnh hưởng và giá dầu tăng lên, để lý giải cho đà tăng của giá xăng dầu.

Trong tuần cuối tháng 12/2017, giá dầu được dự báo kết thúc năm ở ngưỡng cao hơn nhưng chưa thể vươn lên trên 60 USD/thùng như kỳ vọng.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.