Giá xăng dầu hôm nay 23/7: Chật vật đầu tuần, thăng hoa cuối tuần?

Giá xăng dầu hôm nay 23/7 khởi động tuần mới khá chật vật khi đang sụt giảm nghiêm trọng và hứa hẹn sẽ còn gặp nhiều khó khăn nhưng có nhiều khả năng sẽ tăng hơn trong những phiên cuối tuần. 

Giá xăng dầu hôm nay 23/7/2018, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 8): 68,26 USD/thùng – giảm 1,5 USD

Giá dầu Brent (giao tháng 8): 73,07 USD/thùng – giảm 19 cent

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 8): 48.830 JPY/thùng – giảm 630 JPY

Giá xăng thành phẩm sàn Nymex: 206,90 USD/gallon – tăng 2 USD.

Giá xăng dầu hôm nay 23/7 khởi động tuần mới khá chật vật khi đang sụt giảm nghiêm trọng và hứa hẹn sẽ còn gặp nhiều khó khăn hơn trong những phiên sắp tới.

gia xang dau hom nay 237 chat vat dau tuan thang hoa cuoi tuan
Giá xăng dầu tụt giá.

Một trong những nguyên nhân khiến giá xăng dầu thế giới trải qua thời khó khăn và giảm giá hiện tại là do đà tăng trưởng của sản lượng nhiên liệu đến từ Mỹ. Thống kê mới nhất cho thấy sản lượng dầu thô Mỹ tuần trước tiếp tục giữ ở ngưỡng kỷ lục 11 triệu thùng/ngày.

Tuy nhiên, công ty dịch vụ dầu khí Baker Hughes cho biết số lượng giàn khoan Mỹ trong tuần qua giảm 5 giàn xuống 858 giàn. Đây là lần đầu tiên trong gần 1 tháng số lượng giàn khoan Mỹ đi xuống, cho thấy sản lượng dầu thô nước này đang bị thắt chặt.

Tyler Richey, đồng biên tập tại Sevens Report, nhận định: “Bất chấp đà suy yếu và biến động gần đây trên thị trường năng lượng, xu thế dài hạn vẫn ủng hộ đà tăng, mặc dù trường hợp của dầu WTI thuận lợi hơn so với dầu Brent trên các biểu đồ khi chỉ mới chạm đáy 3 tháng trong tuần này”.

Bên cạnh đó, ủy ban công bố rằng OPEC và các nước đồng minh đã đạt được mức độ tuân thủ với quy định giảm sản lượng là 121% trong tháng 7/2018, thấp hơn nhiều so với con số 147% công bố vào tháng 5/2018.

Tóm lại, tuần tới sẽ là một tuần đầy biến động của giá xăng dầu thế giới nhưng nếu không có nhiều biến cố, giá nhiên liệu sẽ tăng trưởng trong những phiên sắp tới cũng như tăng mạnh hơn trong dài hạn.

gia xang dau hom nay 237 chat vat dau tuan thang hoa cuoi tuan Giá xăng dầu hôm nay 21/7: Chốt tuần lạc quan

Giá xăng dầu hôm nay 21/7 chốt tuần ở ngưỡng giá khá tốt và đầy lạc quan trước tuần mới căng thẳng phía trước.

gia xang dau hom nay 237 chat vat dau tuan thang hoa cuoi tuan Giá xăng dầu hôm nay 20/7: Tăng trưởng nhẹ nhàng

Giá xăng dầu hôm nay 20/7 tăng trưởng nhẹ sau những thông tin trái chiều về nguồn cung dầu từ Mỹ, từ Trung Đông và ...

gia xang dau hom nay 237 chat vat dau tuan thang hoa cuoi tuan Giá xăng dầu hôm nay 19/7: Thị trường phản ứng, xăng dầu đi lên

Giá xăng dầu hôm nay 19/7 bật tăng trở lại khi thị trường đang phản ứng với việc giá nhiên liệu sụt quá nhanh nhưng ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.