Giá xăng dầu hôm nay 29/11: Đảo chiều, tăng lên mức 65.520 JPY/thùng

Giá xăng dầu hôm nay (29/11) trên sàn Tokyo tăng trở lại, ghi nhận mức điều chỉnh trên 2%. Giá dầu được hỗ trợ bởi cuộc thảo luận về việc cắt giảm sản lượng của OPEC+ để bù đắp những lo ngại về các hạn chế nghiêm ngặt do COVID-19 ở Trung Quốc.

Giá xăng dầu thế giới hôm nay

Xem thêm: Giá xăng dầu hôm nay 30/11

Giá xăng dầu hôm nay, ngày 29/11 tính đến đầu giờ sáng, mức giao dịch đang ở ngưỡng:

- Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 1/2022): 76,35 USD/thùng - giảm 0,9 cent

- Giá dầu Brent (giao tháng 2/2023): 83,24 USD/thùng - giảm 0,47 cent

- Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 4/2023): 65.520 JPY/thùng - tăng 1.540 JPY so với giao dịch trước đó

Đảo chiều, tăng lên mức 65.520 JPY/thùng. (Ảnh: Lạc Yên)

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h15 ngày 29/11/2022

Tên loại

Kỳ hạn

Sàn giao dịch

Giá

% thay đổi

Đơn vị tính

Dầu thô

Giao tháng 4/2023

Tokyo

65.520

2,41

JPY/thùng

 

Giá dầu Brent

Giao tháng 2/2023

ICE

83,24

-0,56

USD/thùng

 

Dầu thô 

WTI

Giao tháng 1/2022

Nymex

76,35

-1,17

USD/thùng

Các tiêu chuẩn dầu mỏ tiêu chuẩn toàn cầu đã giảm từ mức thấp nhất trong gần một năm qua vào hôm thứ Hai (28/11), Reuters đưa tin.

Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu thô của Mỹ kết thúc ở mức tích cực, được hỗ trợ bởi cuộc thảo luận về việc cắt giảm sản lượng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và Các đồng minh (OPEC+) để bù đắp những lo ngại về các hạn chế nghiêm ngặt do COVID-19 ở Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới.

Ông Matt Smith, Nhà phân tích dầu hàng đầu tại Kpler, cho biết: “Có tin đồn rằng OPEC + đã bắt đầu đưa ra ý tưởng về việc cắt giảm sản lượng vào Chủ nhật (27/11)”. Điều đó đã giúp đảo ngược những tổn thất gây ra chỉ sau một đêm bởi các cuộc biểu tình của Trung Quốc.

Các nhà phân tích tại Eurasia Group đã nhận xét rằng, nhu cầu suy yếu từ Trung Quốc có thể thúc đẩy OPEC+ cắt giảm sản lượng sau khi giảm nguồn cung trong tháng 10.

Theo Eurasia Group, quyết định sẽ phụ thuộc vào quỹ đạo của giá dầu khi OPEC+ họp và mức độ gián đoạn rõ ràng trên thị trường do các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU).

Nhóm này sẽ họp vào ngày 4/12. Trước đó vào tháng 10, OPEC+ đã đồng ý giảm mục tiêu sản lượng 2 triệu thùng/ngày cho đến năm 2023.

Những tin đồn về khả năng cắt giảm mạnh hơn một đợt bán tháo trước đó được xây dựng dựa trên triển vọng yếu kém của Trung Quốc, nơi hàng trăm người biểu tình và cảnh sát đã đụng độ vào Chủ nhật về các hạn chế nghiêm ngặt của COVID-19 đã khiến hàng triệu cư dân không thể đi làm.

Trung Quốc đã mắc kẹt với chính sách Zero-COVID của Chủ tịch Tập Cận Bình ngay cả khi phần lớn thế giới đã dỡ bỏ hầu hết các hạn chế.

Trong một diễn biến khác, ông Robert Yawger, Giám đốc năng lượng tương lai tại Mizuho ở New York, cho biết, những người mua đầu cơ cũng giúp đảo ngược những khoản sụt giảm ban đầu.

Các nhà ngoại giao của G7 và EU đã thảo luận về mức giá trần đối với dầu của Nga trong khoảng 65 - 70 USD/thùng, với mục đích hạn chế doanh thu để tài trợ cho cuộc tấn công quân sự của Moscow ở Ukraine mà không làm gián đoạn thị trường dầu mỏ toàn cầu. Tuy nhiên, vẫn chưa có tiếng nói chung ngay trong nội bộ EU.

Giá trần sẽ có hiệu lực vào ngày 5/12 khi lệnh cấm của EU đối với dầu thô của Nga cũng có hiệu lực.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay  

Chiều 21/11, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều hành giá xăng dầu. 

Theo đó, sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng quỹ Bình ổn, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Xăng/dầu

Thay đổi

Giá không cao hơn

Xăng E5RON92

- 40 đồng/lít

22.671 đồng/lít

Xăng RON95-III

- 80 đồng/lít

23.787 đồng/lít

Dầu diesel 0.05S

- 182 đồng/lít

24.801 đồng/lít

Dầu hỏa

- 107 đồng/lít

24.640 đồng/lít

Dầu mazut 180CST 3.5S

+ 25 đồng/kg

14.785 đồng/kg

Mức giá này có hiệu lực từ 15h ngày 21/11. Tính từ đầu năm đến nay, giá mặt hàng xăng đã trải qua 31 lần điều chỉnh, trong đó có 17 lần tăng, 13 lần giảm và một lần giữ nguyên.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.