Giá xăng dầu hôm nay (31/8): Căng thẳng nguồn cung, nhiên liệu tăng vọt cuối tháng

Giá xăng dầu hôm nay (31/8) chốt tháng ở ngưỡng giá ấn tượng khi nguồn cung trên thế giới đang gặp nhiều vấn đề. 

Giá xăng dầu hôm nay 30/8/2018, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 9): 69,81 USD/thùng – tăng 53 cent

Giá dầu Brent (giao tháng 9): 77,5 USD/thùng – tăng 1 USD

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 9): 50.950 JPY/thùng – tăng 150 JPY

Giá xăng thành phẩm sàn Nymex: 211,55 USD/gallon – tăng 3 USD.

Giá xăng dầu hôm nay 31/8 chốt tháng ở ngưỡng giá ấn tượng khi nguồn cung trên thế giới đang gặp nhiều vấn đề.

gia xang dau hom nay 318 cang thang nguon cung nhien lieu tang vot cuoi thang
Căng thẳng nguồn cung, nhiên liệu tăng vọt cuối tháng

Giá xăng dầu thế giới kể từ đầu tháng 8 luôn ở trong trạng thái tăng trưởng nóng. Hiện tại, giá nhiên liệu đang đứng mức rất cao và hứa hẹn sẽ còn đi lên trong tháng tiếp theo.

Tồng kho xăng giảm 1,5 triệu thùng, trái với dự đoán tăng gần 0,4 triệu thùng. Tồn kho các chế phẩm từ dầu khác, trong đó có dầu diesel và dầu hỏa, giảm 0,8 triệu thùng, trái với dự đoán tăng 1,6 triệu thùng.

Giá dầu đồng thời chịu áp lực sau khi OPEC cho biết mức độ tuân thủ thỏa thuận thắt chặt sản lượng trong tháng 7 chỉ dừng lại ở 109%, thấp hơn mức 120% hồi tháng 6. Mục tiêu của các nước là giảm mức độ tuân thủ xuống còn 100% nhằm bù đắp lượng dầu bị thiếu hụt từ Iran do chịu tác động của lệnh trừng phạt từ phía Mỹ.

Thời điểm cuối năm đang đến gần và giá xăng dầu sẽ rất khó để xác định xu hướng. Hơn thế nữa, thị trường vẫn đón nhận nhiều thông tin trái chiều.

Một trong số đó là việc xuất khẩu dầu của Iran đang giảm nhanh hơn nhiều so với dự kiến, ước tính xuống dưới 70 triệu thùng (dầu thô và quặng dầu) trong tháng 8/2018, lần đầu tiên kể từ tháng 4/2017 thấp như vậy.

Trong khi đó, những số liệu sơ bộ từ Angola – một thành viên của OPEC – cho thấy xuất khẩu của nước này đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 12/2006 do thiếu đầu tư vào cơ cở hạ tầng cũ nát.

gia xang dau hom nay 318 cang thang nguon cung nhien lieu tang vot cuoi thang Nới khung thuế môi trường xăng lên 8.000 đồng/lít: Tạm dừng ít nhất hết năm 2019

Đề xuất sửa luật, nới khung thuế bảo vệ môi trường đối với các mặt hàng trong đó có xăng dầu sẽ chưa được bàn ...

gia xang dau hom nay 318 cang thang nguon cung nhien lieu tang vot cuoi thang Giá xăng dầu hôm nay (30/8): Trở lại đà tăng trưởng

Giá xăng dầu hôm nay (30/8) trở lại đà tăng trưởng sau khi đánh mất ngưỡng ngày hôm qua và đang hướng đến những mức ...

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.