Giá xăng dầu hôm nay (5/9): Sụt giảm về cuối tuần?

Giá xăng dầu hôm nay (5/9) đang đối mặt với việc giá cả tăng trưởng chậm và vẫn hướng đến nguy cơ sẽ sụt giảm sâu về cuối tuần. 

Giá xăng dầu hôm nay 5/9/2018, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 10): 70,05 USD/thùng – gần như không đổi

Giá dầu Brent (giao tháng 10): 78,32 USD/thùng – gần như không đổi

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 10): 51.160 JPY/thùng – tăng 260 JPY

Giá xăng thành phẩm sàn Nymex: 200,85 USD/gallon – giảm 2 USD.

Giá xăng dầu hôm nay 5/9 đang đối mặt với việc giá cả tăng trưởng chậm và vẫn hướng đến nguy cơ sẽ sụt giảm sâu về cuối tuần.

gia xang dau hom nay 59 sut giam ve cuoi tuan
Giá xăng dầu tụt giá.

Stephen Innes, đến từ công ty môi giới OANDA, nói dầu Brent “được hỗ trợ bởi quan niệm Mỹ trừng phạt Iran sẽ khiến thị trường bị thắt chặt”. Theo Edward Bell, nhà phân tích tại ngân hàng Emirates NBD, Dubai, sản lượng của Iran đã giảm 150.000 thùng/ngày trong tháng 8 trong khi các quốc gia mua đang dần rời xa Tehran.

Bên cạnh đó, xuất khẩu dầu của Mỹ đang giảm, khi các nhà lọc dầu tìm nguồn thay thế trước khi Mỹ áp đặt lại lệnh trừng phạt vào đầu tháng 11. Điều này sẽ giúp tiêu thụ nguồn cung dầu dư thừa chưa được bán.

“Nguồn cung từ Iran, thành viên lớn thứ ba trong Hiệp hội Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đã giảm đi nhanh hơn dự kiến và có thể còn xuống thấp hơn nữa trong tương lai gần, khi đợt trừng phạt thứ hai từ phía Mỹ sắp được thực thi”, Stephen Brennock, nhà phân tích thuộc hãng môi giới PVM Oil ở London nói.

Trong một diễn biến khác, theo một khảo sát của hãng tin Reuters, sản lượng khai thác của OPEC trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 8 tăng thêm 220.000 thùng mỗi ngày, lên mức cao nhất năm 2018 là 32,79 triệu thùng mỗi ngày.

Theo đó, sản lượng khai thác dầu mỏ của tổ chức OPEC đã được đẩy tăng cao nhờ sự phục hồi nguồn cung từ Libya cùng với sản lượng xuất khẩu miền Nam Iraq tăng cao kỷ lục.

gia xang dau hom nay 59 sut giam ve cuoi tuan Giá xăng dầu hôm nay (4/9): Chậm đà tăng, nhiên liệu sắp quay đầu xuống?

Giá xăng dầu hôm nay (4/9) vẫn đang tăng trưởng nhưng đà tăng đang chậm dần với nhiều thông tin không tích cực trên thị ...

gia xang dau hom nay 59 sut giam ve cuoi tuan Giá xăng dầu hôm nay (1/9): Kết thúc tháng 8 tươi đẹp

Giá xăng dầu hôm nay (1/9) vẫn đang trong thời kỳ tăng trưởng và chuẩn bị hướng tới những ngưỡng giá tốt hơn trong tháng ...

gia xang dau hom nay 59 sut giam ve cuoi tuan Giá xăng dầu hôm nay (31/8): Căng thẳng nguồn cung, nhiên liệu tăng vọt cuối tháng

Giá xăng dầu hôm nay (31/8) chốt tháng ở ngưỡng giá ấn tượng khi nguồn cung trên thế giới đang gặp nhiều vấn đề.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.