Giá xăng dầu hôm nay 6/3: OPEC gặp Mỹ, giá nhiên liệu tăng vọt

Giá xăng dầu hôm nay 6/3 tăng vọt trở lại ngay trước thềm cuộc họp giữa OPEC và Mỹ nhằm tìm tiếng nói chung trong vấn đề sản lượng khai thác dầu thô. 

Giá xăng dầu hôm nay 6/3/2018, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 4): 62,61 USD/thùng - tăng 1,51 USD

Giá dầu Brent (giao tháng 4): 65,69 USD/thùng - tăng 1,36 USD

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 3): 40.280 JPY/thùng - tăng 1360 JPY

Giá xăng thành phẩm sàn Nymex: 193,25 USD/gallon - tăng 3,25 USD.

Đây là một phiên giao dịch tăng mạnh của giá nhiên liệu thế giới. Trong đó, giá dầu thô sàn Nymex - giao tháng 4 đã tăng 1,51 USD lên ngưỡng giá 62 USD/thùng. Giá dầu Brent - giao tháng 4 cũng tăng hơn 1 USD để lên ngưỡng 65 USD.

gia xang dau hom nay 63 opec gap my gia nhien lieu tang vot
Giá dầu thô tăng tốt dần lên.

Mỹ và OPEC đang chuẩn bị bước vào cuộc đối thoại với mục đích thống nhất về việc khai thác dầu thô cũng như ổn định giá nhiên liệu đang thay đổi quá nhiều trong thời gian qua.

Ông Suhail Mohamed Al Mazrouel, Bộ trưởng Dầu mỏ Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất và Chủ tịch của OPEC, cho biết thoả thuận cắt giảm sản lượng dầu mỏ sẽ không thảo luận cho đến năm sau.

Khoảng 2 tháng gần đây, Mỹ nổi lên như một đối trọng lớn của OPEC khi quốc gia này khai thác dầu thô với sản lượng tăng vọt - khiến cho chính sách cắt giảm của OPEC bị ảnh hưởng rất nhiều.

Dư thừa nguồn cung đẩy giá dầu thô thế giới xuống mức thấp trong những ngày gần đây và đây là thời điểm OPEC cần những hành động cụ thể hơn. Tuần trước, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) nhận định Mỹ có thể sẽ vượt Nga trở thành nhà sản xuất dầu thô lớn nhất thế giới vào năm 2019.

Số liệu của EIA cũng cho biết tồn kho xăng ở Mỹ tăng 2,5 triệu thùng trong tuần trước, trong khi tồn kho các sản phẩm hóa dầu khác giảm 1 triệu thùng.

gia xang dau hom nay 63 opec gap my gia nhien lieu tang vot Đảo quốc Iceland chao đảo vì vụ trộm Bitcoin

Đảo quốc Iceland vừa bất ngờ đứng trước một vụ trộm 600 máy tính chuyên dụng để đào tiền ảo Bitcoin với giá trị lên ...

gia xang dau hom nay 63 opec gap my gia nhien lieu tang vot Những triệu phú trẻ tuổi sẽ khuynh đảo ngành công nghiệp tiền ảo

Tiền ảo hay tiền kỹ thuật số được dự đoán sẽ thống trị thị trường tài chính thế giới trong tương lai và dưới đây ...

gia xang dau hom nay 63 opec gap my gia nhien lieu tang vot Bloomberg: 'Đừng để đà hồi phục của Bitcoin đánh lừa nhà đầu tư'

Theo Bloomberg, bitcoin đang đánh lừa các nhà đầu tư khi mà khối lượng giao dịch tiền ảo thấp trong khi giá trị vẫn tăng ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.