Giá xăng dầu hôm nay 9/12: Tăng như dự đoán

Giá xăng dầu hôm nay 9/12 đã tăng mạnh trở lại sau những phiên giao dịch giảm nhẹ để chờ đợi những thay đổi của thị trường. 

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 11): 57,22 USD/thùng - tăng 1 USD

Giá dầu Brent (giao tháng 12): 62,97 USD/thùng - tăng 1,2 USD

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 11): 42.120 JPY/thùng - tăng 1000 JPY

Giá xăng thành phẩm sàn Nymex: 171,04 USD/gallon - tăng 3,5 USD

Như vậy, giá xăng dầu hôm nay 9/12 đã tăng mạnh trở lại sau những phiên giao dịch giảm nhẹ để chờ đợi những thay đổi của thị trường. Đáng chú ý là các mặt hàng xăng dầu gần như đều tăng khoảng 1 USD để trở lại ngưỡng cao.

gia xang dau hom nay 912 tang nhu du doan
Giá dầu tăng mạnh.

Dầu thô sàn Nymex lấy ngưỡng 57,22 USD. Bên cạnh đó, dầu Brent cũng tăng lại và áp sát ngưỡng 63 USD.

Nguyên nhân lớn nhất đến từ việc Trung Quốc đang tăng mức sản lượng nhập khẩu dầu thô lên mức 9,01 triệu thùng dầu/ngày và điều này khiến cho nhu cầu toàn cầu đi lên. Trong khi đó, Nga và các quốc gia OPEC tiếp tục thỏa thuận cắt giảm.

Bên cạnh đó, Cơ quan quản lý năng lượng Mỹ (EIA) vừa công bố thông tin cho thấy Trữ lượng dầu thô Mỹ giảm gần 5,6 triệu thùng trong tuần trước, cao hơn so với kỳ vọng là giảm 3,4 triệu thùng. Đây là một thông tin ủng hộ cho việc giá dầu thô có thể tăng cao trong thời gian ngắn tới đây.

Trong khi đó, trên thị trường trong nước, ngày 8/12, Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư có nội dung sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số Thông tư trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, kinh doanh dịch vụ.

Các hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép, Giấy chứng nhận, Giấy xác nhận đã được cơ quan thực hiện thủ tục hành chính tiếp nhận trước ngày Thông tư này có hiệu lực thì trình tự, thủ tục được thực hiện theo quy định hiện hành tại thời điểm tiếp nhận hồ sơ. Thông tư 28/2017/TT-BCT sẽ có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2018

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.