Giấc mơ ngôi sao của nữ nghi phạm vụ Kim Jong Nam

Nữ nghi phạm liên quan đến cái chết của ông Kim Jong Nam có thể chỉ nghĩ mình tham chương trình thực tế, mà không hề hay biết đang thực hiện một vụ tấn công. 
giac mo ngoi sao cua nu nghi pham vu kim jong nam Ông Kim Jong Nam không đau tim trước khi chết
giac mo ngoi sao cua nu nghi pham vu kim jong nam Phóng viên Hàn bị bắt giữ khi đưa tin về vụ Kim Jong Nam
giac mo ngoi sao cua nu nghi pham vu kim jong nam
Siti Aishah. Ảnh: The Star

Siti Aishah là một trong 4 nghi phạm bị cảnh sát Malaysia bắt giữ vì tình nghi liên quan đến cái chết của anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên. Theo The Star, thông tin này khiến gia đình cô ở Indonesia "sốc", bởi họ không hề hay biết con gái đến Malaysia. Ông Asria Nur Hasan, cha của Siti Aishah, nói rằng theo những gì gia đình được biết, con gái đang làm công việc bán quần áo ở Batam, Indonesia.

Siti Aishah là con gái út trong gia đình có ba người con. Ông Asria nói Siti mới chỉ học hết tiểu học, nhưng rất chăm chỉ và sớm có mong muốn thoát nghèo từ khi cò nhỏ. Ông cũng phủ nhận thông tin rằng Siti thành thạo tiếng Anh và tiếng Hàn.

Tuổi thơ vất vả

Nói về con gái, ông Asria cho biết Siti là đứa trẻ năng động, tự lập và không sợ khổ.

"Dù gia đình khó khăn, Siti vẫn là đứa con gái chăm chỉ và thân thiện, không hư hỏng", ông nói.

Đến tuổi thiếu niên, Siti bắt đầu làm công việc bán quần áo ở Jakarta. Người cha cho biết con gái ông đã kết hôn và có một con trai. Sau khi cuộc hôn nhân đổ vỡ năm 2012, Siti rời nhà chồng đến Satam làm việc.

Trong căn nhà nhỏ ở Kampung Rancasumur, người đàn ông 56 tuổi cho biết cả gia đình đều bất ngờ khi biết con gái đã đến Malaysia. "Sau khi đến Batam, chúng tôi ít khi gặp con. Lần gần nhất con bé về nhà là dịp Tết Nguyên đán vừa rồi. Siti cũng nói rằng nó đang làm nhân viên bán hàng", ông bố kể.

Gia đình Asria biết tin Siti bị bắt từ gia đình thông gia hôm 16/2, nhưng họ không nhận được thông tin chính thức nào khác cho đến hai ngày trước.

"Cách đây hai ngày, đại diện của Bộ Ngoại giao đến và xác nhận con gái tôi bị bắt ở Malaysia. Nhưng chúng tôi không được biết chuyện gì đã xảy ra", ông kể. Người cha nói rằng ông chỉ biết khóc khi nghĩ đến số phận của người con gái út và rất mong được gặp con.

Ước mơ thành ngôi sao

Theo China Press, một người đàn ông bí ẩn tự xưng là nhà sản xuất truyền hình đã tiếp cận hai nữ nghi phạm từ cách đây khoảng ba tháng. Tờ báo đưa tin, người đàn ông chỉ giới thiệu hai người với nhau gần đây và mời họ tham gia một chương trình truyền hình thực tế, với nội dung khiến người khác bất ngờ bằng những trò đùa vô hại.

Giám đốc Cảnh sát quốc gia Indonesia Tito Karnavian cho biết, Siti đã quay phim 3-4 lần và đều nhận được thù lao sau mỗi lần quay, khoảng 150-200 USD. Nữ nghi phạm khai cô không biết đây là một vụ tấn công mà chỉ nghĩ mình đang ghi hình, theo trang Detik của Indonesia.

Trong thời gian làm ở một hàng quần áo tại Batam, cô xuất hiện trên chương trình truyền hình vài lần và gửi một phần tiền thù lao cho mẹ. Người đàn ông bí ẩn được cho là đã thuyết phục Siti rằng cô có thể trở thành ngôi sao, nếu xuất hiện thường xuyên trên chương trình truyền hình.

Theo báo địa phương Warta Kota, Siti gần đây nói với bạn bè rằng cô được một đạo diễn mời đóng phim ở Triều Tiên vào khoảng cuối tháng hai hoặc đầu tháng ba. Cô thậm chí tin rằng mình sẽ nổi tiếng ở Triều Tiên. Để ủng hộ giấc mơ của Siti, gia đình cô còn mời thầy về nhà để cầu nguyện cho con thành công.

Tối 16/2, tức hai ngày sau khi bị bắt, Siti đã động viên mẹ khi nói chuyện qua điện thoại: "Mẹ đừng lo. Con chỉ làm theo chỉ dẫn. Con hy vọng sẽ sớm được thả tự do".

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (11/5 - 17/5): Hà Nội chốt giảm 61 xã phường, khởi công cao tốc TP HCM - Chơn Thành vào 2/9
Hà Nội sẽ giảm 61 xã phường; Bắc Giang giảm 7 đô thị so với quy hoạch duyệt năm 2022; Sở GTVT TP HCM đề xuất xây dựng thêm hàng loạt tuyến metro; Đăk Lắk đề xuất làm đường kết nối cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.