Theo Ban tổ chức, giải chạy hiện đã thu hút hơn 100.000 runners tham gia, số tiền quy đổi sẽ được quyên tặng cho 4 tổ chức xã hội bao gồm Newborns Vietnam, Green Viet, VietSeeds, và Operation Smile Vietnam. Riêng tính năng ủng hộ qua ZaloPay cũng đã thu hút được hơn 1.600 lượt quyên góp với giá trị hơn 62 triệu đồng.
Đến nay, UpRace đã thu hút hơn 2.000 đội nhóm được thành lập để tham gia, trong đó có 920 đội thuộc các doanh nghiệp, 781 câu lạc bộ và đặc biệt là sự góp mặt của 364 đội là học sinh, sinh viên. Có thể nói, sức lan tỏa của UpRace là vô cùng mạnh mẽ, với tinh thần thể thao kết hợp thiện nguyện vì cộng đồng.
"Cho đến thời điểm hiện tại, UpRace rất tự hào khi được cộng đồng nhắc đến như "sự khởi đầu của sự nghiệp chạy bộ". Không chỉ dừng lại ở đó, UpRace còn tạo ra tác động gần gũi xung quanh mình khi mỗi km chạy là 1 đóng góp giúp cuộc sống tốt đẹp hơn. Đó chính là sứ mệnh mà UpRace muốn lan tỏa", ông Nguyễn Hoành Tiến, trường ban tổ chức UpRace chia sẻ.
Thống kê của Ban tổ chức cũng cho thấy, người tham gia UpRace đến từ khắp 63 tỉnh thành khắp cả nước. Khi cuộc đua của mỗi runner có thể lên đến hàng ngàn km, UpRace trở thành cuộc đua marathon dài nhất, ý nghĩa nhất và truyền cảm hứng nhất trong cộng đồng hiện nay.