Giải cứu đội bóng mắc kẹt: Các cậu bé uống thuốc an thần khi lặn ra

Toàn bộ 13 thành viên của đội bóng mắc kẹt trong hang Tham Luang, Thái Lan đã được giải cứu thành công trong chiến dịch truyền cảm hứng cho cả thế giới kéo dài từ ngày 8 đến 10/7.

Năm thành viên cuối cùng của đội bóng – gồm 4 thiếu niên và huấn luyện viên (HLV) – đã được đưa ra khỏi hang vào chiều 10/7 (giờ địa phương).

Lực lượng đặc nhiệm SEAL của Hải quân Hoàng gia Thái Lan xác nhận toàn bộ đội bóng đã được giải cứu thành công.

Báo Daily Telegraph cho biết bác sĩ gây mê người Úc Richard Harris là người cho các thiếu niên sử dụng thuốc an thần để bọn trẻ không sợ hãi lúc ra khỏi hang.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha cũng xác nhận việc này là để giúp các thiếu niên không bị hoảng loạn.

giai cuu doi bong mac ket cac cau be uong thuoc an than khi lan ra

Các thiếu niên lúc còn trong hang. (Ảnh: ABC7)

giai cuu doi bong mac ket cac cau be uong thuoc an than khi lan ra

Đội cứu hộ tại Tham Luang. (Ảnh: Daily Telegraph)

Người ta tin rằng bọn trẻ được mặc đồ bơi và đeo mặt nạ dưỡng khí trùm kín mặt. Trước đó, sáng 10/7, cựu Tỉnh trưởng Chiang Rai, ông Narongsak Osotthanakorn – người dẫn đầu hoạt động cứu hộ tại Tham Luang, thông báo 19 thợ lặn đã tiến vào hang để giải cứu nốt 5 người bị mắc kẹt.

Ông Narongsak cho hay 2 trong số 8 thiếu niên được cứu hôm 8 và 9/7, có 2 em được chẩn đoán mắc bệnh viêm phổi nhẹ tại bệnh viện Chiang Rai, cách hang Tham Luang 60 km về phía Nam.

Sau khi được điều trị những cơn sốt, ho, vết thương nhẹ và thể lực yếu, sức khỏe của các em đang dần ổn định.

"Chúng tôi đã lo ngại rằng tất cả bọn trẻ đều bị viêm phổi và đã tính đến các biện pháp phòng ngừa. Tuy nhiên, hầu hết trong số chúng không bị" - ông Narongsak nói.

giai cuu doi bong mac ket cac cau be uong thuoc an than khi lan ra
giai cuu doi bong mac ket cac cau be uong thuoc an than khi lan ra

Nhân viên cứu hộ và xe cứu thương tại cửa hang. (Ảnh: AP, Daily Telegraph)

Bác sĩ Jedsada Chokdamrongsuk đến từ Bộ Y tế công cộng Thái Lan cho biết bọn trẻ đang ăn thức ăn dễ tiêu hóa và nhạt. Chúng còn đòi cả bánh mì và sô-cô-la.

Các em nói rằng trong hang không có động vật như dơi, vì vậy các chuyên gia y tế cảm thấy yên tâm rằng sẽ không xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo.

Tiến độ giải cứu hôm 10/7 nhanh hơn 2 ngày trước đó vì nhóm thợ lặn đã quen với tuyến đường ra vào hang.

Dường như họ để các thành viên khỏe nhất ra sau, trong đó có HLV Ekkapon Chantawongse. Các thiếu niên được chăm sóc y tế tại hang số 3 trước khi tiếp tục hành trình ra cửa hang.

Dự kiến tất cả sẽ ở lại bệnh viện khoảng 7 ngày để theo dõi và điều trị.

giai cuu doi bong mac ket cac cau be uong thuoc an than khi lan ra Bác sĩ cấm các thiếu niên được giải cứu đến Nga xem World Cup

Các thành viên đội bóng nhí Thái Lan sẽ không được tới Nga xem trận chung kết World Cup dù được mời.

giai cuu doi bong mac ket cac cau be uong thuoc an than khi lan ra Câu chuyện truyền cảm hứng từ cuộc giải cứu các cầu thủ nhí Thái Lan

Đằng sau cuộc giải cứu các cầu thủ nhí Thái Lan là những câu chuyện truyền cảm hứng về những giá trị quan trọng trong ...

giai cuu doi bong mac ket cac cau be uong thuoc an than khi lan ra Lý do thợ lặn cứu trước 4 trẻ khỏe nhất đội bóng Thái

Chia sẻ với Zing.vn, cựu chuyên gia của FBI cho rằng nhóm thợ lặn cứu hộ đã cân nhắc kỹ về hiệu quả chiến dịch ...

giai cuu doi bong mac ket cac cau be uong thuoc an than khi lan ra Những hình ảnh ấn tượng về chiến dịch giải cứu đội bóng Thái

Đội bóng nhí Thái Lan: Các hoạt động giải cứu 5 thành viên còn lại của đội bóng kẹt trong hang Tham Luang đang diễn ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.