Huấn luyện viên Thái Lan bị kẹt trong hang từng mất cả gia đình

Huấn luyện viên mắc kẹt cùng 12 cầu thủ nhí Thái Lan trong hang ngập nước mất cha, mẹ và em trai do dịch bệnh khi mới 10 tuổi. 
huan luyen vien thai lan bi ket trong hang tung mat ca gia dinh

Ekapol Chanthawong và một số học sinh trường. (Ảnh: Facebook)

Ekapol Chanthawong là thành viên gia đình duy nhất còn sống sau khi một dịch bệnh lây lan ở thị trấn quê hương anh tại miền bắc Thái Lan năm 2003.

Nạn dịch làm em trai 7 tuổi, sau đó mẹ và cha anh thiệt mạng. Từ năm 10 đến 12 tuổi, Chanthawong được người thân chăm sóc nhưng là một đứa trẻ "buồn và cô đơn", The Australiandẫn lờiUmporn Sriwichai, cô của huấn luyện viên cho biết.

Người thân đã quyết định đưa anh tới một ngôi chùa Phật giáo để trở thành nhà sư.

Chanthawong ở chùa trong 10 năm, học thiền và mặc áo nhà sư. Anh vẫn trở lại chùa ở và thiền cùng các vị sư khác, nhưng cách đây ba năm, ở trường Mae Sai Prasitsart ở huyện cực bắc tỉnh Chiang Rai, gần biên giới Myanmar, một đội bóng được thành lập.

Họ tự gọi là "Moo Pa", nghĩa là Lợn Hoang, và bắt đầu tham gia các cuộc thi của tỉnh.

Nhiều cầu thủ nhí là người dân tộc thiểu số, có xuất thân từ những gia đình nghèo.

Các cầu thủ nhí dưới 16 tuổi và huấn luyện viên 25 tuổi mắc kẹt trong hang Tham Luang từ ngày 23/6 do mưa lớn khiến mực nước trong hang dâng cao. Các thợ lặn Anh tìm thấy 13 người vào ngày 2/7 nhưng gặp khó khăn trong việc đưa họ ra ngoài.

Chính quyền Thái Lan sáng nay cử 18 thợ lặn tinh nhuệ nhất vào hang Tham Luang, bao gồm 13 người nước ngoài và 5 đặc nhiệm SEAL Thái Lan, bắt đầu quá trình giải thoát từng người một.

Tỉnh trưởng tỉnh Chiang Rai tiết lộ những cậu bé đầu tiên có thể ra ngoài sớm nhất vào 21h tối nay do hành trình khá dài.

huan luyen vien thai lan bi ket trong hang tung mat ca gia dinh 4 cầu thủ nhí Thái Lan đã ra khỏi hang, nước rút, hành trình giải cứu cũng được rút ngắn

Theo thông tin từ Zing.vn, 4 cầu thủ nhí của nhóm Lợn Hoang đã ra khỏi hang và được đưa đến bệnh viện, 2 em ...

huan luyen vien thai lan bi ket trong hang tung mat ca gia dinh Hai thiếu niên đầu tiên đã được giải cứu khỏi hang động

Theo một nguồn tin từ quân đội Thái Lan, cậu bé đầu tiên thuộc đội bóng mắc kẹt ở hang động Tham Luang Nang Non ...

huan luyen vien thai lan bi ket trong hang tung mat ca gia dinh Huấn luyện viên Thái Lan sẽ thuộc nhóm rời hang cuối cùng

Các thành viên đội bóng đá nhí Thái Lan bị kẹt trong hang sẽ được chia thành 4 nhóm, trong đó huấn luyện viên nằm ...

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.