Giải phóng mặt bằng đường vành đai 3 qua Đồng Nai đang chậm tiến độ

Vành đai 3 qua Đồng Nai dài 11,26 km dự kiến khởi công trước ngày 30/6/2023 và hoàn thành sau ba năm khởi công.

Theo báo Đồng Nai dẫn tin từ ông Nguyễn Thế Phong, Phó Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch, tiến độ giải phóng mặt bằng đường vành đai 3 đoạn qua địa bàn huyện này đang chậm tiến độ.

Cụ thể, dự án mới phê duyệt phương án bồi thường, chi tiền đợt 1 cho 49/84 hộ và hoàn chỉnh hồ sơ của 371 hộ còn lại. Để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, UBND huyện kiến nghị UBND tỉnh, Sở KH-ĐT hướng dẫn về chủ trương thực hiện tiểu dự án bồi thường đường vành đai 3. Đồng thời, cho huyện tạm ứng vốn 478 tỷ đồng để huyện phê duyệt phương án bồi thường và tiến hành chi trả tiền cho người dân.

Cũng theo lãnh đạo huyện, dự án thành phần 1A đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch thuộc dự án Đường vành đai 3 đã có kế hoạch thi công nên cần phải đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng giao đất cho dự án. Công trình có chiều dài 8,75 km, kéo dài từ tỉnh lộ 25B (huyện Nhơn Trạch) đến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây (tại thuộc TP Thủ Đức),tổng vốn đầu tư 5.300 tỷ đồng.

Vành đai 3 TP HCM có tổng chiều dài hơn 76 km (đoạn qua TP HCM dài 47,51 km; Đồng Nai 11,26 km; Bình Dương 10,76 km; Long An 6,81 km), chia thành 8 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công.Dự án được đầu tư phân kỳ giai đoạn 1 với quy mô gồm 4 làn xe cao tốc hạn chế; đường song hành mỗi bên từ 2 - 3 làn xe; giao các địa phương tổ chức thực hiện.

 

Dự án được Quốc hội thông qua giữa tháng 6 vừa qua, giao UBND TP HCM chịu trách nhiệm làm đầu mối tổ chức thực hiện.

Tổng mức đầu tư của dự án là 75.378 tỷ đồng, dự kiến cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác từ năm 2026.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, dự kiến dự án đường vành đai 3 TP HCM đoạn qua địa phận Đồng Nai có chiều dài 11,26 km sẽ khởi công trước ngày 30/6/2023 và hoàn thành sau ba năm khởi công.

 

chọn
Cận cảnh cầu vượt sông Hồng nối Thái Bình - Nam Định hoàn thành 80%
Cầu sông Hồng có tổng chiều dài 1,4 km với tổng vốn đầu tư của công trình gần 1.000 tỷ đồng, nối hai huyện Tiền Hải (Thái Bình) và Giao Thủy (Nam Định).