Giải thưởng Làn sóng xanh đổi mới diện mạo, đề cao tính minh bạch trong bầu chọn kết quả

Bước sang tuổi 21, Làn Sóng Xanh có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức để khẳng định vị thế là bảng xếp nhạc âm nhạc Việt uy tín và hấp dẫn. Bên cạnh đó, phiên bản mới sẽ kết nối với khán thính giả thông qua nhiều kênh khác nhau như truyền hình, digital… bên cạnh radio truyền thống.
giai thuong lan song xanh doi moi dien mao de cao tinh minh bach trong bau chon ket qua Đêm nhạc 20 năm Làn sóng xanh: Nội dung thất vọng, khán giả thưa thớt

Sau 20 năm hình thành và phát triển, BTC Làn sóng xanh lần thứ 21 quyết tâm đổi mới và hội nhập trong bối cảnh công nghệ 4.0 để đáp ứng thị hiếu âm nhạc của khán giả Việt Nam.

Bước sang tuổi 21, Làn Sóng Xanh có nhiều thay đổi về nội dung và hình thức để khẳng định vị thế là bảng xếp nhạc âm nhạc Việt uy tín và hấp dẫn. Bên cạnh đó, phiên bản mới sẽ kết nối với khán thính giả thông qua nhiều kênh khác nhau như truyền hình, digital… bên cạnh radio truyền thống.

giai thuong lan song xanh doi moi dien mao de cao tinh minh bach trong bau chon ket qua
Ông Lê Công Đồng – Giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM chia sẻ về phiên bản Làn Sóng Xanh Next Step. Ảnh: VOH

Ngoài ra, chương trình cũng có sự điều chỉnh về thời gian phát sóng trên FM 99.9Mhz từ 12h00 đến 13h00 thứ sáu hàng tuần và được livestreaming trên website cùng với sự tham gia đồng hành của các ca sỹ, nhạc sỹ được đề cử trong bảng xếp hạnh Làn Sóng Xanh.

Theo công bố của BTC, dự kiến mỗi tối thứ năm cuối tháng sẽ có những đêm nhạc Làn Sóng Xanh – Next Step sẽ được tổ chức tại Nhà hát VOH Music One tôn vinh những ca khúc vào bảng xếp hạng và talkshow giao lưu cùng các nghệ sỹ. Điểm nhấn trong đêm diễn là “Bài hát thách thức” – nơi để các nhạc sỹ hòa âm phối khí, các nhà sản xuất âm nhạc thể hiện sáng tạo các thể hiện mới mẻ cho những bài hát đình đám. Chương trình đầu tiên sẽ diễn ra lúc 20h00 thứ năm, ngày 26/7/2018.

Ông Lê Công Đồng – Giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM cho biết: "Trong bối cạnh hội nhập, công nghệ 4.0, sự thay đổi của Làn Sóng Xanh bước sang tuổi 21 là một yêu cầu và thách thức mới khi thị hiếu âm nhạc, cách tiếp cận các kênh âm nhạc của công chúng có nhiều thay đổi. Đó là lý do của sự ra đời của Làn Sóng Xanh Next Step".

giai thuong lan song xanh doi moi dien mao de cao tinh minh bach trong bau chon ket qua
Ca sĩ Lam Trường phát biểu tại sự kiện

Cơ cấu giải thưởng Làn Sóng Xanh Next Step sẽ có nhiều thay đổi về tiêu chí bình chọn đến các hạng mục đề cử với Hội đồng bình chọn lên đến khoảng 250 thành viên nhằm đảm bảo tính minh bạch và công tâm nhất trong việc đưa ra kết quả.

Chia sẻ về quyết định này, BTC chương trình cho biết: "Ở thời điểm mà các lượt xem, lượt nghe hay phần bình chọn có thể bị can thiệp thông qua các phần mềm công nghệ số bằng việc có một Hội đồng bình chọn với nhiều thành viên nhất từ trước đến nay sẽ đảm bảo được góc nhìn khách quan, công bằng về chuyên môn cho nghệ sĩ lẫn các tác phẩm âm nhạc".

giai thuong lan song xanh doi moi dien mao de cao tinh minh bach trong bau chon ket qua
Trong minishow đầu tiên của Làn sóng xanh Next Step, ca sĩ Nguyên Hà sẽ làm mới ca khúc hit Ai khóc nỗi đau này từng được nữ ca sĩ Bảo Anh trình bày rất thành công.

Cũng theo BTC Làn Sóng Xanh Next Step, chương trình Lễ trao giải âm nhạc Làn Sóng Xanh lần thứ 21 – 2018 dự kiến được tổ chức vào tối 04/01/2019 và vé được phát hành miễn phí

giai thuong lan song xanh doi moi dien mao de cao tinh minh bach trong bau chon ket qua Đêm nhạc 20 năm Làn sóng xanh: Nội dung thất vọng, khán giả thưa thớt

Một đêm nhạc được kỳ vọng mang khán giả trở lại với thời kỳ thanh xuân đẹp đẽ của nhiều năm trước đã diễn ra ...

giai thuong lan song xanh doi moi dien mao de cao tinh minh bach trong bau chon ket qua Làn sóng xanh lần thứ 20: Một mùa giải kỳ lạ

Không trao giảo, dàn sao vắng mặt cho đến cách công bố giải thưởng chỉ chiếu trên màn hình, 'Làn sóng xanh lần thứ 20' ...

giai thuong lan song xanh doi moi dien mao de cao tinh minh bach trong bau chon ket qua 20 năm Làn sóng xanh không có Cẩm Ly, Lam Trường, Mỹ Tâm...?

Lễ hội âm nhạc 20 năm Làn sóng xanh - Hành trình của những ngôi sao và những người yêu nhạc Việt là sự kiện ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.