Giải trí... trên mây!

Những chuyến bay kéo dài hàng giờ khiến bạn cảm thấy buồn chán, bứt rứt, thậm chí như bị “tra tấn”. Hãy thử 7 cách dưới đây để giết thời gian khi ngồi trên máy bay.
 

1. Xem phim

Chắc chắn đây sẽ là phương án được nhiều người áp dụng nhất. Bạn nên biết rằng, việc bỏ qua các chương trình giải trí trên chuyến bay cảm giác như “dài hơn”. Cho dù có màn hình tivi ở ngay chỗ ngồi của bạn, hoặc phải chia sẻ màn hình trên không với 15 người khác, một bộ phim vẫn là “phao cứu sinh” của bạn.

Tuy nhiên, màn hình cá nhân luôn luôn là lựa chọn tốt nhất, vì bạn có thể chọn những gì bạn muốn xem hoặc dừng lại một bộ phim nếu bạn không thích. Bạn cũng có thể xem phim trên máy tính xách tay, iPad hoặc các thiết bị cầm tay khác. Đeo tai nghe lên và tập trung xem bộ phim. Bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng chẳng còn nhiều thời gian ngồi trên máy bay nữa đâu.

2. Đọc sách

nghe thuat tieu khien thoi gian tren may bay

Cho dù bạn mua tạp chí tại sân bay hay tờ báo tại địa phương, hoặc đơn giản chỉ là đọc sách trực tuyến, hay mang theo cuốn tiểu thuyết dày cộp… tất cả đều sẽ giúp bạn “giết” bớt thời gian trên máy bay. Thậm chí nếu bạn không phải là một độc giả thường xuyên, đảm bảo rằng bạn sẽ bị cuốn hút mà đọc được vài chục trang mà không hề nhận ra điều đó. Tiện lợi hơn, bạn có thể mang theo cuốn sách hướng dẫn của điểm đến sắp tới trong chuyến đi của bạn.

3. Online

Hiện nay, rất nhiều máy bay được trang bị wifi có thể giúp bạn liên lạc, trò chuyện với bạn bè, người thân. Không những thế, những công việc dang dở cần phải hoàn thành cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn khi được kết nối mạng. Hoặc đơn giản bạn chỉ muốn lướt web, đọc tin tức. Các hành khách cũng phải công nhận rằng, mếu mỗi chuyến bay đều có wifi, họ sẽ chẳng ngại gì một chuyến bay dài kéo dài vài chục giờ đồng hồ.

4. Thông tin và giải trí

nghe thuat tieu khien thoi gian tren may bay

Với màn hình ngay trước mặt, bạn có thể xem phim, chương trình truyền hình, phim tài liệu và video khác. Bạn có thể nghe bất kỳ loại nhạc bạn thích, với nhiều lựa chọn bài hát - đủ để kéo dài trong thời gian dài. Bạn có thể chơi các trò chơi (trên chuyến bay được cung cấp với các thiết bị cầm tay), bao gồm cả thể loại hành động hay câu đố. Nhiều hành khách dành hầu hết thời gian của các chuyến bay để xem thông tin chuyến bay và bản đồ.

Có rất nhiều lựa chọn để giải trí trên chuyến bay. Vì vậy, bạn nên cảm thấy hạnh phúc nếu bạn ngồi máy bay có màn hình cá nhân. Một số chuyến bay cung cấp thiết bị cầm tay cá nhân của các thiết bị trên máy bay giải trí theo yêu cầu. Hoặc bạn có thể sử dụng máy tính bảng.

5. Đi bộ

nghe thuat tieu khien thoi gian tren may bay

Kỳ thực, chẳng có quy định nào đối với việc đi lại trên máy bay cả. Do vậy, sẽ tốt hơn nếu bạn có thể thực hiên một số bài tập nhỏ trong một chuyến bay dài. Điều này cũng giúp bạn “đốt” bớt thời gian.

Kéo giãn đôi chân, có được một cái nhìn tại một cái gì đó bên cạnh mặt sau của ghế trước mặt bạn và thậm chí có thể gặp ai đó thú vị. Bạn sẽ không phải là người duy nhất đi bộ xung quanh.

Nếu có thể, hãy cố gắng đi hết một vòng của máy bay. Tùy thuộc vào vị trí bạn đang ngồi, hãy thử khám phá tất cả các khoang sau của máy bay, đi bộ trở lại lên phía trước, đi qua lối thông giữa các khoang và quay trở lại chỗ ngồi của bạn. Bạn có thể biến đây trở thành trò chơi thú vị bằng cách trả lời các câu hỏi như bạn đã nghe thấy bao nhiêu ngôn ngữ, bạn đi mất thời gian bao lâu, bạn có thể phá kỉ lục của chính mình không?

6. Nói chuyện với người bên cạnh

Có thể bạn chưa từng nghĩ đến điều này nhưng đây lại là một trong những cách khiến quãng thời gian trên máy bay như ngắn lại. Biết đâu người ngồi cạnh bạn cũng đang hướng đến cùng một địa điểm du lịch. Và bạn sẽ đánh mất cơ hội kết bạn và chia sẻ những trải nghiệm trong hành trình du lịch của cả hai. Sẽ rất đáng tiếc nếu bạn bỏ lỡ dịp này bởi chẳng ai có thể chắc được rằng hai bạn “có duyên” để gặp nhau lần nữa.

7. Ngủ

nghe thuat tieu khien thoi gian tren may bay

Chuyến bay sẽ vô cùng thoải mái và chẳng còn đáng sợ nếu bạn sắm cho mình một chiếc gối êm ái trước chuyến đi. Hoặc bạn đầu tư vào gối cổ, chăn và tai nghe. Trong khi đó, kính râm sẽ tạo khiến không gian xung quanh tối hơn, giúp bạn cảm thấy như đang sống trong không gian nhỏ của riêng mình.

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.