Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh nói về vụ hai xe đối đầu khiến 6 người tử vong

Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh đã cung cấp một số thông tin liên quan đến vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng khiến 6 người tử vong trên địa bàn. 
giam doc cong an tinh tay ninh noi ve vu hai xe doi dau khien 6 nguoi tu vong

Sau cú đâm kinh hoàng, xe khách loại 16 chỗ vỡ hoàn toàn phần nóc, xe khách loại 35 chỗ nát bét phần đầu.

Trưa 2/10, chúng tôi đã có cuộc trao đổi nhanh với Đại tá Nguyễn Chi Phương, Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 4h sáng cùng ngày, đoạn qua ấp Thuận Hòa, xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh làm 16 người thương vong.

Theo ông Phương, Công an tỉnh Tây Ninh đã tham mưu cho lãnh đạo địa phương và Ban An toàn Giao thông tỉnh trực tiếp khám nghiệm hiện trường, xác định nguyên nhân xảy ra tai nạn.

Trước câu hỏi, cơ quan điều tra có tiền hành khởi tố để điều tra vụ tai nạn hay không, ông Phương cho hay:

"Sau khi xảy ra vụ việc, do tài xế xe 16 chỗ mang BKS 67B-004.57 đã tử vong nên tạm thời chưa thể truy cứu trách nhiệm.

Sau khi công tác khám nghiệm hiện trường hoàn tất, đơn vị sẽ xác minh thêm là tài xế xe khách 16 chỗ đang sử dụng xe thuê hay lái xe hợp đồng rồi mới có thể đưa ra quyết định xử lý."

giam doc cong an tinh tay ninh noi ve vu hai xe doi dau khien 6 nguoi tu vong
Lực lượng chức năng tỉnh Tây Ninh vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Đại tá Phương cho biết thêm, hiện tỉnh và huyện hỗ trợ bước đầu là 7 triệu đồng đối với gia đình nạn nhân tử vong, 5 triệu đồng đối với các nạn nhân bị thương.

Công an tỉnh sẽ tổ chức xe đưa các nạn nhân tử vong về An Giang để mai táng. "Tỉnh cũng sẽ tổ chức đoàn xuống An Giang thăm hỏi, chia sẻ, động viên các gia đình có thân nhân tử nạn tại Tây Ninh," ông Phương cho hay.

giam doc cong an tinh tay ninh noi ve vu hai xe doi dau khien 6 nguoi tu vong
Hiện trường vụ tai nạn ngổn ngang

Về nguyên nhân vụ tai nạn, Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh cho biết:

“Sau nhiều giờ khám nghiệm hiện trường, xác minh thông tin từ các nhân chứng, đến thời điểm hiện tại, bước đầu nguyên nhân vụ tai nạn được xác định là do tài xế Nguyễn Văn Hồ (28 tuổi, ngụ xã An Thạnh, H. An Phú, tỉnh An Giang) điều khiển xe 16 chỗ buồn ngủ, để xe chạy lấn qua làn chiều ngược lại. Đến gần 4h sáng 2/10 thì đã xảy ra vụ việc đau lòng trên”.

Như đã đưa tin, vào khoảng 4h sáng (2/10), ô tô loại 16 chỗ biển số 67B-004.57 do tài xế Nguyễn Văn Hồ (28 tuổi, ngụ xã An Thạnh, H. An Phú, tỉnh An Giang) điều khiển lưu thông theo hướng từ TP HCM đi Tây Ninh.

Khi đến khu vực trên đã xảy va chạm với xe ô tô khách (loại 45 chỗ) 70B-015.23 do tài xế Lê Xuân Vinh (44 tuổi, ngụ xã Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) đi chiều ngược lại. Vụ tai nạn khiến ô tô 16 chỗ hư hỏng hoàn toàn, 6 người tử vong, 10 người bị thương.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

giam doc cong an tinh tay ninh noi ve vu hai xe doi dau khien 6 nguoi tu vong Vụ hai xe đối đầu, 6 người tử vong: Nhân chứng kể phút thấy người bị thương nằm la liệt kêu cứu

“Tôi nghe tiếng động lớn làm rung chuyển cả ngôi nhà như động đất. Khi chạy ra ngoài thì thấy hiện trường tai nạn thảm khốc, nhiều người ...

chọn
Chi tiết tồn kho hơn 11 tỷ USD tại 10 doanh nghiệp bất động sản
Các chủ đầu tư kỳ vọng việc mở bán và ghi nhận doanh thu dự án sẽ được đẩy nhanh hơn trong thời gian tới, qua đó giảm áp lực hàng tồn kho và có thanh khoản dòng tiền.