Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội khuyên giám thị và thí sinh không nên thức quá khuya xem World Cup

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội khuyên giám thị và thí sinh không nên thức quá khuya để xem World Cup nhằm đảm bảo sức khỏe cho những ngày thi THPT quốc gia.
giam doc so gddt ha noi khuyen giam thi va thi sinh khong nen thuc qua khuya de xem world cup Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội: Mỗi thí sinh cũng là một 'giám sát viên' trong phòng thi
giam doc so gddt ha noi khuyen giam thi va thi sinh khong nen thuc qua khuya de xem world cup Công an Hà Nội: Thiết bị gian lận thi cử được làm giống thẻ ATM, chìa khóa cửa
giam doc so gddt ha noi khuyen giam thi va thi sinh khong nen thuc qua khuya de xem world cup Hình ảnh đặc biệt trong trong lễ tri ân, trưởng thành học sinh lớp 12 Trường Lương Thế Vinh
giam doc so gddt ha noi khuyen giam thi va thi sinh khong nen thuc qua khuya de xem world cup Cận ngày thi THPT quốc gia: Làm sao để bảo vệ sức khỏe đôi mắt cho sĩ tử khi ôn luyện?

Trưởng điểm thi phải kiểm tra từng hạng mục nhỏ nhất

Tại Hội nghị hướng dẫn công tác coi thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, TS Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đã đưa ra một số điểm cần lưu ý đối với cả cán bộ coi thi và thí sinh ở các điểm thi.

giam doc so gddt ha noi khuyen giam thi va thi sinh khong nen thuc qua khuya de xem world cup
TS Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội. Ảnh: Đình Tuệ.

Ông Dũng nhấn mạnh: "Năm 2018, toàn thành phố Hà Nội có 123 điểm thi với hơn 80.000 thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia. Ở thời điểm kiểm tra trước ngày 22/6, một số điểm thi vẫn còn những điều kiện hạng mục chưa được đảm bảo. Ngay trong ngày hôm nay (22/6), các phó trưởng điểm thi phụ trách cơ sở vật chất cần tổ chức rà soát và báo cáo lại với Thanh tra Sở chậm nhất vào sáng 23/6.

Tới ngày 24/6, các trưởng điểm thi đến nhận nhiệm vụ tại điểm thi của mình phải có trách nhiệm nghe báo cáo và phải trực tiếp đi kiểm tra các hạng mục cơ sở vật chất. Trưởng điểm thi cần kiểm tra từng chiếc máy photocopy, máy phát điện, phòng ốc... để đề phòng các tình huống bất trắc. Biết đâu ở một điểm thi nào đó lại thiếu đi một bì đựng đề thi, xử lý ra sao lúc bấy giờ?

Trưởng điểm thi phải nắm chắc nội dung công việc, điều kiện làm việc điều hành của mình ở cả 4 ngày thi sắp tới, hạn chế tối đa các thiếu sót. Đồng thời, tổ chức phổ biến học tập quy chế đến tất cả cán bộ, giáo viên nhân viên làm nhiệm vụ coi thi và thí sinh theo quy định.

Nếu giám thị thực hiện nghiêm túc quy chế thi, không một thiết bị tinh vi nào có thể qua mặt được để thí sinh gian lận trong thi cử. Khi thí sinh đã chủ động có ý đồ gian lận, biểu hiện chắc chắn sẽ khác mà không thể tập trung làm bài như bình thường, ánh mắt luôn liếc trộm cán bộ coi thi và các biểu hiện khác.

Thậm chí, mỗi em thí sinh cũng sẽ là một 'cán bộ coi thi'. Nếu cán bộ coi thi có hành động không chuẩn mực, gây ảnh hưởng đến phòng thi và bài làm của thí sinh cũng được phản ánh về sau này".

Bên cạnh đó, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cũng lưu ý, trong thời điểm diễn ra các buổi thi, những người không có nhiệm vụ tuyệt đối không được vào điểm thi. Tất cả công việc của hội đồng được diễn ra trong khuôn khổ của hội đồng, công việc cá nhân như vệ sinh cá nhân, ăn uống hoặc ngủ lại phải thực hiện theo đúng quy định.

Trong các buổi coi thi, phóng viên báo chí đến tác nghiệp tại điểm thi cũng sẽ thực hiện theo quy định. Nếu phóng viên có thẻ của Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2018 do Bộ GD&ĐT cấp hoặc Thẻ và giấy giới thiệu của Sở GD&ĐT cấp, các Trưởng điểm thi bố trí thời gian tiếp đón vào thời điểm phù hợp.

giam doc so gddt ha noi khuyen giam thi va thi sinh khong nen thuc qua khuya de xem world cup
Trận đấu giữa Braxin - Costa Rica ở lượt trận thứ 2 của vòng bảng FIFA World Cup 2018 diễn ra vào 19h ngày 22/6. Ảnh: VTV.VN.

"Trong những ngày tới, không khí World Cup 2018 đang diễn ra rất sôi nổi, lịch thi đấu hấp dẫn, nhiều trận đấu hay lại diễn ra vào lúc nửa đêm về sáng sớm. Các đồng chí Trưởng điểm thi, Phó trưởng đi, cán bộ coi thi cũng được nhắc nhở để giữ gìn sức khỏe để đảm đương công việc cho tốt.

Cả cán bộ coi thi và thí sinh không nên thức quá khuya xem bóng đá để đảm bảo sức khỏe cho ngày thi hôm sau. Nếu chúng ta thức đến 3h sáng để xem trận nửa đêm, sáng dậy tôi tin rằng cả ngày hôm đó sẽ rất mệt", TS Chử Xuân Dũng chia sẻ.

giam doc so gddt ha noi khuyen giam thi va thi sinh khong nen thuc qua khuya de xem world cup Hướng dẫn tra cứu điểm thi vào lớp 10 Hà Nội năm 2018

Tối 22/6, Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố cách tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT năm học 2018 - 2019.

giam doc so gddt ha noi khuyen giam thi va thi sinh khong nen thuc qua khuya de xem world cup Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội: Mỗi thí sinh cũng là một 'giám sát viên' trong phòng thi

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho rằng, mỗi thí sinh cũng là một 'cán bộ coi thi' có vai trò 'giám sát viên' trong ...

giam doc so gddt ha noi khuyen giam thi va thi sinh khong nen thuc qua khuya de xem world cup Công an Hà Nội: Thiết bị gian lận thi cử được làm giống thẻ ATM, chìa khóa cửa

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao (PC50) - Công an TP Hà Nội đã chỉ ra một ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.