Giang hồ bảo kê bến xe miền Đông kêu oan

Nhóm giang hồ chuyên thu tiền bảo kê, hành hung người khác tại bến xe miền Đồng đồng loạt kêu oan khi phải đứng trước vành móng ngựa.
Tý điên cùng đồng phạm kêu oan.

Ngày 29/9, TAND TP HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Trọng Ngôn (41 tuổi) kẻ cầm đầu băng nhóm bảo kê và 5 đồng phạm là Nguyễn Quốc Mạnh (48 tuổi), Dương Văn Lành (34 tuổi), Ngô Quang Đồng (27 tuổi), Đinh Trọng Quý (tức Quý “thối”, 25 tuổi) và Hồ Sỹ Quý (tức Quý “điên”, 32 tuổi, tất cả đều ngụ tại TP HCM) về tội "Cố ý gây thương tích" và "Cưỡng đoạt tài sản".

Theo cáo trạng, từ năm 2010 Nguyễn Trọng Ngôn đã đứng ra tụ tập các đối tượng giang hồ thành băng nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu xã hội đen tại khu vực bến xe miền Đông (BXMĐ). Băng nhóm do Ngôn cầm đầu sẵn sàng đánh bất cứ người nào cản đường làm ăn của chúng.

Ngôn chỉ đạo các đối tượng trong nhóm trực tiếp gặp các nhà xe yêu cầu chi tiền ”bảo kê”, nếu không chấp nhận Ngôn cho người gây khó khăn cho hoạt động, đe dọa nhân viên nhà xe. Từ đó, buộc các nhà xe phải đến gặp Ngôn để cầu cứu được "bảo kê”. Trong khoảng thời gian từ năm 2010 đến khi bị bắt giữ, Nguyễn Trọng Ngôn và đồng bọn đã gây ra nhiều vụ Cố ý gây thương tích và Cưỡng đoạt tài sản trên địa bàn BXMĐ và khu vực lân cận.

Điển hình là vụ xảy ra vào khoảng 16h30 ngày 23/7/2010, Nguyễn Trọng Ngôn, Nguyễn Quốc Mạnh, Dương Văn Lành, Ngô Quang Đồng dùng tay chân đánh ông Lê Đức Lợi, Đinh Trọng Quý dùng tuýp sắt đánh vào đầu ông Lợi. Hậu quả ông Lợi bị thương tích với tỷ lệ 58,7%.

Ngày 23/6/2011, Nguyễn Trọng Ngôn, Nguyễn Quốc Mạnh, Nguyễn Công Chính, Hồ Sỹ Quý và Ngô Quang Đồng dùng tay chân đánh ông Nguyễn Hữu Bình, Dương Văn Lành dùng cây ba khúc đánh vào đầu và người ông Bình. Hậu quả ông Bình bị thương tích với tỷ lệ 20,8%.

Ngày 14/7/2008, tại quán Nam Sơn 1, số 23 Nguyễn Xí, phường 26, quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh, do mâu thuẫn trong việc thanh toán tiền nên Đinh Trọng Quý dùng dao đâm một phát vào dưới nách trái thấu ngực gây rách phổi anh Vũ Đức Duy. Hậu quả anh Duy bị thương tích với tỷ lệ 32%.

Ngoài ra còn hàng loạt vụ đánh người, cưỡng đoạt tài sản khác do Ngôn và đồng bọn ga

Tại phiên tòa sáng nay các bị cáo thay đổi lời khai, đồng loạt kêu oan và khai rằng trong quá trình điều tra bị bức cung nhục hình.

Bị cáo Ngôn khai mình không tham gia đánh ông Lợi như cáo trạng quy buộc và đưa ra chứng cứ ngoại phạm. Còn lời khai trong quá trình điều tra vụ án, Ngôn khai mình bị ép cung nên mới khai nhận theo hướng dẫn của điều tra viên. Đồng thời luật sư bào chữa cho bị cáo Ngôn trình bày trước tòa chứng cứ Ngôn bị đánh phải đi cấp cứu trong quá trình điều tra.

Ngoài ra các đồng phạm của Ngôn cũng kêu oan và cho rằng mình bị ép cung. Trước sự thay đổi lời khai của các bị cáo, HĐXX quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.