Giáng sinh ở Nhật Bản vui và nhiều bất ngờ hơn những gì bạn nghĩ

Giáng sinh ở Nhật Bản không phải là ngày lễ quốc gia nhưng lại có nhiều điều thú vị khiến du khách muốn đến xem chơi. 

Giáng sinh ở Nhật Bản có gì hay? Có rất nhiều điều hay cùng với không khí rộn ràng trên khắp các đường phố. Từ trung tâm thương mại này đến ga tàu điện ngầm nọ, bạn dễ dàng bắt gặp những 'ông già Tuyết' tặng bóng bay cho trẻ em, cây thông Noel sáng lấp lánh hay giai điệu Jingle bells quen thuộc từ cửa hàng tạp hóa. Giáng sinh không phải một ngày lễ quốc gia, thế nhưng người dân Nhật Bản vẫn có cách ăn mừng riêng, tạo không khí vừa náo nhiệt, vừa lộng lẫy hấp dẫn du khách. Đến Nhật Bản trong kỳ Giáng sinh, bạn có thể hòa với dòng người tấp nập, tham gia những trải nghiệm thú vị sau...

--

Ăn bánh kem dâu

Bánh kem dâu ở Nhật rất nhẹ và xốp với phần bánh mềm thơm như bông, phần kem tươi mát ngậy, thêm những miếng dâu tây tươi mọng, ngọt thanh tạo nên món ăn ngon vô cùng. Bánh kem dâu được những người trẻ ở Nhật gọi là "Bánh Giáng sinh" vì màu bánh hấp dẫn cùng với hương vị phù hợp không khí lễ hội.

giang sinh o nhat ban vui va nhieu bat ngo hon nhung gi ban nghi
Bánh kem dâu - 'Bánh Giáng sinh' (Ảnh: Naotake Murayama / WikiCommons)

---

Tham quan chợ Giáng sinh

Giáng sinh ở Nhật Bản còn thú vị với chợ Giáng sinh. Từ Hokkaido đến Kyushu có rất nhiều khu chợ Giáng sinh kiểu Âu được tổ chức, thu hút người dân địa phương và khách du lịch tới tham quan mua sắm. Bạn có thể tìm thấy nhiều món đồ thú vị trong khu chợ này, từ đèn nhấp nháy, bánh gừng, rượu táo cho đến các tấm thiệp mừng Noel. Đừng bỏ lỡ Tokyo Christmas - hội chợ được tài trợ bởi Hiệp hội Du lịch Đức và Đại sứ quán Đức tại Nhật Bản, với những quầy bia, xúc xích hun khói, sushi hải sản hấp dẫn. Hội chợ sẽ diễn ra ngày 16 và 25/12 tại Công viên Hibiya, Tokyo, từ 11 giờ sáng đến 11 giờ đêm.

giang sinh o nhat ban vui va nhieu bat ngo hon nhung gi ban nghi
Một khu chợ Giáng sinh ở Nhật (Ảnh: MIKI Yoshihito / Flickr)

---

Ăn KFC

Ăn Kentucky Fried Chicken vào dịp Giáng sinh đã là truyền thống từ lâu ở Nhật, nhờ vào khẩu hiệu và chiến dịch tiếp thị thông minh của hãng: "Kentucky for Christmas!" (Kentucky cho Giáng sinh). Bạn sẽ thấy rất nhiều người xếp hàng trước các cửa hàng KFC chờ mua phần ăn của mình. Nếu không có kế hoạch dùng tiệc Giáng sinh ở nơi nào đó, bạn cũng nên cùng những người Nhật khác thưởng thức gà rán đêm Noel chăng?

giang sinh o nhat ban vui va nhieu bat ngo hon nhung gi ban nghi
" Kurisumasu ni wa kentakkii" - "Gá rán cho Giáng sinh" (Ảnh: MShades / WikiCommons)

---

Đi mua sắm

Thật tiếc nếu bỏ lỡ cơ hội mua sắm trong kỳ Giáng sinh ở Nhật. Bạn sẽ hoa mắt trước các cửa hiệu bách hóa trang trí lộng lẫy, bên trong là các gian hàng bán đủ thứ từ kẹo sô cô la đến bít tất, mũ và khăn len Giáng sinh. Dịp cuối tháng 12 cũng trùng với đợt 'sale off' lớn trong năm của các nhãn hàng thời trang và mỹ phẩm Nhật. Dạo qua một vòng trung tâm thương mại, bạn sẽ mua được nhiều đồ đẹp - tốt với giá hời, thậm chí chỉ bằng 1/3 so với giá gốc.

giang sinh o nhat ban vui va nhieu bat ngo hon nhung gi ban nghi
Cây bằng Santas, Tokyo Midtown | © Dick Thomas Johnson / Flickr

---

Thưởng thức không khí Giáng sinh trên đường phố

Buổi tối, các đường phố chính ở Tokyo khoác lên mình tấm áo choàng lộng lẫy tạo nên diện mạo Giáng sinh không thể hấp dẫn và rực rỡ hơn. Hàng ngàn dây đèn được thắp sáng giữa khung cảnh tuyết rơi lãng mạn. Nhiều người chọn tụ tập bên ngoài cây thông Noel lớn phía ngoài trung tâm thương mại để chụp ảnh, một số khác di chuyển tới công viên xem show trình diễn nghệ thuật ngoài trời.

giang sinh o nhat ban vui va nhieu bat ngo hon nhung gi ban nghi
Khung cảnh đêm ở Tokyo (Ảnh: Manish Prabhune / Flickr)

---

Tham dự Disney Parade Christmas

Tokyo Disney tổ chức diễu hành Giáng sinh vào tháng 12 hàng năm, một sự kiện rất đáng xem với sự xuất hiện của hầu hết các nhân vật nổi tiếng, từ 'Ông già tuyết' tới chuột Mickey, vịt Donal, công chúa tóc dài. Lễ hội còn có tiết mục múa hát sôi động và tặng kẹo cho trẻ em. Ngày nay Tokyo Disney không chỉ là nơi tuyệt vời dành cho các gia đình có con nhỏ mà còn là chốn hẹn hò lý tưởng cho cặp đôi vào dịp Giáng sinh.

giang sinh o nhat ban vui va nhieu bat ngo hon nhung gi ban nghi
Cuộc diễu hành Giáng sinh ở Tokyo Disney (Ảnh: Othree / Flickr)

---

Bạn cần gì dể du lịch Nhật?

1. Visa du lịch

2. Vé máy bay khứ hồi.

3. Đặt phòng khách sạn/nơi lưu trú ở Nhật

4. Một khoản tiền để chi tiêu (khoảng 50 - 70 USD cho mỗi ngày)

5. Lịch trình xem chơi chi tiết, các điểm đến cũng như thời gian ở Nhật.

6. Tham khảo và cài đặt trên điện thoại một số ứng dụng hữu ích, giúp cho việc đi lại - tham quan, mua sắm ở Nhật được tiện lợi và an toàn nhất.

---

giang sinh o nhat ban vui va nhieu bat ngo hon nhung gi ban nghi 10 vùng đẹp nhất Nhật Bản như thế nào trong mùa đông?

Mùa đông ở 10 vùng đẹp nhất Nhật Bản sẽ khiến bạn ngỡ ngàng với tuyết trắng phủ dày trên cành lá tạo cảnh quan ...

giang sinh o nhat ban vui va nhieu bat ngo hon nhung gi ban nghi Điều kỳ diệu ở thành phố 'linh hồn của Nhật Bản'

'Soul of Japan' - Linh hồn của Nhật Bản là cách người ta mô tả về thành phố này. Một vùng đất đẹp, giàu truyền ...

giang sinh o nhat ban vui va nhieu bat ngo hon nhung gi ban nghi Lần theo dấu vết các điểm check-in Tokyo 'hot' nhất Instagram

Nếu bạn là một người dùng Instagram và có quan tâm tới Tokyo, bạn sẽ không lạ lẫm với những điểm check-in nổi tiếng ở ...

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.