Giảng viên Triết học hát Bolero 'cực đỉnh': 'Giáo viên hiện đại giúp sinh viên nỗ lực hơn'

Nguyễn Duy Cường, 27 tuổi, giảng viên Triết học (trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQG Hà Nội) khiến nhiều khán giả chương trình “Thần tượng Bolero” bất ngờ bởi giọng hát ngọt ngào, sâu lắng.
 
giang vien triet hoc hat bolero cuc dinh giao vien hien dai giup sinh vien no luc hon Thầy giáo không ngón tay vẫn dành cả đời cầm phấn
giang vien triet hoc hat bolero cuc dinh giao vien hien dai giup sinh vien no luc hon Xúc động bài thơ 'Chậm lương' của thầy giáo gửi Chủ tịch tỉnh
giang vien triet hoc hat bolero cuc dinh giao vien hien dai giup sinh vien no luc hon Từ cảm hứng U23 Việt Nam, thầy giáo lập đề minh họa môn Văn THPT quốc gia 2018 theo cấu trúc của Bộ GD

Trong cuộc thi này, giảng viên trẻ Duy Cường thể hiện ca khúc Mưa đêm tỉnh nhỏ. Chất giọng ngọt ngào, sâu lắng của chàng tiến sĩ này đã “mê hoặc” khán giả và 3 huấn luyện viên là các ca sĩ: Như Quỳnh, Ngọc Sơn, Quang Lê.

Phần biểu diễn của thầy giáo Nguyễn Duy Cường tại cuộc thi "Thần tượng Bolero"

giang vien triet hoc hat bolero cuc dinh giao vien hien dai giup sinh vien no luc hon
Thầy giáo trẻ gây ấn tượng với công chúng bởi vẻ ngoài điển trai và giọng hát ngọt ngào

Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn với thầy giáo trẻ không chỉ gây ấn tượng bởi giọng hát mà còn bởi vẻ ngoài điển trai.

- Anh hãy chia sẻ về đam mê với nhạc Bolero của mình để khán giả được biết?

Mình nghe và thích nhạc Bolero từ khi còn nhỏ. Bố mẹ mình cũng yêu âm nhạc và đều hát rất hay đấy (cười). Khi ấy hầu như ngày nào nhà mình cũng mở những bài hát kiểu như vậy, dần dần Bolero đã len lỏi vào tâm hồn mình.

Khi mình học lớp 1 thì bố đột ngột bị tai nạn giao thông. Suốt 5 năm ròng rã, cuộc sống của gia đình mình cứ lênh đênh giữa nhà và bệnh viện. Tuổi thơ vất vả nên có lẽ đó cũng là lý do mình dễ xúc động và thường gửi gắm tâm sự mình vào những bài hát Bolero ngọt ngào, sâu lắng.

- Trước cuộc thi Thần tượng Bolero, anh đã từng thử sức ở cuộc thi âm nhạc nào chưa?

Mình chỉ hát karaoke với gia đình, bạn bè hay vài lần hát tại phòng trà ở những cuộc cà phê với bạn bè.

Đối với “Thần tượng Bolero” mình quan tâm và theo dõi thường xuyên hai mùa giải trước, nhưng vì công việc đứng lớp khá bận rộn nên chưa sắp xếp được thời gian tham gia.

May mắn, ngay sau khi mình bảo vệ luận án tiến sĩ xong thì nhận được thông tin cuộc thi đang tuyển sinh cho mùa thứ 3 nên mình quyết tâm tham gia. Càng may mắn hơn, sau khi phát sóng tiết mục dự thi của mình, Cường đã nhận được sự ủng hộ và yêu mến của đông đảo công chúng yêu dòng nhạc Bolero.

giang vien triet hoc hat bolero cuc dinh giao vien hien dai giup sinh vien no luc hon
Thầy giáo trẻ đang giảng dạy môn Triết học tại ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHQG HN)

- Anh đang tham gia cuộc thi thì việc giảng dạy được sắp xếp như thế nào?

Mình được nhà trường và Ban tổ chức cuộc thi rất tạo điều kiện. Do đó mình có thể hài hoà được thời gian để vừa tham gia chương trình vừa hoàn thành việc giảng dạy ở trường.

- Anh nghĩ như thế nào về thế hệ giảng viên trẻ mới ngày nay năng động, mạnh dạn tham gia các cuộc thi trên truyền hình, trở thành những "hiện tượng" trên mạng xã hội?

Theo xu thế chung của thời đại, các giảng viên trẻ và đặc biệt là các giảng viên trẻ của trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn không chỉ đặt mình vào không gian giáo dục mà luôn muốn hướng đến các hoạt động ở các lĩnh vực khác.

Theo mình, việc mạnh dạn tham gia các cuộc thi trên truyền hình của những giảng viên trẻ hiện nay là rất tích cực và đặc biệt khi được khán giả đón nhận trở thành “hiện tượng” trên mạng xã hội chứng tỏ nghề giáo trong trái tim của mọi người vẫn luôn được trân trọng.

Và từ đó, hình ảnh của một giảng viên trẻ hiện đại sẽ giúp các sinh viên nỗ lực nhiều hơn nữa để thực hiện ước mơ của mình.

- Nhạc Bolero và ngành học mà anh đang giảng dạy liệu có sự liên quan, hỗ trợ gì cho nhau hay không?

Ngành Triết học mà mình đang theo đuổi cũng có phần liên quan đến cái đẹp, nghiên cứu về thẩm mỹ của con người với tự nhiên, xã hội và chính bản thân con người. Trong đó để cảm nhận cái đẹp thì phải dựa trên quy luật tình cảm của con người.

Vì vậy, Bolero với tư cách là một sản phẩm âm nhạc, là biểu hiện cụ thể của những quy luật chung mang tính Triết học thì đương nhiên nó sẽ là đối tượng nghiên cứu rất thú vị của ngành học này.

giang vien triet hoc hat bolero cuc dinh giao vien hien dai giup sinh vien no luc hon
Ngoại hình điển trai của thầy giáo Nguyễn Duy Cường.

- Ngoài Bolero anh còn có thể hát được những thể loại nhạc nào nữa?

Bolero là âm nhạc sở trường, bên cạnh đó Cường có thể hát nhạc Trịnh, nhạc tiền chiến, cả các ca khúc mang âm hưởng dân ca.

- Những dự định tương lai sắp tới của anh với âm nhạc và công việc giảng dạy sẽ như thế nào?

Ưu tiên hàng đầu của Cường vẫn là nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt công việc giảng dạy Triết học cho sinh viên. Nhưng nếu nhận được sự đón nhận và ủng hộ từ công chúng, Cường cũng sẽ mong bên cạnh việc giảng dạy đồng thời cũng là một ca sĩ hát những bản tình ca Bolero. Lúc đó, mình sẽ cố gắng hài hoà thời gian giữa hai công việc nhưng mình vẫn sẽ luôn dành sự ưu tiên cho việc đứng lớp.

- Cảm ơn anh về những chia sẻ, chúc anh đạt được thành tích cao trong cuộc thi Thần tượng Bolero và thành công trong công việc, cuộc sống!

giang vien triet hoc hat bolero cuc dinh giao vien hien dai giup sinh vien no luc hon Xúc động bài thơ 'Chậm lương' của thầy giáo gửi Chủ tịch tỉnh

Cuối tháng 1 mà chưa nhận được lương, một thầy giáo ở huyện miền núi Quỳ Hợp đã đăng bài thơ về chậm nhận lương ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Nam Định thời kỳ 2021 - 2030
Nam Định được quy hoạch trở thành trung tâm kinh tế, động lực phát triển của vùng Đồng bằng sông Hồng. Cùng điểm qua những thông tin nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.