Tiến sĩ Lê Thẩm Dương: 'Hãy bỏ văn hóa áp đặt, chấp hành để xã hội tiến bộ hơn'

Đó là lời chia sẻ của Tiến sĩ Lê Thẩm Dương khi đảm nhận vai trò giám khảo xuyên suốt chương trình Quyền lực ghế nóng 2018. 
tien si le tham duong hay bo van hoa ap dat chap hanh de xa hoi tien bo hon Trấn Thành, Hari Won phấn khích khi gặp TS Lê Thẩm Dương trên phố
tien si le tham duong hay bo van hoa ap dat chap hanh de xa hoi tien bo hon TS Lê Thẩm Dương: 'Tôi thấy bị xúc phạm trước sách giả'

Tại buổi công bố phát sóng Quyền lực ghế nóng 2018 mới đây, Tiến sĩ Lê Thẩm Dương đã bật mí lí do nhận lời tham gia là vì ông tìm thấy điểm chung giữa bản thân với nội dung chương trình.

Ông nói: "Ngay sau khi nhận được lời mời từ BTC, tôi đã đồng ý tham gia ngay bởi vì ngoài việc tôi được đào tạo rất kĩ về kiến thức xã hội khiến bản thân tự tin đảm nhận vai trò này, thì về mặt cảm xúc riêng, tôi nhận thấy nội dung chương trình khá hay. Đây không chỉ là chương trình mang tính giải trí mà còn có yếu tố chính thống nên tôi cảm thấy phù hợp với mình. Nếu không được BTC ngỏ lời mời thì có lẽ tôi cũng sẽ chủ động xin tham gia để góp tiếng nói vào quá trình tranh luận những vấn đề nóng của xã hội".

tien si le tham duong hay bo van hoa ap dat chap hanh de xa hoi tien bo hon
Tiến sĩ Lê Thẩm Dương (phải) và NSƯT - đạo diễn Vũ Thành Vinh (trái)

Quyền lực ghế nóng 2018 là phiên bản dành cho nghệ sĩ với sự đổi mới gần như toàn bộ so với phiên bản người thường của năm 2017. Vì vậy, nội dung chương trình hứa hẹn sẽ có nhiều hấp dẫn, kịch tính cho khán giả theo dõi.

Chia sẻ thêm về quan điểm cá nhân khi ngồi ghế nóng chương trình năm nay, Tiến sĩ Lê Thẩm Dương cho biết: "Khoa học tự nhiên là khoa học của định lí, còn quan điểm xã hội là khoa học của khái niệm, cách nhìn. Vì vậy, người Mỹ có câu nói rằng điều gì xảy ra đúng thì cái đó đúng, không ai có quyền cho ta chân lí cả. Trong quá trình tranh luận giữa các thí sinh trong chương trình, nhiều quan điểm bật ra, từ đó bỏ dần văn hóa áp đặt, chấp hành mà đẩy mạnh sự phản biện để xã hội có cái nhìn đúng về vấn đề nào đó".

Nói về việc thay đổi kịch bản, đại diện nhà sản xuất, Đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh cho rằng việc đổi mới nội dung là một nhu cầu tất yếu của thị trường. Ông tin rằng, chương trình năm nay có nhiều cái để xem hơn, thứ nhất là chương trình đưa ra nhiều vấn đề có giá trị hơn, thứ hai là các nghệ sĩ có kinh nghiệm biểu diễn trước ống kính nên kĩ năng trình bày cuốn hút, thu hút khán giả nhiều hơn.

8 người chơi trong chương trình Quyền lực ghế nóng 2018 là ca sĩ/diễn viên Trương Thế Vinh, MC/ca sĩ Minh Xù, ca sĩ Đinh Mạnh Ninh, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, ca sĩ Lều Phương Anh, MC/diễn viên Vân Hugo, MC/người mẫu Phương Mai và nữ diễn viên Nam Thư. 8 người chơi được chia thành 2 bảng, nam và nữ.

tien si le tham duong hay bo van hoa ap dat chap hanh de xa hoi tien bo hon
Đạo diễn Lê Hoàng cũng là một trong những giám khảo khách mời của chương trình năm nay.

Chương trình bao gồm 12 tập, mỗi tập có thời lượng 45 phút. Ở vòng thi đầu tiên, bảng nam và nữ sẽ thi riêng với nhau. Các vòng thi kế tiếp, các thí sinh sẽ thi đấu vòng tròn, mỗi thí sinh sẽ lần lượt giáp đấu cùng tất cả các thí sinh còn lại và sẽ loại dần qua từng vòng thi (bắt đầu loại từ tập 6, mỗi tập loại 2 thí sinh). Hai thí sinh xuất sắc còn lại sẽ bước vào đêm chung kết xếp hạng. Tập đầu tiên sẽ phát sóng vào lúc 20h30 ngày 17/10 trên VTV3.

Tổng giá trị giải thưởng của chương trình là 750 triệu đồng, tăng cao hơn so với năm 2017. Giải Nhất sẽ nhận được phần thưởng là 150 triệu đồng tiền mặt, giải Nhì là 120 triệu đồng tiền mặt, giải Ba là 100 triệu...

tien si le tham duong hay bo van hoa ap dat chap hanh de xa hoi tien bo hon Trấn Thành, Hari Won phấn khích khi gặp TS Lê Thẩm Dương trên phố

Trấn Thành và Hari Won vội xuống xe khi tình cờ thấy TS Lê Thẩm Dương trên phố. Họ đã có buổi giao lưu ngắn ...

tien si le tham duong hay bo van hoa ap dat chap hanh de xa hoi tien bo hon TS Lê Thẩm Dương: 'Tôi thấy bị xúc phạm trước sách giả'

Tác giả “Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công” nói ông gửi gắm sự trân trọng bạn đọc vào sách, nhưng người ...

tien si le tham duong hay bo van hoa ap dat chap hanh de xa hoi tien bo hon TS Lê Thẩm Dương chia sẻ về nghề chọn người hay người chọn nghề

TS Lê Thẩm Dương vừa có những chia sẻ về tư vấn hướng nghiệp cho các bạn sinh viên về đam mê và chọn nghề ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.