Giáo viên dán băng dính vào miệng học sinh: Phụ huynh gửi tâm thư 'cứu' cô

Chiều tối ngày 8/12, tập thể chi hội phụ huynh lớp 3A8 - Trường Tiểu học Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) đã gửi bức tâm thư tới ban giám hiệu (BGH) nhà trường  sau sự việc cô giáo dán băng dính vào miệng 6 học sinh vì nói chuyện riêng.
 

Thông tin tới phóng viên, chị Trần Hồng Hạnh – Đại diện Chi hội phụ huynh lớp 3A8 cho biết, chiều 8/12, chi hội đã có buổi gặp mặt và trao đổi với lãnh đạo nhà trường về sự việc, cô giáo Phùng Hồng A. (SN 1992) bị buộc thôi việc sau khi dán băng dính vào miệng học sinh.

giao vien dan bang dinh vao mieng hoc sinh phu huynh gui tam thu cuu co
Cổng Trường Tiểu học Hoàng Liệt vào giờ tan học buổi chiều (Ảnh: Đình Tuệ).

Theo đó, đại đa số các bậc cha mẹ học sinh của lớp đều nhất trí cho rằng, hành động của cô giáo Hồng A. dù đã sai nhưng chỉ là hành vi mang tính bột phát. Cô giáo trẻ này ngay sau đó đã nhận ra lỗi lầm và có lời xin lỗi tới các em học sinh và phụ huynh.

“Có mặt tại buổi làm việc hôm nay, chúng tôi thống nhất tha thứ cho lỗi lầm của cô Hồng A. Tuổi cô còn rất trẻ, phạm sai lầm nhưng biết nhận lỗi là điều rất đáng quý. Mong cô Hồng A. sớm vượt qua và biết sửa chữa lỗi lầm và nhanh chóng trở lại môi trường sư phạm mà mình đang theo đuổi”, chị Hạnh chia sẻ.

Bên cạnh đó, chi hội phụ huynh lớp 3A8 cũng đã gửi tới lãnh đạo nhà trường một bức tâm thư. Chúng tôi xin được trích nguyên văn bức tâm thư để độc giả có cái nhìn về sự việc một cách khách quan nhất:

“Sự việc vừa xảy ra với cô giáo Hồng A. khiến chúng tôi cảm thấy rất buồn. Đó là việc đáng tiếc, không ai mong muốn. Đối với lớp chúng tôi, hình ảnh cô để lại trong tâm trí đa phần các phụ huynh là gần gũi, giản dị, mộc mạc và thân thiện. Bản thân chúng tôi rất tin tưởng khi giao con tới trường, tới lớp. Ngày ngày khi đón các con đi học về, chúng tôi đều hỏi các con mọi hoạt động vui chơi và học tập ở trường, ở lớp. Đa phần các con đều kể với tinh thần vui vẻ, kể về sự quan tâm của cô dành cho.

giao vien dan bang dinh vao mieng hoc sinh phu huynh gui tam thu cuu co
Bức tâm thư được ký ngày 8/12/2016 gửi tới nhà trường và các cơ quan báo chí của Chi hội phụ huynh lớp 3A8 (Ảnh: T.G).

Khi chúng tôi hỏi các con: “Con có quý cô không?”, thì đều nhận được cái gật đầu đầy yêu thương từ các bé. Có những hôm ở nhà dạy con học, nhiều bài tập không hiểu cách giảng, phụ huynh đã bấm máy gọi hỏi cô Hồng A. Mặc dù đã rất muộn, nhưng cô vẫn vui vẻ bắt máy và chỉ bảo tận tình. Còn rất nhiều việc làm âm thầm của cô giúp các con, chúng tôi không thể viết hết ra được ở đây.

Quãng đường cô đi còn rất dài, cô kém chúng tôi hơn 10 tuổi. Cô không thể không vấp ngã, sai sót. Sự vấp ngã hôm nay của cô, chúng tôi nghĩ rằng đó là giây phút bồng bột. Chúng ta là những người anh, người chị, người cô đã đi hơn cô Hồng A. một quãng đường xa, nếu chúng ta nhìn lại quãng đường mình đã đi qua có lẽ không thể nói là chúng ta chưa vấp ngã và mắc sai lầm. Quãng đường cô đi chưa dài nhưng vấp ngã này thật sự rất đau đớn, thương cô nhiều hơn là giận cô. Hành động của cô chúng tôi không bao biện cũng không bênh vực.

Cái sai của mình cô đã nhận ra, nó có thể trở thành quá muộn hay không là do những người đi trước như chúng ta có cho cô một cơ hội để sửa sai hay không?. Đừng vùi dập cô thêm, mà hãy đứng cạnh cô và thông cảm để cô có động lực đứng dậy sống tiếp, làm việc, cống hiến để báo đáp mẹ cha. Đó là điều nhân văn mà có lẽ chúng ta nên làm lúc này.

Hôm qua các con đi học về mặt rất buồn. Chúng tôi hỏi tại sao con khóc? Con trả lời, hôm nay cô Hồng A. lên chia tay lớp. Chúng con khóc rất nhiều, tại sao cô phải nghỉ dạy vậy mẹ? Nếu các con trách cô, ghét cô,thì liệu có cảm xúc đó hay không?

Tập thể phụ huynh lớp 3A8 kính mong BGH nhà trường giảm bớt hình thức kỷ luật với cô Hồng A. Chúng tôi những phụ huynh của lớp hiểu sự việc và tha thứ cho cô. Các con mãi yêu thương cô và cảm ơn cô thời gian qua đã thay chúng tôi dạy dỗ các cháu. “Sống để yêu thương, bao dung và vị tha” cái đó là điều chúng tôi thường dạy các cháu”.

Cô giáo vi phạm bị buộc thôi việc

Trước đó, vào ngày 6/12, bà Nguyễn Thị Bích Hạnh – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Liệt đã thông tin chính thức tới phóng viên về sự việc, cô giáo Phùng Hồng A. có hành vi dán băng dính vào miệng 6 học sinh của trường.

giao vien dan bang dinh vao mieng hoc sinh phu huynh gui tam thu cuu co
Bà Nguyễn Thị Bích Hạnh – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Liệt tại buổi làm việc (Ảnh: Đình Tuệ).

Theo lời vị hiệu trưởng, sự việc xảy ra vào chiều ngày 23/11 tại lớp 3A8 do cô giáo Hồng A. (đang trong thời gian thử việc) làm chủ nhiệm. Cô đã không giữ được bình tĩnh khi các em nói chuyện riêng và có hành động như trên. Tuy nhiên, sau đó ít phút, cô giáo này đã lập tức xin lỗi các em và gọi điện xin lỗi các bậc phụ huynh.

Ngày 24/11, nhà trường đã họp hội đồng và đã chấp nhận đơn xin thôi thử việc của cô Hồng A. Tới ngày 5/12, việc bàn giao lớp và chọn một giáo viên khác làm chủ nhiệm lớp 3A8 thay cô Hồng A. đã hoàn tất. Nhận được thông tin trên, nhiều bậc phụ huynh của lớp 3A8 đã đồng loạt lên tiếng xin với nhà trường giảm nhẹ hình phạt với cô Hồng A.

“Đây là sự việc đáng tiếc và chúng tôi ai cũng rất buồn. Nhưng xét ở góc độ chuyên môn, cô Hồng A. đã vi phạm đạo đức nghề giáo và chúng tôi, dù không muốn nhưng vẫn phải chấm dứt việc dạy của cô Hồng A. tại trường ở thời điểm này. Mong cô Hồng A. sẽ tự kiểm điểm lại bản thân, sửa chữa lỗi lầm phạm phải và sau này có cơ hội, trở lại với môi trường giáo dục như đã ước mơ”, bà Bích Hạnh cho biết thêm.

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.