Giật mình những nhà hàng xinh đẹp được cải tạo từ trạm xăng cũ

Từ ý tưởng táo bạo của người chủ, những nhà hàng xinh đẹp này đã được gây dựng trên chính địa điểm từng là trạm xăng cũ. 
giat minh nhung nha hang xinh dep duoc cai tao tu tram xang cu Những khu phố kiểu mẫu ở New York
giat minh nhung nha hang xinh dep duoc cai tao tu tram xang cu Du lịch Mỹ: Những thành phố hấp dẫn hơn New York trong mùa hè

Tandem Bakery, Portland, Maine, Hoa Kỳ

giat minh nhung nha hang xinh dep duoc cai tao tu tram xang cu

Tandem Bakery, Portland, Maine (Ảnh: Nicole Wolf)

Đây là một tiệm bánh ngọt xinh xắn được cải tạo từ trạm xăng cũ. Thật khó để liên tưởng không gian trang nhã thơm mùi bơ bột này lại từng có thời gian là trạm tiếp sức của rất nhiều ô tô. Chia sẻ về ý tưởng táo bạo, ông chủ của Tandem Bakery nói với CNN Travel: "Chúng tôi đã nắm lấy cơ hội và giờ như bạn thấy, tiệm bánh đã ở đây". Vâng, tiệm bánh đã ở đây, đã và đang phục vụ bữa sáng thanh lịch cho rất nhiều thực khách, với cà phê, sandwich và biscuit nướng giòn. Tandem Bakery cũng phục vụ cả bữa trưa, bữa chiều nhẹ cho thực khách có yêu cầu, với thực đơn đồ uống và món hấp dẫn.

Tiệm bánh nổi tiếng đến nỗi nhiều khách hàng thân thiết chia sẻ rằng, họ lái xe qua con đường này mỗi ngày chỉ vì yêu vị bánh của Tandem Bakery.

Tank Garage Winery, Calistoga, California, Mỹ

giat minh nhung nha hang xinh dep duoc cai tao tu tram xang cu
Tank Garage Winery, Calistoga, California. (Ảnh: Tank Garage Winery)

Trạm xăng cũ kỹ đã 'biến hình' thành Nhà máy rượu Winery trong sự ngỡ ngàng của mọi người. James Harder, ông chủ của Winery vốn "thích ý tưởng làm một cái gì đó hoài cổ" và Winery xuất hiện như một 'phép màu'.

Trong nhiều năm trước đó, James Harder cùng đối tác kinh doanh Jim Regusci đã bỏ công sức đi tìm một ví trí hoàn hảo để đặt nhà máy, cho đến khi họ thấy trạm xăng 'mang hình dáng nghệ thuật tuyệt vời' này.

Sau 24 tháng cải tạo và phục hồi, Winery chính thức mở vào năm 2014, cung cấp nhiều loại vang hảo hạng thu hút lượng khách hàng lớn. Ngoài rượu ngon và đa dạng, Winery còn khiến khách hàng thích thú bởi không gian decor sáng tạo, độc đáo và trông giống 'một phòng trưng bày nghệ thuật hơn là cơ sở cung cấp rượu'.

The Gold Fish, Corpus Christi, Texas, Mỹ

giat minh nhung nha hang xinh dep duoc cai tao tu tram xang cu

The Gold Fish. (Ảnh: Rachel Durrent)

The Gold Fish đã mở cửa vào năm 2017 - tại địa điểm đã từng là trạm xăng 80 tuổi. Theo chủ sở hữu đồng sở The Gold Fish, ông Robert Cooper, việc cải tạo để trạm xăng thành quán bar xinh đẹp mất chừng 5 tháng "Tất cả những gì chúng tôi muốn là một không gian dễ chịu và phong cách, chúng tôi đã làm được điều đó ở đây".

The Gold Fish decor khá đơn giản, sử dụng bàn ghế gỗ và có nhiều cửa sổ tạo khoảng mở cho không gian. Một số cây xanh được thêm vào để thực khách luôn thấy mát mẻ trong mùa hè nắng nóng.

The Spot, Burlington, Vermont, Mỹ

giat minh nhung nha hang xinh dep duoc cai tao tu tram xang cu

The Spot. (Ảnh: The Spot)

"Chúng tôi đã mua trạm xăng này vì biết rằng nó sẽ là một nơi hoàn hảo để mở nhà hàng", Russ Scully, chủ nhân của The Spot chia sẻ - "Sau đó chúng tôi cải tạo, mang đến diện mạo mà tin rằng khách hàng sẽ yêu thích".

Từ một trạm xăng cũ xây dựng từ năm 1950, Spot xuất hiện như một ốc đảo yên bình dành cho thực khách. Ở đây có cây xanh, đồ uống hảo hạng, thực đơn hấp dẫn với cá ngừ nướng, bánh sanwich và salad rau củ. The Spot thu hút lượng khách hàng không nhỏ nhờ thiết kế độc đáo và đồ ăn ngon hợp giá tiền.

giat minh nhung nha hang xinh dep duoc cai tao tu tram xang cu Bỏ túi bí kíp 'phượt' ngon - bổ - rẻ khi đến Myanmar của 8X công sở

Chị Phạm Thu Trang (Hà Nội) là một người theo chủ nghĩa thích xê dịch. Cứ mỗi khi có thời gian rảnh, 8X lại cùng ...

giat minh nhung nha hang xinh dep duoc cai tao tu tram xang cu Điểm tham quan được bình chọn đẹp nhất nước Mỹ

Tạp chí Roughguides mới đây đã bình chọn 10 địa danh đẹp nhất nước Mỹ dựa trên số lượng khách du lịch ghé thăm mỗi ...

giat minh nhung nha hang xinh dep duoc cai tao tu tram xang cu


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Bóng dáng Quốc tế Sơn Hà đằng sau khu đô thị 3.000 tỷ cạnh cao tốc Chợ Bến - Yên Mỹ sắp xây dựng
Công ty Sakura - doanh nghiệp liên quan đến Tập đoàn Sơn Hà hiện đang là chủ đầu tư của dự án Công viên trung tâm và khu đô thị mới Đông Khoái Châu hơn 3.000 tỷ tại Hưng Yên, theo kế hoạch sẽ triển khai thi công từ tháng 7/2025. Trước đó vào năm 2022, HĐQT của Sơn Hà từng đề xuất đầu tư dự án này.