Giỗ tổ Hùng Vương 2017 chỉ được nghỉ một ngày

Đại diện Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội khẳng định, Giỗ tổ Hùng Vương chỉ được nghỉ một ngày.

Mới đây, một số báo thông tin về việc Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ 4 ngày. Sáng 4/2, trao đổi với PV, ông Hà Tất Thắng, Cục trưởng Cục An toàn Lao động (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) cho biết, theo bộ luật Lao động, Giỗ tổ Hùng Vương chỉ được nghỉ 1 ngày, theo lịch nghỉ rơi vào ngày thứ 5 (ngày 6/4).

gio to hung vuong chi duoc nghi mot ngay
Giỗ tổ Hùng Vương năm 2017 sẽ được nghỉ một ngày (Ảnh Công Phương)

Ông Thắng cho biết thêm, ý kiến của Bộ Nội vụ đề nghị cho nghỉ 4 ngày cũng là góp ý gửi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội từ trước khi Bộ trình phương án chính thức lên Chính phủ. Sau khi Thủ tướng có ý kiến, ngày 24/11, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã có thông báo chính thức lịch nghỉ lễ tết năm 2017 tới các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị xã hội.

Theo đó, lịch nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương năm 2017 chỉ nghỉ duy nhất một ngày vào thứ 5 (6/4).

Được biết, theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, các ngày lễ 30/4 được nghỉ 4 ngày và nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 là ba ngày. Tính cả ngày nghỉ tết dương lịch và âm lịch vừa qua, tổng số ngày nghỉ trong năm 2017 là 18 ngày.

chọn
IDJ báo lãi quý I nhờ dự án Mũi Né, sẽ hạn chế làm dự án mới và giảm vay nợ tài chính
Quý I/2024, IDJ lãi sau thuế hơn 15 tỷ đồng với doanh thu chủ yếu đến từ dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né. Trong giai đoạn tới, doanh nghiệp cho biết sẽ hạn chế phát triển các dự án bất động sản mới và đẩy tỷ trọng vay ngân hàng, vay trái phiếu xuống mức rất thấp.