Giữa tháng 3/2022 sẽ cắm mốc GPMB cao tốc qua Hà Tĩnh

Nếu được Bộ Giao thông vận tải chấp thuận, ban quản dự án sẽ tiến hành phê duyệt hồ sơ cắm cọc giải phóng mặt bằng, tổ chức triển khai cắm cọc tại thực địa, dự kiến từ ngày 7/3/2022 và bàn giao cho địa phương từ ngày 15/3/2022.

Theo Báo Hà Tĩnh, lãnh đao tỉnh vừa chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về hướng tuyến dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025, đoạn Bãi Vọt - Kỳ Anh.

Đại diện chủ đầu tư là Ban Quản lý Dự án Thăng Long, Ban Quản lý dự án 6 thuộc Bộ Giao thông vận tải và đơn vị tư vấn, khảo sát, thiết kế lập hướng tuyến đã báo cáo tình hình nghiên cứu, thực hiện dự án.

Giữa tháng 3/2022 sẽ cắm mốc GPMB cao tốc qua Hà Tĩnh - Ảnh 1.

Hướng tuyến đường bộ cao tốc đoạn Bãi Vọt - Kỳ Anh. (Nguồn: Sở Giao thông vận tải Hà Tĩnh).

Tại Hà Tĩnh có ba dự án thành phần, gồm đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi dài hơn 35km, đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng dài gần 54 km và đoạn Vũng Áng - Bùng (tỉnh Quảng Bình) dài 56 km (đoạn qua địa bàn tỉnh dài gần 14 km)…

Đối với hợp phần đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi và đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng, Bộ Giao thông vận tải đã có quyết định giao vốn chuẩn bị đầu tư ngày 22/2/2022.

Ban Quản lý dự án Thăng Long cũng đã chủ trì thực hiện lập hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng, trồng lúa hai vụ gửi Ban Quản lý dự án 6 (đơn vị chủ trì thực hiện nội dung này cho toàn tuyến cao tốc); làm việc với các bộ, ngành, địa phương liên quan để tiến tới thống nhất hướng tuyến, công trình trên tuyến. Một số đoạn đã được điều chỉnh cục bộ để phù hợp với tình hình, địa hình dân cư tại địa phương. 

Về công tác khảo sát hiện trường, thiết kế, cắm cọc giải phóng mặt bằng, các đơn vị tư vấn của dự án đã huy động, triển khai công tác khảo sát tại hiện trường từ ngày 8/2/2022, dự kiến hoàn thành các nội dung trong tháng 3/2022. 

Căn cứ kế hoạch thực hiện, Ban Quản lý dự án Thăng Long sẽ hoàn thành công tác thiết kế cắm cọc giải phóng mặt bằng để bàn giao cho địa phương các đoạn tuyến thuận lợi về yếu tố kỹ thuật trước ngày 15/3 theo yêu cầu của Bộ Giao thông vận tải.

Đối với hợp phần đoạn Vũng Áng - Bùng, giai đoạn 1 sẽ xây dựng đường cao tốc 17 m  bên phải tuyến, giai đoạn hoàn thiện mở rộng đường cao tốc về phía trái tuyến đảm bảo quy mô 32,25 m.

Ban Quản lý dự án 6 đang trình Bộ Giao thông vận tải chấp thuận hồ sơ thiết kế các yếu tố cơ bản của dự án. Sau khi được Bộ Giao thông vận tải chấp thuận, Ban Quản lý dự án 6 sẽ tiến hành phê duyệt hồ sơ cắm cọc giải phóng mặt bằng, tổ chức triển khai cắm cọc tại thực địa, dự kiến từ ngày 7/3/2022 và bàn giao cho địa phương từ ngày 15/3/2022.

Dự án thành phần đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi có chiều dài tuyến hơn 35 km; điểm đầu tại vị trí nút giao với quốc lộ 8A (Km479+117.20) thuộc địa phận xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh (kết nối dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt); điểm cuối sau vị trí giao cắt với đường Hàm Nghi (quy hoạch) tại km514+321,04 - TP Hà Tĩnh (kết nối dự án thành phần đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng).Đ

ối với dự án thành phần đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng, điểm đầu tại km514+300, thuộc địa phận xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh; điểm cuối tại km568+182.98, thuộc địa phận xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh (kết nối Dự án thành phần đoạn Vũng Áng - Bùng).

Dự án cao tốc đoạn Vũng Áng – Bùng đoạn đi qua tỉnh Hà Tĩnh có điểm đầu tại km568+200 (giao QL 12C tại km 23/QL12C), thuộc địa phận xã Kỳ Hoa, huyện Kỳ Anh; điểm cuối (ranh giới tỉnh Hà Tĩnh - Quảng Bình) km581+100 tại xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh.

chọn
Công ty liên kết của PC1 gom hơn 600 ha đất công nghiệp
Từ tháng 7 đến nay, Western Pacific đã được chấp thuận đầu tư 3 khu công nghiệp hơn 600 ha ở Bắc Giang và Hà Nam. Theo đánh giá của SSI, điểm nhấn bất động sản năm 2024 của PC1 sẽ xoay quanh việc phát triển các dự án mới từ Western Pacific.