Go-Viet đổ lỗi chuyện chặn từ khoá Trường Sa, Hoàng Sa, ẩn 2 quần đảo của Việt Nam cho lập trình

Theo Go-Viet, đây là một sự cố lập trình trong quá trình nâng cấp ứng dụng, xảy ra trên một diện nhỏ và đã có hướng xử lí kịp thời.

Go-Viet đổ hết cho lỗi lập trình

Go-Viet giải thích, trong hai ngày 20/11-21/11 hãng đã nâng cấp ứng dụng theo chu kì. Tuy nhiên, trong quá trình này đã xảy ra "một lập trình" khi các tên đường được thay thế bởi các dấu sao trong phần tin nhắn giữa tài xế và khách hàng.

Theo Go-Viet, sự cố này chỉ xảy ra trên một diện nhỏ với một số cài đặt nhất định trong khoảng thời gian ngắn. Go-Viet đã tiến hành xử lí và hiện tại người dùng đã có thể nhắn tên đường bình thường trên ứng dụng.

goviet-15743976785081057182540

Theo Go-Viet, đây là một sự cố lập trình trong quá trình nâng cấp ứng dụng, xảy ra trên một diện nhỏ và đã có hướng xử lí kịp thời. (Ảnh: Tuổi Trẻ).

Hãng gọi xe khẳng định "các sự cố liên quan đến việc cập nhật, nâng cấp app không liên quan đến các vấn đề biển, đảo của Việt Nam".

Trước đó, theo thông tin phản ánh từ người dùng, phần nhắn tin được tích hợp sẵn trên ứng dụng Go-Viet đã tự động chặn các cụm từ liên quan tới "Hoàng Sa", "Trường Sa" và thay bằng dấu sao. Để "lách", người dùng cần phải người dùng phải gõ các cụm từ này trong Go-Viet là thêm một khoảng trắng hoặc cố tình gõ sai chính tả.

Cũng trong sáng nay, nhiều người phát hiện bản đồ trên Go-Viet không hiển thị cả hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Hãng này cũng đã xác nhận thông tin và hứa sẽ khắc phục sớm trong thời gian tới.

"Khách hàng gặp lỗi trên app sẽ thấy chú thích bản đồ hiển thị trên app trong một vài ngày tới. Các sự cố liên quan đến việc cập nhật, nâng cấp app không liên quan đến các vấn đề biển, đảo của Việt Nam", Go-Viet trả lời trên Tuổi Trẻ.

Hiện trên các ứng dụng Grab, Be, 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa luôn được hiển thị chi tiết. 

Go-Viet đang làm ăn ra sao tại Việt Nam?

image001_14

Go-Viet tham vọng sẽ đối đầu sòng phẳng được với ông lớn Grab. (Ảnh: TechBike).

Đặt chân vào thị trường Việt Nam từ tháng 8/2018, là một công ty con của GoJek, một công ty khởi nghiệp với dịch vụ gọi xe của Indonesia, Go-Viet tham vọng sẽ đối đầu sòng phẳng được với ông lớn Grab. 

Tuy nhiên, tân binh này đang tỏ ra hụt hơi trong cuộc đua đốt tiền. 

Theo thông tin của công ty nghiên cứu thị trường ABI Research, Go-Viet chỉ chiếm hơn 10% thị phần của thị trường gọi xe Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2019. Thống kê của ABI cho biết Go-Viet đã hoàn thành 21 triệu chuyến xe trong nửa đầu 2019.

ABI cũng thông tin số chuyến xe của Go-Viet trong năm 2018 là 40 triệu. Dựa theo các con số của ABI, có thể thấy tốc độ tăng trưởng Go-Viet đang khá chậm. 

Lợi nhuận chưa thấy đâu, nhưng theo các số liệu của ABI, trên 21 triệu chuyến xe thành công, Go-Viet đã đốt 30 triệu USD dành cho việc khuyến mại và tặng thưởng để mở rộng thị phần. 

Đến nay, Go-Viet vẫn chỉ triển khai dịch vụ gọi xe hai bánh và chưa hé lộ thời điểm sẽ triển khai dịch vụ vận chuyển bằng ôtô dù đã được Sở Giao thông Vận tải TP HCM chấp thuận. 

Bên cạnh đó, Go-Viet cũng chưa ra mắt dịch vụ thanh toán điện tử Go-Pay, đến nay Go-Viet chỉ có đúng một lựa chọn thanh toán duy nhất trên ứng dụng là tiền mặt, không hề có phương thức thanh toán qua thẻ như các đối thủ.

chọn
Công ty con Kinh Bắc tăng vốn gấp rưỡi trước thềm xây khu công nghiệp 466 ha ở Long An
Sài Gòn Tây Bắc (SCD) - công ty con của Kinh Bắc sắp xây dựng KCN Lộc Giang gần 5.200 tỷ tại Đức Hòa, Long An. Vừa qua, doanh nghiệp này đã thực hiện tăng vốn điều lệ từ 750 tỷ đồng lên 1.181 tỷ đồng.