Gọi tên 5 quán cháo lòng cho ngày Hà Nội ẩm ương

Xì xụp thưởng thức một tô cháo lòng nóng hổi, lắng nghe nhịp sống hối hả trong lòng thủ đô quả là một trải nghiệm thú vị trong ngày Hà Nội ẩm ương. List nhanh 5 quán cháo lòng ngon chuẩn vị để cùng bạn bè thưởng thức.
goi ten 5 quan chao long cho ngay ha noi am uong Hà Nội cuối tuần mưa gió: Đi đâu vừa rẻ vừa hay?

Cháo lòng đậu xanh bà Tiền

Địa chỉ: 18 Lò Sũ, Hoàn Kiếm

Giá tham khảo: 25.000 đồng - 50.000 đồng/bát.

Có tuổi đời hơn 30 năm, quán cháo lòng đậu xanh bà Tiền là cái tên đầu tiên khi người dân Hà thành nghĩ tới món cháo lòng. Quán ăn bình dân, nằm sâu trong ngõ nhỏ phố Lò Sũ, trước cửa có một cái biển nhỏ xíu, vậy mà trải qua hàng vài chục năm thực khách vẫn lũ lượt kéo đến. Quán đông khách nhất vào khoảng thời gian từ 11h30 đến 12h30. Nếu muốn thưởng thức cháo trong không gian yên tĩnh, bạn nên tránh thời gian này.

Một bát cháo tại đây được nấu đặc, sánh mượt và thơm mùi lòng. Ngoài ra, rau và gia vị đi kèm cũng rất vừa vị. Một điểm đặc biệt tại đây là cháo được nấu lẫn đậu xanh thanh mát và lạ miệng. Cháo đậu xanh được ăn kèm cùng đĩa lòng luộc, lòng rán dai, giòn rất lạ miệng.

goi ten 5 quan chao long cho ngay ha noi am uong
Đĩa lòng đi kegm cùng cháo đậu xanh, hấp dẫn thực khách những ngày mưa. (Ảnh: soha)

Cháo lòng hàng Phèn

Địa chỉ: Điểm giao giữa phố hàng Phèn và phố Thuốc Bắc

Giá tham khảo: 30.000 đồng/bát.

Với thâm niên 20 năm bán hàng, quán cháo lòng được hầu hết những ai sinh sống và làm việc quanh khu phố cổ đều biết đến. Quán nằm ở vỉa hè với dăm ba bộ bàn ghế nhựa đơn giản nhưng vẫn thu hút đông đảo thực khách đến ăn. Thực khách ghé qua cháo lòng hàng Phèn, chắc chắn không thể quên được hương vị của bát cháo lòng nóng hổi, hấp dẫn ăn kèm cùng quẩy giòn vô cùng hấp dẫn.

Không chỉ thế, cháo lòng ở đây luôn đặc biệt, đậm đà sắc nâu đặc trưng với mùi hương thơm ngon lạ miệng. Một bát cháo lòng bao gồm: lòng non, dồi, gan nếp, thưởng thức một thìa cháo, hạt gạo nếp hòa quyện cùng độ dai của lòng non khiến bạn sẽ không thể chối từ. Những ngày Hà Nội đón cơn mưa thất thường, cùng bạn bè tụ họp, thưởng thức cháo lòng thì tuyệt vời biết mấy!

goi ten 5 quan chao long cho ngay ha noi am uong
Bát cháo lòng đẹp mắt, nhìn đã muốn thưởng thức ngay! (Ảnh: khanhhuyen2)

Cháo lòng bà Tý C

Địa chỉ: 39 Châu Long, Ba Đình

Giá tham khảo: 25.000 đồng - 50.000 đồng/bát.

Cháo lòng bà Tý C được đánh giá cao hơn về chất lượng so với những quán cháo lòng khác. Bởi độ ngon, hấp dẫn của nó thực sự đáng với số tiền bỏ ra. Cháo được nấu vừa, không quá đặc cũng không quá loãng. Gạo nếp được nấu tỷ mẩn cùng tiết thơm ngon, rắc thêm một chút hạt tiêu lên thì hết sảy. Lượng cháo cũng khá đầy đặn, kết hợp cùng lòng dồi, rau sống ngon đượm.

Cháo lòng bà Tý C được mở cũng khá lâu đời và có lượng khách ruột tương đối lớn. Một phần vì đồ ăn ngon, sạch sẽ và ngon mắt. Phần nữa là quán lúc nào cũng nườm nượp khách, nhưng phục vụ quán khá nhanh, nhiệt tình, không gian quán cũng thoáng đãng, phù hợp với những ngày mưa. Đây là một trong nhữngafquans cháo lòng chuẩn vị mà bạn không nên bỏ qua.

goi ten 5 quan chao long cho ngay ha noi am uong
Một chút tiêu đen tô điểm khiến bát cháo đã ngon lại thêm hấp dẫn. (Ảnh: vietnamesegood)

Cháo lòng Lạc Long Quân

Địa chỉ: Số 624 Lạc Long Quân, Tây Hồ

Giá tham khảo: 30.000 đồng/bát.

Cháo lòng tại đây khá đầy đặn, một bát cháo bao gồm: lòng non, dạ dày, dồi. Điểm đặc trưng nhất của cháo lòng Lạc Long Quân là nồi nước dùng thơm ngọt ít nơi nào có được. Nước dùng được ninh nhiều giờ từ xương lợn và tràng, dạ dày, gan và tiết. Đồ ăn đi kèm có một chút rau răm, mùi tàu, rau ngổ xanh và chút ớt đỏ. Bên cạnh đó, bát cháo lòng cũng được trang trí đẹp mắt, nhìn đã muốn thưởng thức ngay.

Những ngày Hà Nội ẩm ương, cùng bạn bè đến Lạc Long Quân, gọi một bát cháo lòng nhâm nhi, trò chuyện thì thật tuyệt vời. Một lưu ý rằng quán hơi nhỏ và khá đông đúc vào buổi chiều, vì vậy, bạn nên tránh thời gian buổi chiều ghé thăm quán để tìm cho mình một không gian phù hợp nhất.

goi ten 5 quan chao long cho ngay ha noi am uong
Bát cháo lòng bắt mắt vô cùng. (Ảnh: foody)

Lòng chần cháo

Địa chỉ: Số 4 Đào Duy Từ, Hoàn Kiếm

Giá tham khảo: 40.000 đồng/bát.

Một trong những quán cháo lòng ngon nức tiếng tại Hà Nội không thể không kể đến quán lòng chần cháo Đào Duy Từ. Đây được xem là một biến thể đặc sắc của món cháo lòng truyền thống. Có lẽ chính vì sự biến thể vô cùng thành công này đã thu hút đông đảo thực khách đến thưởng thức. Một bát lòng chần cháo đầy đủ bao gồm cả lòng non, dồi, dạ dày, tràng, gan và một chút cháo loãng.

Quán nhỏ nằm trên con phố Đào Duy Từ đông đúc chỉ kê vừa vẻn vẹn 4-5 chiếc bàn nhựa, thậm chí nhiều thực khách đến ăn còn phải chịu cảnh ghép bàn. Tuy vậy, chất lượng món ăn khiến cho ai cũng vui vẻ thưởng thức. Bất kỳ thời gian nào trong ngày, nơi đây cũng tấp nập người qua thưởng thức hương vị độc đáo món lòng chần cháo. Món ăn gây thương nhớ cho thực khách này thực sự phù hợp với thời tiết Hà Nội những ngày mưa rơi. Không nên bỏ qua quán ăn đặc biệt này!

goi ten 5 quan chao long cho ngay ha noi am uong
Lựa chọn hoàn hảo cùng bạn bè, ngắm nhìn mưa rơi. (Ảnh: Foody)

Xem thêm

goi ten 5 quan chao long cho ngay ha noi am uong 'Ăn sập' Sài Gòn với những quán ăn rẻ nhất từ 5.000 đồng - 20.000 đồng

Sài Gòn được biết đến không chỉ bởi những điểm du lịch thú vị, nơi đây còn là thiên đường của những món quà vặt ...

goi ten 5 quan chao long cho ngay ha noi am uong 5 quán bánh tráng cuốn thịt heo cho ngày Hà Nội mưa nắng thất thường

Bánh tráng cuốn thịt heo chính là sự lựa chọn hoàn hảo trong những ngày Hà Nội mưa nắng thất thường bởi sự kết hợp ...

goi ten 5 quan chao long cho ngay ha noi am uong Hà Nội giảm nhiệt, tìm ngay đến 5 quán lẩu dành cho gia đình buổi tối đầu tuần

Những ngày nóng đỉnh điểm đã kết thúc, người dân Hà Nội không khỏi mừng vui bởi nền nhiệt độ đang giảm dần. Hãy cùng ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.