'Ăn sập' Sài Gòn với những quán ăn rẻ nhất từ 5.000 đồng - 20.000 đồng

Sài Gòn được biết đến không chỉ bởi những điểm du lịch thú vị, nơi đây còn là thiên đường của những món quà vặt bình dân ngon miệng. Điểm danh "tất tần tật" những món ăn rẻ nhất từ 5.000 đồng - 20.000 đồng tại Sài Gòn.
an sap sai gon voi nhung quan an re nhat tu 5000 dong 20000 dong Top những quán lẩu ngon quanh phố cổ cho ngày mưa bão ở Hà Nội

Bánh tráng trộn

Món ăn vặt đứng đầu bảng vì sự nổi tiếng khắp vùng, thu hút không chỉ ngươi dân Sàn mà khách du lịch cùng thường xuyên tìm kiếm. Thành phần chính của món ăn đặc sắc này chính là những miếng bánh tráng đã được cắt nhỏ, cùng ruốc thịt được tẩm ướp gia vị đậm đà, muối tôm xay nhuyễn cùng muối ớt cay nồng. Điểm tô thêm là vài ba quả trứng cút luộc, rất đẹp mắt. Đặc biệt, bạn sẽ không phải bỏ ra quá nhiều tiền để thưởng thức món ăn vặt mang đậm nét đặc trưng của người Sài Gòn này. Giá thành dao động trong khoảng 15.000 đồng - 20.000 đồng thỏa sức thưởng thức hương vị món ăn đường phố nơi đây.

an sap sai gon voi nhung quan an re nhat tu 5000 dong 20000 dong
Thức quà vặt mang đậm nét đặc trưng Sài thành. (Ảnh: foody)

Bò bía mặn

Những xe bò bía mặn trước cổng trường học không còn xa lạ với người Sài Gòn. Đây thường xuyên là điểm tụ tập yêu thích của sinh viên sau giờ học bởi bò bía mặn có giá thành rẻ, chỉ khoảng 5.000 đồng/cuốn, một người ăn khoảng 5-6 cuốn là thỏa sức no nê. Mỗi cuốn bò bía bao gồm một lớp bánh tráng mỏng, rau xà lách, rau quế, củ đậu thái sợi mỏng, tôm khô và lạp xưởng. Sau đó, được cuộn lại giống hình gỏi cuốn rồi chấm với nước tương đậu đượm vị. Bò bía mặn thu hút không chỉ hịc sinh, sinh viên mà còn là một thức quà vặt ngon khó cưỡng của người dân Sài thành mỗi buổi xế chiều.

an sap sai gon voi nhung quan an re nhat tu 5000 dong 20000 dong
Đĩa bò bía mặn bắt mắt, giá thành rẻ. (Ảnh: ngoisao.net)

Bánh tráng nướng

Có nguồn gốc từ thành phố ngàn hoa Đà Lạt, món bánh tráng nướng không còn xa lạ với người dân Sài Gòn. Không những thế, bánh tráng nướng còn là thức quà vặt được du khách ghé thăm Sài Gòn phải săn lùng cho bằng được. Một lớp trứng gà tráng mỏng trên lớp bánh tráng, thêm chút tôm khô, hành lá, tương ớt, bò khô, xúc xích, phô mai rồi xoay đều trên bếp lửa. Chỉ vài phút là bạn sẽ có chiếc bánh tráng nướng thơm lừng trên tay. Giá một chiếc bánh tráng nướng trong khoảng khoảng 10.000 - 20.000 đồng. Quá phù hợp với túi tiền và là lựa chọn lý tưởng trong những ngày cuối tuần lê la khắp thành phố.

an sap sai gon voi nhung quan an re nhat tu 5000 dong 20000 dong
Thức quà vặt không thể thiếu của người Sài Gòn. (Ảnh: Travel Asia)

Há cảo đường phố

Không giống như khi đến ăn tại các nhà hàng dimsum, há cảo đường phố được đặt trong đĩa nhựa đơn giản, hòa quyện cùng rau răm và hành phi lại khiến nhiều người mê tít. Những ngày thành phố đổ mưa, cùng hội bạn thân đến ăn một đĩa há cảo, ngắm dòng người tấp nập, ngắm những cơn mưa vội đến vội đi đặc trưng của Sài Gòn, thì chẳng gì tuyệt hơn thế nữa! Một đĩa há cảo chỉ khoảng 10.000 đồng - 15.000 đồng, trực tiếp được ủ từ nồi hấp bốc khói nghi ngút luôn nóng hổi, thu hút người đi đường chẳng kém những nhà hàng sang trọng.

an sap sai gon voi nhung quan an re nhat tu 5000 dong 20000 dong
Bên cạnh đó, bạn có thể mua mang đi, há cảo nóng hổi thơm lừng một góc phố. (Ảnh: Petter Phúc)

Bắp xào

Món bắp xào cùng tôm khô và mỡ hành luôn là món ăn chơi được nhiều bạn trẻ yêu thích ở Sài Gòn. Món ăn được lòng giới trẻ nhờ cách nêm nếm vừa ăn, cộng với tương ớt cay thấm đều vào những hạt bắp non, nhai vui miệng. Không khó để kiếm tìm một quán bắp xào ngon chuẩn vị trên bất kỳ con phố lớn nhỏ nào của Sài Gòn. Một hộp bắp xào có giá khoảng 13.000 - 15.000 đồng tùy theo số lượng và yêu cầu của bạn. Giá thành phải chăng, cùng hương vị ngon khó cưỡng mà món bắp xào thường xuyên được mở bán từ sáng đến tối muộn tại các gánh xe đẩy để phục vụ thực khách.

an sap sai gon voi nhung quan an re nhat tu 5000 dong 20000 dong
Lựa chọn hoàn hảo cho những ngày cuối tuần lười biếng. (Ảnh: Đức Anh Đỗ)

Gỏi khô bò

Thêm một món ăn vặt Sài Gòn bình dân được nhiều người vô cùng yêu thích. Khô bò thường được làm từ phổi bò qua chế biến tỉ mẩn, tẩm ướp gia vị cùng sự két hợp hoàn hảo của đu đủ được bào sợi, nước sốt, rau răm để tạo nên món ăn kích thích vị giác mà ai ăn một lần cũng muốn tìm thêm vài lần nữa. Bên cạnh đó, giá thành món ăn cũng phù hợp với túi tiền, chỏ với 15.000 đồng, bạn đã có một đĩa gỏi nhâm nhi thật đã. Còn chờ chì nữa, mà không tìm ngay một quán gỏi khô bò để tận hưởng ngày cuối tuần.

an sap sai gon voi nhung quan an re nhat tu 5000 dong 20000 dong
Món ăn ngon, bổ, rẻ không nên bỏ lỡ tại Sài Gòn. (Ảnh: foody)

Bột chiên

Bột chiên cũng là món ăn vặt ngon và rẻ không thể không nhắc đến. Đúng như tên gọi, món ăn được chế biến với thành phần chính là bột gạo hấp lên, sau đó đem chiên cùng trứng gà trong chảo phẳng. Nhất định phải ăn cùng với xì dầu, tương ớt, mỡ hành thì mới đúng vị. Tuy nhiên bột chiên khá dầu mỡ nên mau gây ngán, bạn nên lựa sức ăn để gọi món cho phù hợp. Điều đặc biệt là bạn sẽ chỉ có thể tìm kiếm được món ăn này ở trong chợ hoặc các xe rong. Giá thành một đĩa bột chiên dao động trong khoảng 13.000 đồng - 20.000 đồng.

an sap sai gon voi nhung quan an re nhat tu 5000 dong 20000 dong
Một lựa chọn không tồi! (Ảnh: ngoisao.net)

Đậu hũ bánh lọt cốt dừa

Đậu hũ bánh lọt nước cốt dừa thơm ngậy, ngọt lành thanh mát cũng là món ăn nên thưởng thức. Món ăn đặc sắc này sẽ khiến bạn cảm thấy sảng khoái trong những ngày hè Sài Gòn, phần nào xua tan đi sự nóng nực, dịu lại tâm hồn. Không chỉ thu hút thực khách vào ban ngày, đêm đến hình ảnh hàng chục người ngồi vệ đường thưởng thức ly đậu hũ không phải là hình ảnh xa lạ. Giá một cốc đậu hũ đầy đặn chỉ 10.000 đồng. Bạn nên tham khảo tại quận 1, điểm bán đậu hũ ngon, chuẩn vị nhất tại Sài Gòn.

an sap sai gon voi nhung quan an re nhat tu 5000 dong 20000 dong
Món ăn yêu thích mỗi mùa hè. (Ảnh: tintuc.vn)

XEM THÊM

an sap sai gon voi nhung quan an re nhat tu 5000 dong 20000 dong 5 quán bánh tráng cuốn thịt heo cho ngày Hà Nội mưa nắng thất thường

Bánh tráng cuốn thịt heo chính là sự lựa chọn hoàn hảo trong những ngày Hà Nội mưa nắng thất thường bởi sự kết hợp ...

an sap sai gon voi nhung quan an re nhat tu 5000 dong 20000 dong Hà Nội giảm nhiệt, tìm ngay đến 5 quán lẩu dành cho gia đình buổi tối đầu tuần

Những ngày nóng đỉnh điểm đã kết thúc, người dân Hà Nội không khỏi mừng vui bởi nền nhiệt độ đang giảm dần. Hãy cùng ...

an sap sai gon voi nhung quan an re nhat tu 5000 dong 20000 dong Tổng hợp các quán chè kem ngon nhất Hà Nội, không biết sẽ tiếc ngẩn ngơ

Chè và kem là hai món ăn vặt giải nhiệt không thể thiếu trong những ngày hè Hà Nội. Muốn ăn chè, kem ngon đúng ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.