Ăn cả Hà Nội với những món ngon rẻ nhất từ 5.000 đồng - 20.000 đồng

Ăn vặt đường phố là một trong những nét đẹp không thể thiếu đối với tín đồ ẩm thực. Một ngày dạo quanh Hà Nội với 20.000 đồng trong tay bạn sẽ được thưởng thức những món ăn vặt ngon nức tiếng dưới đây.
an ca ha noi voi nhung mon ngon re nhat tu 5000 dong 20000 dong 'Ăn sập' Sài Gòn với những quán ăn rẻ nhất từ 5.000 đồng - 20.000 đồng

Thịt xiên nướng

Tại Hà Nội, các cửa hàng vỉa hè bán thịt xiên nướng mọc lên như nấm sau mưa bởi lẽ đây là thức quà ăn vặt được ưa chuộng quanh năm. Thịt xiên nướng được tẩm ướp kĩ lưỡng, thắt miếng nhỏ, đan lại trên xiên tre và nướng bếp than thơm lừng. Thưởng thức thịt xiên cùng tương ớt, tương cà thêm bát dưa chuột thì tuyệt cú mèo! Gía một xiên thịt thường dao động trong khoảng từ 6.000 đến 10.000 đồng/xiên. Ngon đã miệng lại phù hợp túi tiền.

an ca ha noi voi nhung mon ngon re nhat tu 5000 dong 20000 dong
Thịt xiên được lòng thực khách bởi vẻ ngoài bắt mắt cùng hương vị ngon đượm khó cưỡng. (Ảnh: Ẩm thực)

Tào phớ thạch găng

Món ăn thanh mát ngày hè cũng được lòng thực khách Hà Nội. Với nguyên liệu chủ yếu là lát óc đậu mềm, thơm, ngậy được chan nước đường hoa nhài thơm mát. Điểm thêm chút thạch găng bắt mắt, hai hương vị tưởng như không liên quan nhưng lại kết hợp cùng nhau, tạo nên một món ăn ngon khó cưỡng. Chỉ với 5.000 đồng - 7.000 đồng/ bát bạn đã gói gọn mùa hè trong lòng bàn tay. Tào phớ thạch găng được bán rất nhiều trên các gánh hàng rong hoặc vỉa hè các tuyến phố Hà Nội.

an ca ha noi voi nhung mon ngon re nhat tu 5000 dong 20000 dong
Bát tào phớ thạch găng giải nhiệt mùa hè. (Ảnh: món ngon Hà Nội)

Caramen

Món ăn béo ngậy, thơm ngon này cũng không thể thiếu đối với người Hà Nội. Mỗi buổi xế chiều, thưởng thức caramen, ngắm dòng người trên phố là trải nghiệm thú vị. Bạn có thể tìm đến phố Hàng Than để thưởng thức món caramen thơm ngon chuẩn và nhiều vị. Giá dao động trong khoảng từ 7.000 đồng - 10.000 đồng/cái.

an ca ha noi voi nhung mon ngon re nhat tu 5000 dong 20000 dong
Món ăn quen thuộc được lựa chọn mỗi xế chiều. (Ảnh: món ngon Hà Nội)

Bánh bao chiên

Không khó để kiếm tìm một quán bánh bao chiên cho ngày cuối tuần tại Hà Nội. Bánh bao chiên tại Hà Nội thường được chiên vàng rụm, nhân bánh bao gồm một quả trứng cút hấp dẫn. Bạn có thể ăn kèm cùng nước chấm cay. Cuối tuần lê la cùng bạn bè, thưởng thức bánh bao chiên nóng giòn là lựa chọn vô cùng lý tưởng. Giá bánh bao chiên cũng vô cùng hợp lý, chỉ với 5.000 đồng/chiếc.

an ca ha noi voi nhung mon ngon re nhat tu 5000 dong 20000 dong
Bánh bao chiên được bày bắt mắt, ăn cùng nước chấm cay đượm. (Ảnh: Hiền Thắng)

Bánh giò

Với những nguyên liệu đơn giản như bột gạo bọc ngoài lá chuối truyền thống cùng nhân bánh làm từ thịt lợn, mộc nhĩ, hành tươi, qua hành trình chế biến, hấp chín tạo được chiếc bánh giò xinh xinh. Bánh giò thường được kết hợp cùng dưa góp hoặc giò lụa, xúc xích chiên hấp dẫn. Với khoảng 12.000 đồng - 20.000 đồng cho một chiếc bánh giò tùy theo số lượng topping đi kèm, bạn đã có một bữa sáng hoàn hảo hoặc một bữa xế chiều ngon miệng.

an ca ha noi voi nhung mon ngon re nhat tu 5000 dong 20000 dong
Món ăn vặt được lòng giới trẻ Hà thành. (Ảnh: Duy Khánh Trần)

Bánh gối

Món ăn vặt không thể thiếu trong danh sách, bánh gối là một trong những thức quà vặt không thể thiếu tại Hà Nội. Bánh gối được chiên giòn, vàng ruộm hấp dẫn. Nhân bánh đầy đặn bởi mộc nhĩ, nấm hương, hành tây, thịt, trứng cút ngon khó cưỡng. Bánh gối thường được sử dụng cùng nước chấm pha tỉ mẩn, ngọt cay đủ vị. Cũng không thể thiếu một bát dưa góp để tạo nên một bữa bánh gối hoàn hảo. Giá một chiếc bánh gối dao động trong khoảng 10.000 đồng - 12.000 đồng.

an ca ha noi voi nhung mon ngon re nhat tu 5000 dong 20000 dong
Bánh gối được bài trí trên đĩa vàng ươm, hấp dẫn. (Ảnh: cookpad)

Trứng cút lộn xào me

Có nguồn gốc từ miền Nam, nhưng khi đưa món cút lộn xào me này ra Hà Nội đã được thay đổi, giảm bớt độ chua, ngọt để phù hợp hơn với khẩu vị của người Bắc. Từng quả trứng nhỏ xinh, ngấm đượm vị sốt chua chua, ngọt ngọt, mặn mặn, cay cay đã gây thương nhớ trong lòng thực khách. Không chỉ thế, sự kết hợp của lớp lạc rang bùi bùi và hành khô phi thơm lừng sẽ tạo nên sức hấp dẫn không thể chối từ. Một đĩa trứng cút lộn xào me có giá 20.000 đồng, thêm một chiếc bánh mì là bạn đã có một bữa xế chiều no bụng.

an ca ha noi voi nhung mon ngon re nhat tu 5000 dong 20000 dong
Cút lộn xào me như một vị thuốc gây mê thực khách. (Ảnh: anvat)

Bò bía

Nếu như người dân Sài Gòn thường yêu thích món bò bía mặn thì người dân Hà Nội lại không thể cưỡng lại trước sự thanh ngọt của bò bía. Được cấu tạo bởi dừa tươi, vừng đen, vỏ bánh tráng, kẹo mạch hương vị bò bía Hà Nội hấp dẫn vô cùng. Bạn sẽ tìm thấy nhiều nhất những xe bò bía quanh Hồ Tây hoặc trước các cổng trường. Đây là món ăn được học sinh, sinh viên yêu thích bởi giá thành rẻ, 5.000 đồng/chiếc, một người thưởng thức 4 chiếc là no nê. Đặc biệt hơn cả, đây còn là món ăn tuổi thơ không hề xa lạ của người dân Hà Nội.

an ca ha noi voi nhung mon ngon re nhat tu 5000 dong 20000 dong
Món quà vặt đặc trưng không thể thiếu của người dân Hà Nội. (Ảnh: lozi)

XEM THÊM

an ca ha noi voi nhung mon ngon re nhat tu 5000 dong 20000 dong 5 quán bánh tráng cuốn thịt heo cho ngày Hà Nội mưa nắng thất thường

Bánh tráng cuốn thịt heo chính là sự lựa chọn hoàn hảo trong những ngày Hà Nội mưa nắng thất thường bởi sự kết hợp ...

an ca ha noi voi nhung mon ngon re nhat tu 5000 dong 20000 dong Hà Nội giảm nhiệt, tìm ngay đến 5 quán lẩu dành cho gia đình buổi tối đầu tuần

Những ngày nóng đỉnh điểm đã kết thúc, người dân Hà Nội không khỏi mừng vui bởi nền nhiệt độ đang giảm dần. Hãy cùng ...

an ca ha noi voi nhung mon ngon re nhat tu 5000 dong 20000 dong Tổng hợp các quán chè kem ngon nhất Hà Nội, không biết sẽ tiếc ngẩn ngơ

Chè và kem là hai món ăn vặt giải nhiệt không thể thiếu trong những ngày hè Hà Nội. Muốn ăn chè, kem ngon đúng ...

chọn
'Dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít'
Lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc cho rằng trong thời điểm này, khi các hoạt động sản xuất, kinh doanh chưa phục hồi rõ rệt thì dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít.