4 thực phẩm lành mạnh nhưng cần lưu ý

Nhiều người thường nhầm lẫn hoặc đánh giá quá cao giá trị dinh dưỡng của thực phẩm và đồ uống, qua cách xử lý, chế biến thực phẩm của các nhà sản xuất.
4 thuc pham lanh manh nhung can luu y Thu nhập ổn định nhờ nuôi heo rừng
4 thuc pham lanh manh nhung can luu y Mách bạn cách lựa chọn thực phẩm tươi ngon, an toàn cho Tết Mậu Tuất
4 thuc pham lanh manh nhung can luu y Trồng rau thủy canh tĩnh, giải pháp cung cấp thực phẩm sạch cho người bận rộn
4 thuc pham lanh manh nhung can luu y Trẻ mầm non ăn gà 'chưa làm lòng' là tin thất thiệt
4 thuc pham lanh manh nhung can luu y Béo phì giờ là 'bệnh người nghèo' do thực phẩm sạch đắt đỏ

Dưới đây là 4 loại thực phẩm bạn cần lưu ý nếu sử dụng, theo Medical Daily.

4 thuc pham lanh manh nhung can luu y
Hoa quả khô có thể chứa đường và các chất bảo quản không tốt cho sức khỏe. ẢNH: SHUTTERSTOCK

Bánh chip chuối

Kim Arrey, chuyên gia dinh dưỡng tại Canada, nói: "Về cơ bản chuối tốt cho sức khỏe nhưng cách xử lý chúng bằng cách chiên, thêm đường và các thành phần có hại khác được sử dụng trong quá trình sản xuất có thể trở thành thực phẩm không lành mạnh”.

Đồ uống thể thao

Nhiều nghiên cứu không tìm thấy sự khác biệt về các biện pháp điện giải khi so sánh các vận động viên chạy marathon, những người tiêu thụ đồ uống thể thao trong suốt cuộc chạy marathon với những người uống nước.

Tiến sĩ Troy Madsen, bác sĩ phòng cấp cứu của Bệnh viện Đại học Utah (Mỹ), lưu ý những người tham gia cũng cảm thấy không có sự khác biệt về chuột rút, buồn nôn và bất kỳ triệu chứng nào như vậy khi uống nước thể thao.

Đừng tiêu tốn quá nhiều tiền vào nước thể thao, chỉ cần uống nước trong khi tập thể dục là đủ cung cấp điện giải, theo Medical Daily.

Granola

Granola (thanh yến mạch) có thể được coi là một trong số các lựa chọn bữa sáng lành mạnh vì nó có protein, chất sắt, chất xơ... Nhưng cũng nên thận trọng vì nó cũng có thể chứa các loại dầu hydro hóa và một lượng lớn đường.

Granola từ các thương hiệu không nổi tiếng có thể có thêm đường, do vậy bạn nên tránh ăn quá nhiều, theo Melissa O’Shea, giám đốc dinh dưỡng tại Exhale Spa.

Hoa quả khô

Ngoài đường, một số loại trái cây sấy khô có thể chứa chất bảo quản như sulfur dioxide để kéo dài thời hạn sử dụng của chúng. Hội đồng tiêu dùng Hồng Kông đã tìm thấy ít nhất một loại chất bảo quản khi họ thử nghiệm 50 mẫu từ thị trường vào năm 2012, theo Medical Daily.

Giáo sư Ron Hui Shu-yuen, Phó chủ tịch Ủy ban quan hệ cộng đồng của Hội đồng tiêu dùng Hồng Kông, cho biết: “Mặc dù có độc tính thấp nhưng sulfur dioxide có thể gây ra các phản ứng dị ứng như hen suyễn, đau đầu hoặc buồn nôn ở một số người nhạy cảm với hóa chất”.

4 thuc pham lanh manh nhung can luu y Thu nhập ổn định nhờ nuôi heo rừng

Nắm bắt xu hướng tiêu thụ thực phẩm sạch, ông Nguyễn Văn Rô (58 tuổi, ngụ P.Thới An Đông, Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ) đã đầu ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.