Gợi ý 5 điểm du lịch có thể đi và về trong ngày gần Hà Nội

Những địa điểm gần Hà Nội như: Tam Đảo, khu sinh thái Đồng Mô, suối khoáng nóng Kim Bôi...đều có thể đi và ngay trong ngày, với chi phí chỉ từ 200 - 300.000 đồng.
goi y 5 diem du lich co the di va ve trong ngay gan ha noi Những điểm săn mây tuyệt đẹp dân du lịch sẽ không muốn bỏ lỡ dịp Tết Dương

Thiên đường Bảo Sơn

Vị trí: Tọa tại Km8, Đại Lộ Thăng Long, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội.

Trong những ngày nghỉ lễ, công viên Thiên đường Bảo Sơn là một địa điểm vui chơi lý tưởng cho nhóm bạn, cặp đôi và đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ khi muốn tìm không gian vui chơi rộng lớn với những trò chơi hấp dẫn.

Trải nghiệm hay: Đến với Thiên đường Bảo Sơn bạn có thể tham quan 13 làng nghề truyền thống, khu Phố cổ, Vườn lan, Bảo tàng Bướm… thưởng thức nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc như múa rối nước, các tiết mục diễu hành đường phố, xiếc hải cẩu, xiếc chó…

Chi phí dự kiến: Giá vé vào Thiên đường Bảo Sơn là 270.000 đồng/người lớn (khách cao trên 1,3m) và 220.000 đồng/trẻ nhỏ (dưới 1,3m). Chi phí phát sinh khác như (phương tiện di chuyển, ăn uống từ 200.000 đồng).

goi y 5 diem du lich co the di va ve trong ngay gan ha noi
Thiên đường Bảo Sơn với không gian rộng lớn. (Ảnh: thienduong baoson)
goi y 5 diem du lich co the di va ve trong ngay gan ha noi
Và nhiều trò chơi giải trí hấp dẫn. (Ảnh: thienduong baoson)

Tam Đảo

Vị trí: Tam Đảo cách Hà Nội hơn 60km, nằm ở thị trấn Tam Đảo thuộc huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Nơi đây mang đến vẻ đẹp của một không gian yên bình, tĩnh tại, đâu đâu cũng tràn ngập trong màu xanh của cỏ cây hoa lá.

Đến Tam Đảo bạn chẳng những được hít hà mùi trong trẻo của tự nhiên, ngắm nhìn khung cảnh đẹp lãng mạn của nhà thờ cổ, hay rảo bước ở đền Bà chúa Thượng Ngàn... mà còn mang về một kho ảnh đẹp.

Trải nghiệm hay: Khi đến Tam Đảo hãy nhâm nhi một cốc cà phê đậm đặc ở quán cà phê Rock - Một trong những quán cà phê nổi tiếng tại Tam Đảo. Ngoài ra, cũng đừng quên thưởng thức đồ nướng như: thịt xiên, ngô, khoai, mía nướng...

Chi phí dự kiến: Khoảng 250.000 - 300.000 đồng/ người (Bao gồm phí đi lại, ăn uống)

goi y 5 diem du lich co the di va ve trong ngay gan ha noi
Tam Đảo là một gợi ý quen thuộc nhưng không hề nhàm chán, đặc biệt trong những dịp nghỉ lễ. (Ảnh: tan tantran)
goi y 5 diem du lich co the di va ve trong ngay gan ha noi
Đồ nướng ở Tam Đảo, trải nghiệm thú vị bạn không nên bỏ lỡ. (Ảnh: sam)

Làng gốm Bát Tràng

Vị trí: Làng gốm Bát Tràng nằm ven sông Hồng thuộc huyện Gia Lâm, ngoại thành Hà Nội, cách trung tâm chừng 10km về phía đông - nam.

Ngoài khu vực chính ở Bát Tràng bạn có thể tham quan đình làng, nhà Vạn Vân...và dành thời gian để tìm hiểu về quy trình, nguồn gốc để làm nên một sản phẩm ở làng gốm.

Trải nghiệm hay: Tại khu trung tâm của làng, gần chợ gốm có các xưởng gốm thủ công luôn sẵn sàng dành chỗ cho bạn muốn thử làm thợ nặn gốm. Đây là hoạt động khá thú vị và đặc trưng của Bát Tràng.

Chi phí dự kiến: Khoảng 200.000 đồng (Phí đi lại, ăn uống và vui chơi)

goi y 5 diem du lich co the di va ve trong ngay gan ha noi
Chợ gốm trong khuôn viên làng gốm Bát Tràng. (Ảnh: hoanhthi)
goi y 5 diem du lich co the di va ve trong ngay gan ha noi
Đến đây bạn sẽ được tự tay trải nghiệm làm sản phẩm gốm .(Ảnh: hoanhthi)

Khu du lịch sinh thái Đồng Mô

Vị trí: Cách Hà Nội 40km về hướng Tây, trong quần thể làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam, là điểm đầu của quần thể du lịch Sơn Tây – Ba Vì.

Đồng Mô nằm tại chân núi Ba Vì với hồ nước rộng hơn 200ha, được bao phủ bởi những đồng cỏ rộng lớn, hàng cây xanh ngút nên không khí nơi này vô cùng trong lành và có sự bình yên.

Trải nghiệm hay: Đồng Mô là điểm lý tưởng cho những du khách ưa thích hoạt động cắm trại, team building, dã ngoại,...Bên cạnh đó, từ Đồng Mô bạn có thể đi thăm Thành cổ Sơn Tây, chùa Mía, du lịch suối Hai, đền thờ Bác tại Ba Vì...

Chi phí dự kiến: Khoảng 300.000 đồng (Bao gồm phí thuê lều trại, phương tiện di chuyển, ăn uống...)

goi y 5 diem du lich co the di va ve trong ngay gan ha noi
Khu sinh thái Đồng Mô. (Ảnh: hangmoon)
goi y 5 diem du lich co the di va ve trong ngay gan ha noi
(Ảnh: beatrix leen)

Khu du lịch suối khoáng Kim Bôi

Vị trí: Huyện Kim Bôi, Hòa Bình, cách Hà Nội 70km, cách thành phố Hòa Bình 35km.

Vì mang tính chất là khu nghỉ dưỡng nên sẽ phù hợp với những du khách yêu thích sự yên tĩnh, nhẹ nhàng.

Trải nghiệm hay: Tại đây bạn có thể chơi tennis, cầu lông, bóng bàn và tất nhiên là không thể bỏ qua những dịch vụ tắm phong phú: tắm tia, tắm xoáy, tắm sục, tắm âm dương, massage kết hợp tắm khoáng, trị liệu, tắm bùn.

Chi phí dự kiến: Giá dịch vụ tắm khoáng: 65.000 đồng/ lần, một số phụ phí phát sinh khác như: Phương tiện di chuyển, dịch vụ lưu trú, ăn uống tầm 300.000 đồng

goi y 5 diem du lich co the di va ve trong ngay gan ha noi
Món ngon thưởng thức ở suối khoáng nóng Kim Bôi. (Ảnh: kaoru tanimura)

'MỜI XEM THÊM'

goi y 5 diem du lich co the di va ve trong ngay gan ha noi Tour Tết Dương lịch 2018: Người muốn tránh rét, người chọn đương đầu giá lạnh
goi y 5 diem du lich co the di va ve trong ngay gan ha noi Bể bơi tự nhiên sát Sài Gòn cho bạn 'đi trốn' dịp Tết dương lịch
goi y 5 diem du lich co the di va ve trong ngay gan ha noi Cập nhật: Điểm xem bắn pháo hoa dịp tết Dương lịch ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.