Google Maps lại vừa thêm 1 tính năng rất hữu ích

Google mới đây đã thêm tính năng "Traffic nearby" giúp người dùng phát hiện khu vực tắc nghẽn giao thông và tìm được tuyến đường thông thoáng để di chuyển.

Google đã cập nhật ứng dụng bản đồ Google Maps trên điện thoại Android với phím tắt một chạm mới, tiện dụng. Phím tắt Traffic Nearby (giao thông gần đây) này giúp người dùng có thể phát hiện những nơi ùn tắc giao thông xung quanh nơi đang đứng trong thời gian nhanh nhất.

Tính năng này hiện được Google mang lên phiên bản Google Maps mới nhất, 9.39. Người dùng có thể truy cập nhanh tính năng này bằng cách đặt 1 widget (tiện ích) trong thư viện của máy Android ra màn hình chính.

google maps them phim tat mot cham phat hien duong tac quanh nguoi dung
Tính năng mới trên Google Maps giúp người dùng phát hiện đường tắc và tìm được "lối thoát" nhanh chóng

Tính năng này được xây dựng trên những nỗ lực trước đó của Google để làm cho Maps hữu ích hơn cho người lái xe như thêm chế độ hỗ trợ rảnh tay, có thể sử dụng các lệnh bằng giọng nói để tìm vị trí, tìm thời tiết, hay khả năng đánh dấu nhiều điểm tọa độ hơn trên một chuyến đi.

Đây thực sự là “cứu cánh” cũng như mong muốn bấy lâu nay của những người thường xuyên phải di chuyển vào giờ cao điểm, đặc biệt là giới văn phòng. Nó giúp mọi người có thể biết được tuyến nào tắc, đường nào thưa để đi lại một cách thuận tiện nhất trong thời gian nhanh nhất chỉ qua một vài thao tác đơn giản. Chắc chắn, tính năng này sẽ làm nhiều người Việt thích thú.

Tin vui là không chỉ có trên Android mà “Giao thông gần đây” cũng đã có sẵn trên iOS (iOS 10). Tuy vậy, tin buồn với những người mong mỏi ứng dụng này là “Traffic nearby” vẫn chưa được cập nhật với người dùng tại Việt Nam, và chúng ta cần chờ thêm một thời gian nữa để có thể có trong tay giải pháp tránh đường tắc hữu ích này từ Google.

google maps them phim tat mot cham phat hien duong tac quanh nguoi dung Google sắp nâng cấp Chrome, chỉ ngốn RAM một nửa so với hiện tại

Ngốn RAM luôn là vấn đề hàng đầu mà người dùng Google Chrome gặp phải.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.