Google sắp nâng cấp Chrome, chỉ ngốn RAM một nửa so với hiện tại

Ngốn RAM luôn là vấn đề hàng đầu mà người dùng Google Chrome gặp phải.

Việc lướt web và thực hiện các tác vụ trên trình duyệt Chrome thường vô cùng mượt mà, để có được trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, trình duyệt này tiêu tốn rất nhiều tài nguyên phần cứng, trong đó đặc biệt phải nhắc tới vấn đề "ngốn RAM".

google sap nang cap chrome chi ngon ram mot nua so voi hien tai

Bộ nhớ RAM mà Chrome sử dụng khiến cho các tác vụ đa nhiệm khác bị ảnh hưởng đặc biệt trên các thiết bị cấu hình thấp. Chưa hết, ngốn nhiều tài nguyên phần cứng hơn, thời lượng pin sử dụng cũng phần nào bị ảnh hưởng.

Tính tới phiên bản Chrome 53 mới nhất hiện tại, nhà phát triển đã vô cùng nỗ lực trong việc giải quyết vấn đề nêu trên, nhưng chưa thực sự có nhiều hiệu quả. Để trấn an người dùng, Google hứa sẽ sớm tung ra phiên bản khắc phục được sự ngốn RAM nặng nề kia, nhiều khả năng sẽ có mặt vào tháng 12 tới.

google sap nang cap chrome chi ngon ram mot nua so voi hien tai

Google Chrome luôn khiến các tác vụ đa nhiệm trở nên chậm chạp, đặc biệt lúc bạn mở quá nhiều tab.

Google Chrome 55 sẽ là phiên bản tốn ít bộ nhớ RAM nhất từ trước đến nay, trung bình giảm tới 50% so với Chrome 53. Nhà phát triển đã thử nghiệm với một số trang web media khác nhau, bao gồm cả dịch vụ chia sẻ video YouTube của họ.

"Tính năng" không ngốn RAM này được dự định ra mắt vào 6/12 tới đây và chắc chắn sẽ tạo ra một chuyển biến lớn về trải nghiệm người dùng cũng như thị phần của trình duyệt Chrome.

google sap nang cap chrome chi ngon ram mot nua so voi hien tai Tin buồn cho người dùng Android: Google Assistant chỉ dành cho Pixel

Trợ lý ảo mới của Google được nhiều người kỳ vọng mang tới luồng gió mới cho người dùng Android, nhưng thực tế lại chỉ ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.