Grab hoạt động tại Bình Dương dù không được cấp phép: Grab nói hợp pháp, Sở GTVT tiếp tục khẳng định không

Người đại diện truyền thông cho Công ty TNHH Grab Taxi Việt Nam nói rằng việc họ cung cấp dịch vụ của mình tại các tỉnh thành là hợp pháp. Tuy nhiên Sở GTVT khẳng định hoạt động của Grab tại Bình Dương là trái phép.
 

Liên quan đến việc dịch vụ GrabCar, GrabTaxi và GrabBike vô tư hoạt động trái phép tại tỉnh Bình Dương, chúng tôi đã liên hệ với đại diện của Công ty TNHH Grab Taxi Việt Nam để làm rõ vấn đề này.

grab noi hop phap so gtvt bao khong
Đại diện Grab nói rằng dịch vụ GrabCar (xe hợp đồng điện tử) chỉ áp dụng đề án thí điểm hoạt động tại 5 tỉnh thành gồm TP HCM, Hà Nội, Khánh Hoà, Quảng Ninh và Đà Nẵng. Tuy nhiên, dịch vụ này đã có mặt tại Bình Dương.

Bà Nguyễn Thu An, Quản lý truyền thông Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam cho biết, việc nhiều người và cơ quan chức năng các tỉnh nói rằng dịch vụ của Grab hoạt động trái phép là chưa nắm đầy đủ thông tin.

Dịch vụ GrabCar (xe hợp đồng điện tử) chỉ áp dụng đề án thí điểm hoạt động tại 5 tỉnh thành gồm TP HCM, Hà Nội, Khánh Hoà, Quảng Ninh và Đà Nẵng. Còn GrabTaxi và GrabBike là dịch vụ thương mại điện tử, có giấy phép của Bộ Công thương.

“Có thể báo chí và cơ quan chức năng nhầm lẫn về việc Grab hoạt động trái phép, vì dịch vụ thương mại điện tử là GrabTaxi và GrabBike của chúng tôi được Bộ Công thương cấp giấy phép nên không nằm trong đề án thí điểm mà chúng tôi có thể hoạt động ở mọi tỉnh thành”, bà An phân trần.

Tuy nhiên, khi chúng tôi đưa ra bằng chứng chứng minh nhiều xe ôtô đăng ký dịch vụ GrabCar hoạt động một cách công khai tại tỉnh Bình Dương thì bà An nói rằng sẽ kiểm tra lại và trả lời câu hỏi cũng như mọi vấn đề về các dịch vụ của Grab cho chúng tôi qua thư điện tử email. Nhưng sau nhiều ngày gửi nội dung câu hỏi, chúng tôi không hề nhận được phản hồi từ Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam.

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Bình Dương tiếp tục khẳng định chưa từng cấp phép và sẽ không đồng ý cho dịch vụ GrabTaxi, GrabCar và GrabBike của Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam hoạt động tại địa phương.

“Chúng tôi khẳng định dịch vụ Grab hoạt động tại Bình Dương là trái phép, chúng tôi đã có công văn gửi đến Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam và các doanh nghiệp vận tải cũng như các hãng taxi trên địa bàn không được hợp tác, ký hợp đồng và sử dụng ứng dụng kết nối hoạt động với Grab”, lãnh đạo Sở GTVT Bình Dương khẳng định.

grab noi hop phap so gtvt bao khong
Grab vừa bị Bộ GTVT yêu cầu các tỉnh không cấp phép hoạt động dịch vụ tại một số địa phương, trong đó có Bình Dương.

Trước đó, Bộ GTVT đã gửi Công văn hoả tốc tới các Sở GTVT Lâm Đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Thừa Thiên Huế và Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam, yêu cầu dừng triển khai Grab tại các tỉnh này.

Văn bản nêu rõ Grab không được triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách bằng ôtô theo hợp đồng trên địa bàn các tỉnh Thừa Thiên Huế, Bà Rịa - Vũng Tàu và Lâm Đồng.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Grab không được làm việc trực tiếp với lái xe taxi để cung cấp ứng dụng khi chưa có sự đồng ý của đơn vị kinh doanh và Sở GTVT các địa phương.

Bộ nhấn mạnh Grab không được mở rộng thí điểm tại các địa phương khác (nằm ngoài 5 địa phương mà Thủ tướng đã phê duyệt) trước khi có chỉ đạo mới.

grab noi hop phap so gtvt bao khong 'Giá cước nhảy múa, tính bình quân Uber, Grab không hề rẻ hơn taxi truyền thống'
chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.