GrabCar mở thêm ở Cần Thơ, Lâm Đồng và Hải Phòng theo tinh thần Nghị định 10

Grab bắt đầu triển khai cung cấp dịch vụ gọi xe công nghệ 4 bánh tại Cần Thơ, Lâm Đồng và Hải Phòng, nâng tổng số tỉnh thành có dịch vụ GrabCar lên con số 8.

Ngay sau khi đợt giãn cách xã hội kết thúc, Grab Việt Nam đã mở rộng dịch vụ gọi xe ô tô GrabCar tới 3 thị trường mới là Cần Thơ, Lâm Đồng và Hải Phòng. Như vậy, GrabCar đã có mặt ở 8 tỉnh thành trên khắp cả nước, khi trước đó hãng gọi xe công nghệ đã cung cấp dịch vụ này ở Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Quảng Ninh.

GrabCar 'đánh chiếm' Cần Thơ, Lâm Đồng và Hải Phòng theo tinh thần của nghị định 10 - Ảnh 1.

GrabCar xuất hiện ở 3 tỉnh thành mới. Ảnh: Grab

Động thái mở rộng qui mô hoạt động dựa trên tinh thần của Nghị định 10 có hiệu lực từ ngày 1/4. Nghị định cho phép mở rộng hoạt động gọi xe công nghệ 4 bánh trên toàn quốc. Các hợp tác xã bắt đầu tiếp nhận hồ sơ của các đối tác tại các tỉnh thành mới từ đầu tháng và các đối tác nộp hồ sơ sớm đã có thể bắt đầu cung cấp dịch vụ.

Việc Grab mở rộng dịch vụ GrabCar tại 3 tỉnh thành mới không có gì bất ngờ khi hãng gọi xe công nghệ đã kinh doanh mảng giao hàng, gọi món và gọi xe 2 bánh (những mảng không bị ràng buộc bởi những qui định pháp lí) tại các địa phương trên từ trước. 

GrabCar 'đánh chiếm' Cần Thơ, Lâm Đồng và Hải Phòng theo tinh thần của nghị định 10 - Ảnh 2.

Grab đã cung cấp dịch vụ gọi xe 2 bánh, giao hàng và gọi món ở Cần Thơ, Lâm Đồng và Hải Phòng từ trước đó. Ảnh: Grab

Bên cạnh cho phép mở rộng phạm vi hoạt động dịch vụ gọi xe công nghệ 4 bánh, nghị định 10 còn qui định các hãng gọi xe công nghệ phải dán phù hiệu "xe hợp đồng" ở trước và sau xe. Việc dán phù hiệu phải hoàn tất trước tháng 7/2021.

Thị trường gọi xe công nghệ nội địa, đặc biệt là khu vực phía Nam, đang cực kì sôi động. Tuy nhiên, không phải hãng gọi xe công nghệ nào cũng cung cấp dịch vụ 4 bánh. Ngoài Grab, Be, FastGo và Vato là những công ty cung cấp dịch vụ ô tô.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.