Hà Nam: Lợi dụng trời mưa, tự bắc cầu qua nơi ngập để thu tiền

Liên tiếp trong nhiều ngày qua, trên địa bàn tỉnh Hà Nam xảy ra mưa lớn khiến nhiều nơi ngập nặng, một người dân ở huyện Thanh Liêm đã làm cây cầu gỗ bắc qua chỗ ngập để thu tiền những người qua đây.
 

Chiều ngày 11/10, hình ảnh một người dân làm cây cầu gỗ bắc qua nơi cây cầu cũ bị ngập rồi thu tiền các xe qua lại được đăng tải lên mạng xã hội khiến nhiều người bất bình.

Theo thông tin được đăng tải, do trời mưa, người dân tự làm cầu bằng gỗ, thu phí xe máy và xe đạp. Kèm theo đó là hình ảnh nam thanh niên lội nước, bê rổ đựng nhiều tờ tiền lẻ. Cạnh lối lên xuống cầu này có gắn tấm biển ghi giá xe máy qua cầu 5.000 đồng, xe đạp 2.000 đồng.

ha nam loi dung troi mua tu bac cau qua noi ngap de thu tien
Chiếc cầu gỗ nơi người dân tự ý thu tiền
ha nam loi dung troi mua tu bac cau qua noi ngap de thu tien
Chỉ trong thời gian ngắn người đàn ông này thu được khá nhiều tiền

Sự việc được cho xảy ra ở khu vực cầu Treo thôn Tân Lang, Tân Lập thuộc địa phận xã Thanh Tân, huyện Thanh Liêm

Trao đổi với phóng viên ông Đinh Văn Đoàn chủ tịch UBND xã Thanh Tân, huyện Thanh Liêm cho biết: "Đúng là sự việc này diễn ra tại địa phương, nguyên dân do khu vực cầu Treo bắc qua sông Đáy nhiều ngày qua mưa lớn, cùng với việc thượng nguồn xả lũ đã khiến khu vực này ngập nặng, có nơi ngập sâu gần 30m .

Do nước ngập sâu người dân không thể đi lại được, một thợ cốt pha đã lấy các tấm vãn gỗ để làm cây cầu tạm dài hơn 20m, sau đó thu tiền những người đi qua đây.

Ngay sau khi phát hiện, chính quyền UBND xã đã cử cán bộ xuống, yêu cầu người đàn ông này không được phép thu tiền của người già, trẻ nhỏ, chỉ được phép thu tiền của người lớn và yêu cầu viết bản cam kết không lợi dụng việc mưa ngập để trục lợi.

“ Đây là sự việc lần đầu tiên xảy ra trên địa bàn của xã, nếu cấm thì người dân không thể đi lại được, lãnh đạo xã sẽ giao cho lực lượng công an địa phương giám sát hành động thu tiền này”, ông Đoàn cho biết thêm.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.