Hà Nam: Một công nhân bị bỏng nặng do điện cao thế giật

Sáng nay, tại Hà Nam, một công nhân đã bị điện cao thế giật trong quá trình cắt bỏ thay thế cột điện cao thế cũ bằng hệ thống cột mới.
ha nam mot cong nhan bi bong nang do giat dien cao the
Hiện trường vụ việc (Ảnh: Quang Huy)

Theo người dân sống ven bên đường Lý Thái Tổ, TP Phủ Lý (Hà Nam) cho biết: Đường điện cao thế chạy qua tuyến đường này đã được thay toàn bộ hệ thống cột mới, tuy nhiên cột cũ vẫn còn.

Sáng nay, khoảng 10h, trong lúc cắt bỏ các cột cũ, một công nhân đã bị điện giật và cháy do chạm vào hệ thống dây diện cao thế mới ở ngay trên đầu.

Sau khoảng vài phút, người công nhân này rơi xuống đất, được người dân tiến hành sơ cứu và đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Một số thông tin ban đầu cho hay nạn nhân là Đỗ Văn Lượng (ở Kim Bình, TP.Phủ Lý, Hà Nam) và đã được chuyển lên Viện Bỏng quốc gia.

Đáng chú ý, anh Lượng không phải là công nhân ngành điện, mà là của một công ty khác hợp đồng với ngành điện để tháo bỏ các cột điện cũ.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc các cơ quan chức năng của tỉnh Hà Nam đã có mặt tại hiện trường để điều tra, xử lý vụ việc.

chọn
Cầu Bến Mới nối Nam Định - Ninh Bình sau 2 năm thi công
Cầu Bến Mới dự kiến tạo một trục kết nối giao thông hoàn chỉnh giữa các khu di tích Đền Trần, Phủ Dầy của tỉnh Nam Định và quần thể danh thắng Tràng An, Bái Đính của tỉnh Ninh Bình, tạo thêm động lực phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương.