Hà Nam: Nhà xưởng bất ngờ bị sập, nhiều công nhân bị thương

Khoảng 9h sáng nay (14/7), một vụ sập khung nhà xưởng rộng khoảng 4.000 m2 đã xảy ra tại KCN Châu Sơn (Hà Nam) trong lúc có nhiều công nhân đang thi công công trình.

Thông tin ban đầu cho biết đã có ít nhất 4 công nhân thi công tại hiện trường bị thương, trong đó có 2 công nhân bị thương nặng. Số công nhân này đã được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam

Nhiều người chứng kiến hiện trường vụ việc cho biết, trong khi đang tiến hành thi công thì bỗng nhiên hàng loạt cột trụ đổ ập xuống, trong đó nhiều thanh đà bằng sắt nặng hàng chục tấn đổ ngay trên phần đất nhà xưởng khiến nhiều công nhân bị thương khá nặng.

Có mặt tại hiện trường, theo quan sát của phóng viên thì toàn bộ nhà xưởng rộng khoảng 4.000m2 bị sập hoàn toàn, các trụ sắt và khung sắt nằm ngổn ngang dưới đất.

ha nam nha xuong bat ngo bi sap nhieu cong nhan bi thuong
Các thanh sắt nằm ngổn ngang dưới đất . (Ảnh Quang Huy )

Ngay sau khi xảy ra sự cố, các cơ quan chức năng của tỉnh Hà Nam có mặt, phối hợp khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo đại diện Ban quản lý KCN tỉnh Hà Nam cho biết: Nhà xưởng bị sập thuộc Công ty cổ phần Hafprodex, được Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp giấy phép kinh doanh lần đầu vào ngày 16/5/2016 do bà Đỗ Thị Bích làm tổng giám đốc.

“Theo nhận định ban đầu của các cơ quan chức năng, nguyên nhân khiến sập nhà xưởng là do đơn vị thi công không chấp hành đúng các quy định về an toàn lao động, thi công ẩu khiến nhà xưởng này không chịu được lực dẫn đến sập” đại diện Ban quản lý KCN tỉnh Hà Nam cho biết thêm.

ha nam nha xuong bat ngo bi sap nhieu cong nhan bi thuong Nam Định: Ô tô con bị xe tải lật đè bẹp, 1 người tử vong

Tài xế xe 4 chỗ bất ngờ bẻ lái khiến chiếc xe tải chở đất đá không xử lý kịp, lật ngang, đè bẹp lên ...

chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Nam Trực sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đang xây dựng qua huyện Nam Trực thuộc địa bàn các xã Nam Cường, Hồng Quang, Nam Hùng, Nam Hoa, Nam Hồng và Nam Thanh.