Hà Nam: Phản cảm cảnh mổ xẻ thịt trâu ngay trên vỉa hè

Con trâu được một nhóm người giết mổ trực tiếp trên một chiếc bạt cũ và khá nhỏ. Điều đáng nói toàn bộ quy trình giết mổ này gần như không sử dụng một giọt nước nào để rửa.

Vào khoảng 11h ngày 19/6, những người đi qua Phường Lê Hồng Phong – TP Phủ Lý đều không khỏi rùng mình khi chứng kiến màn giết mổ trâu ngay trên khu vực vỉa hè trước cổng trường Đại học Sư phạm Hà Nội cơ sở 2 Tại Hà Nam.

Theo quan sát của phóng viên, con trâu được một nhóm người giết mổ trực tiếp trên một chiếc bạt cũ và khá nhỏ. Điều đáng nói toàn bộ quy trình giết mổ này gần như không sử dụng một giọt nước nào để rửa.

Có thể thấy, chủ lò giết mổ đã không hề ngần ngại "quảng cáo" thịt trâu tươi ngon cho khách bằng cách trực tiếp giết mổ. Tuy nhiên, việc xẻ thịt trâu ngay giữa đường phố quả thực làm mất mỹ quan, đó là còn chưa kể đến việc làm mất vệ sinh nơi công cộng.

ha nam phan cam canh mo xe thit trau ngay tren via he
Quy trình giết mổ này gần như không sử dụng một giọt nước nào để rửa.

Tại đây, giá của một kg thịt trâu từ 200 – 250 nghìn đồng tùy loại. Chỉ trong một thời gian ngắn số thịt trâu đã được người đi đường và người dân khu vực xung quanh mua hết.

Việc giết mổ trâu kéo dài trong khoảng 2 tiếng khiến nhiều người đi đường tò mò, để ý và một số người đi đường thực sự không hài lòng.

Anh Nguyễn Văn Thu làm ở KCN Châu Sơn Tp Phủ Lý cho biết: " Tôi đi làm về thấy đông người tụ tập, không hiểu có việc gì nên tò mò tạt xe vào xem.

Tôi việc giết mổ này nhìn rất phản cảm. Đặc biệt là giữa phố khiến tôi có cảm giác kinh sợ."

ha nam phan cam canh mo xe thit trau ngay tren via he

Còn theo chị Lê Hà Thu một khách hàng mua thịt trâu (gần khu vực giết trâu) cho biết, chị vừa xem người ta giết trâu sống ở đây. Chị tin tưởng chất lượng thịt trâu ở đây nhưng cũng không đồng tình với việc giết mổ ngoài đường bởi nó rất mất mỹ quan và phản cảm.

Việc mổ trâu bò, ngay vỉa hè khiến không ít người ái ngại, thậm chí sợ hãi, tuy nhiên việc làm này lại có vẻ thu hút rất đông người mua, bởi người mua lại "tận mắt chứng kiến đồ tươi, đồ thật".

ha nam phan cam canh mo xe thit trau ngay tren via he
Rất đông khách hàng tới mua hàng.

Mặt khác, tâm lý tiện đường nhìn thấy món lạ thì mua khiến hàng thịt vỉa hè này luôn có lượng khách ổn định.

Tuy nhiên, việc mổ thịt gia súc, gia cầm trên vỉa hè cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ như lây lan dịch bệnh và mất an toàn vệ sinh thực phẩm.

ha nam phan cam canh mo xe thit trau ngay tren via he Hà Nội: Mở mới thêm 3 tuyến xe buýt

Thực hiện các quyết định của Sở GTVT Hà Nội về việc thí điểm vận hành các tuyến buýt, Tổng Cty Vận tải Hà Nội ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.