Hà Nam: Xôn xao dòng sông nổi bọt trắng xóa như tuyết, bốc mùi hôi thối

Chủ tịch UBND xã Yên Bắc (Hà Nam) cho biết, mặc dù nước bốc mùi hôi thối, đen ngòm nhưng vẫn phải bơm để đảm bảo cho bà con sản xuất nông nghiệp.

Những ngày trở gần đây, nhiều người dân tại tỉnh Hà Nam vô cùng bức xúc vì tình trạng ô nhiễm môi trường nước tại các tuyến kênh, mương thuộc KCN Đồng Văn I và Đồng Văn II (thuộc huyện Duy Tiên, Hà Nam) gây ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân.

Theo ghi nhận của phóng viên tại kênh A48 dọc KCN Đồng Văn I như một "dòng sông chết", màu nước đen ngòm như nước cống, vào những ngày nắng, nước sủi bọt bốc mùi hôi thối rất khó chịu.

Do nước bị ô nhiễm, nên khi trạm bơm Chợ Lương, xã Yên Bắc (Duy Tiên, Hà Nam) hoạt động, nước sủi bọt kết thành tảng lớn, gây mùi tanh nồng khó chịu. Nhiều nhà dân sống cạnh trạm bơm phải lấy nilon, bạt giăng kín nhằm che bọt nước ô nhiễm khỏi bay vào nhà.

ha nam xon xao dong song noi bot trang xoa nhu tuyet boc mui hoi thoi
Bọt trắng xóa ở trên mặt kênh khiến nhiều người nhìn như "tuyết" nhưng lại bốc mùi hôi thối. Ảnh Văn Tùng

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Xuân Tình chủ tịch UBND xã Yên Bắc (huyện Duy Tiên) cho biết, tình trạng ô nhiễm như trên thường xuyên xảy ra trên địa bàn, nguyên nhân là do nước sông ô nhiễm, nhưng UBND không còn cách nào khác vẫn phải bơm nước để đảm bảo cho sản xuất nông nghiệp. Chính quyền xã đã nhiều lần kiến nghị lên cấp trên nhưng đến nay tình trạng này vẫn không hề thuyên giảm.

“Hiện đang gần tới thời điểm các công ty thủy nông, HTX nông nghiệp phải nhập nước phục vụ đổ ải, làm đất chuẩn bị gieo cấy lúa vụ Đông Xuân. Nếu tình trạng này không sớm được khắc phục sẽ gây ảnh hưởng lớn không chỉ tới sinh hoạt mà còn gây tác động xấu tới sản xuất nông nghiệp của địa phương”, ông Tình cho biết thêm.

ha nam xon xao dong song noi bot trang xoa nhu tuyet boc mui hoi thoi Chủ tịch huyện Quốc Oai 'vắng mặt' lâu ngày: Gia đình lo lắng, người dân chất vấn Chủ tịch xã về việc tìm kiếm

Nhiều người dân ở xã Nghĩa Hương (Quốc Oai, Hà Nội) cảm thấy sốc khi nghe tin Chủ tịch huyện Quốc Oai vắng mặt bất ...

chọn
Lỗ lũy kế của Tập đoàn Đại Dương lên hơn 2.577 tỷ đồng, vẫn đang giải thể hai công ty BĐS
Công ty CP Tập đoàn Đại Dương (MCK: OGC) đã công bố BCTC hợp nhất quý I với kết quả kinh doanh tiếp tục không mấy khả quan.