Hà Nội: Bắt giữ 14.000 bánh trung thu giá siêu rẻ không rõ nguồn gốc

Mới đây, các cơ quan chức năng đã bắt giữ lô hàng hơn 14.000 sản phầm bánh trung thu siêu rẻ gồm; bánh trứng, bánh nướng,... tất cả đều không có hóa đơn và giá nhập chỉ từ 2.000 - 3.000 đồng/chiếc.
ha noi bat giu 14000 banh trung thu gia sieu re khong ro nguon goc
Hơn 14.000 chiếc bánh trung thu siêu rẻ không rõ nguồn gốc đã bị lực lượng QLTT bắt giữ (Ảnh CTV)

4h sáng ngày 8/8, Đội QLTT số 24, Chi cục QLTT Hà Nội đã mật phục và kiểm tra cơ sở chế biến nông sản Huyền Trang, tại xã La Phù, huyện Hoài Đức. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện số lượng lớn bánh Trung thu không rõ nguồn gốc, không chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo khai nhận của chủ cơ sở, toàn bộ lô hàng vi phạm tương đương hơn 14.000 sản phẩm gồm các loại bánh như bánh trứng, bánh nướng, bánh dẻo và 3.200 chiếc bánh ngọt. Tất cả đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và có giá nhập từ 2.000 - 3.000 đồng/chiếc và đây là lô hàng thứ ba cơ sở này nhập về.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng còn phát hiện cơ sở này còn bán rất nhiều mẫu mã sản phẩm bánh ngọt, bánh trung thu khác nhưng hầu hết đều in nhãn mác chữ nước ngoài trên bao bì, có ngày sản xuất nhưng không có ngày hết hạn.

ha noi bat giu 14000 banh trung thu gia sieu re khong ro nguon goc
Giá nhập những chiếc bánh này chỉ từ 2.000 - 3.000 đồng/chiếc (Ảnh CTV)

Ông Nguyễn Huy Cường, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 24 cho biết: “Chỉ với 2.000 đồng cho một chiếc bánh Trung thu, có lẽ chưa năm nào giá bánh lại thấp đến mức kỷ lục như năm nay.

ha noi bat giu 14000 banh trung thu gia sieu re khong ro nguon goc
Đây là lô hàng thứ ba chủ cơ sở này nhập về (Ảnh CTV)

Chúng tôi cũng khuyến cáo, để đảm bảo an toàn, người tiêu dùng và các cơ quan kiểm tra chất lượng nhập khẩu cần xem xét kỹ các thành phần trên bánh, đồng thời nên tìm hiểu kỹ nguồn gốc xuất xứ của các loại bánh này trước khi mua về sử dụng”.

Thời gian gần đây trên mạng xã hội loại bánh trung thu siêu rẻ được bán với giá vài nghìn đồng một chiếc và được giới thiệu là bánh trung thu có xuất xứ Hồng Kông nên khá nhiều người quan tâm.

ha noi bat giu 14000 banh trung thu gia sieu re khong ro nguon goc Mê mẩn với những bánh trung thu mini hình con thú ngộ nghĩnh

Dù còn chưa tới tháng 7 âm lịch, nhưng thị trường bánh trung thu đã vô cùng sôi động. Từ hàng của các hãng trong ...

ha noi bat giu 14000 banh trung thu gia sieu re khong ro nguon goc Bánh trung thu Trung Quốc tràn ngập: Hàng nhập rẻ hơn rau chợ

Không chỉ có loại bánh trung thu siêu khủng to như pizza được bán với giá chỉ 45.000 đồng/chiếc, trên thị trường còn xuất hiện ...

ha noi bat giu 14000 banh trung thu gia sieu re khong ro nguon goc Cách làm bánh trung thu nướng nhân đậu xanh ngon nhất

Không cần quá cầu kỳ, chỉ cần nắm trọn cách làm bánh trung thu nướng nhân đậu xanh này là bạn đã có món bánh ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.