Hà Nội: Bé trai 10 tuổi tử vong với nhiều vết tím bầm trên người tại vườn đu đủ

Cho rằng có nhiều nghi vấn quanh cái chết của con mình trong vườn đu đủ, gia đình chị Oanh đã tới cơ quan chức năng trình báo để điều tra làm rõ.

Ngày 20/7, chia sẻ với chúng tôi chị Hà Thị Kiều Oanh (SN 1987, trú tại xã Long Xuyên, Phúc Thọ, Hà Nội) cho biết, chiều 22/6 chị không thấy cháu Hà Hữu Nguyên (SN 2007 – con trai chị Oanh) về ăn cơm tối nên đi tìm.

Trên đường đi, chị Oanh gặp cháu N (người cùng xã hay chơi với Nguyên) và hỏi có biết cháu Nguyên ở đâu không thì cháu N trả lời không biết.

Sau đó, chị Oanh tiếp tục đi tìm và được một vài cháu nhỏ trong xã cho biết Nguyên có đi chơi với cháu N. ngày hôm đó nên quay lại hỏi cháu N thì được cháu cho biết buổi chiều Nguyên có đi tắm ở vườn đu đủ của nhà N (cách nhà N vài trăm mét).

nhieu nghi van quanh cai chet cua be trai trong vuon du du
Chị Oanh kể lại giây phút tìm thấy thi thể cháu Nguyên (Ảnh: Nhật Anh)

“Lúc tôi chở cháu N. đi ra vườn thì cháu bỗng dưng bật khóc nói xin lỗi tôi, tôi không biết cháu xin lỗi gì. Đến nơi, thấy có rãnh nước trong vườn, tôi liền nhảy xuống mò khắp nơi. Tôi mò khắp nơi thì thấy xác con ở ngay mép rãnh”, chị Oanh kể lại.

Theo chị Oanh, khi phát hiện cháu Nguyên, chị đã ép ngực cho cháu để sơ cứu thì phát hiện cháu bị chảy máu mũi, vết máu mũi đã khô và một bên môi cháu bầm tím.

Một lúc sau, người thân cháu Nguyên tới đã đưa cháu Nguyên lên bờ tiếp tục sơ cứu thì thấy trong người cháu không có nước, cơ thể vẫn còn ấm, cháu không mặc áo.

Sau đó, gia đình tìm thấy chiếc áo cộc tay và một thanh gỗ trong rãnh nước cháu chết. Cháu Nguyên được người thân đưa đi bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ cấp cứu, nhưng các bác sĩ nói Nguyên đã chết trước khi vào viện.

Theo chị Oanh, rãnh nước nơi phát hiện thi thể cháu Nguyên dài khoảng chục mét, rộng khoảng 2m trong vườn đu đủ nằm giữa cánh đồng lúa mênh mông.

Thời điểm phát hiện thi thể cháu mực nước mà Công an đo là 1m30, trong khi đó chiều cao của cháu là 1m34 trong khi đó cháu Nguyên biết bơi.

Trao đổi với chúng tôi, cháu N. cho biết, hôm đó cháu cùng với nhiều bạn khác lên rãnh nước trong vườn đu đủ của nhà tắm. Sau khi không thấy Nguyên đã đi tìm nhưng không thấy, tiếp đó lại đến chỗ tắm và mò thấy Nguyên, trực tiếp đưa xác Nguyên lên bờ nhưng sau đó lại thả xác bạn xuống và đi về và có nói với các bạn tắm cùng không được nói cho ai biết.

Xác nhận có sự việc trên, ông Hà Đức Trận – Phó trưởng Công an xã Long Xuyên cho biết, sau khi nhận được thông tin Công an xã đã có mặt bảo vệ hiện trường và thông báo sự việc lên Công an huyện. Hiện vụ việc đang được thông an huyện thụ lý.

nhieu nghi van quanh cai chet cua be trai trong vuon du du
Mọi người chỉ chỗ tìm thấy thi thể cháu bé (Ảnh: Nhật Anh)

Cũng theo ông Trận, trước khi gia đình chị Oanh đưa cháu Nguyên đi viện trên cơ thể của cháu có một số vết tím bầm sau lưng.

“Gia đình chị Oanh cho rằng cái chết của cháu Nguyên không bình thường nên đã đề nghị Công an xã và báo cáo Công an huyện mời pháp y về làm việc suốt đêm hôm đó” – ông Trận trao đổi.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

nhieu nghi van quanh cai chet cua be trai trong vuon du du Vụ thiếu nữ 16 tuổi chết bất thường: Bị người yêu đánh chấn thương sọ não

Chiều 19/7, Cơ quan CSĐT, Công an thị xã Điện Bàn đã ra Quyết định khởi tố hình sự, khởi tố bị can và bắt ...

nhieu nghi van quanh cai chet cua be trai trong vuon du du Điều tra cái chết bất thường của thiếu nữ 16 tuổi

Ngày 19/7, Công an thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) cho biết, đang điều tra làm rõ cái chết bất thường của thiếu nữ ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.