Dự án xén vỉa hè mở rộng mặt đường tuyến Vành đai 2 (đoạn từ Cầu Giấy đến Ngã Tư Sở) được triển khai từ đầu tháng 1/2019, đã góp phần giảm ùn tắc giao thông và tạo nên diện mạo mới cho đường Láng.
Trên cơ sở mặt đường hiện trạng, xén vỉa hè bên phải tuyến từ Cầu Giấy đến Ngã Tư Sở để mở rộng mặt đường thêm trung bình 3,5 m; xây mới mặt đường bê tông nhựa rộng 4 m cho người đi bộ, đi xe đạp. Lan can được đặt trực tiếp trên tường bê tông cốt thép sát mép bờ sông. Sau khi hoàn thành, tuyến đường cơ bản không còn ùn tắc trong giờ cao điểm.
Cùng với đường Láng, đầu năm 2019, dải phân cách nằm dưới đường vành đai 3 trên cao cũng được xén để mở rộng lòng đường.
Mới đây nhất, TP Hà Nội đã tiến hành xén dải phân cách đường dưới chân đường Vành đai 3 trên cao, đoạn bến xe nước Ngầm từ nút giao Giải Phóng - Vành đai 3 - Ngọc Hồi đến đầu cao tốc Pháp Vân.
Được biết, đoạn đường này thường xuyên ùn tắc chiều từ nút giao với cao tốc Pháp Vân hướng về đường Giải Phóng. Bởi lẽ, đây là tuyến đường các loại xe khách đổ về bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm.
Đầu năm 2018, dự án xén dải phân cách, mở rộng lòng đường Nguyễn Chí Thanh đã đường tiến hành, phần lòng đường đã được nới rộng thênh thang tạo điều kiện thuận lợi cho người dân lưu thông và giảm tình trạng ùn tắc giao thông...
Được biết, năm 2016, Hà Nội đã thực hiện xén dải phân cách, mở rộng đường Trần Duy Hưng, đến đầu năm 2018 UBND TP tiếp tục ra Quyết định số 7340/QĐ-UBND, giao Sở GTVT thiết kế chỉnh trang, xén bớt dải phân cách để mở rộng lòng đường, phục vụ lưu thông, nhằm giảm ùn tắc giao thông trên tuyến.
Từ đầu năm 2015, một phần dải phân cách giữa và vỉa hè đường Trần Duy Hưng (đoạn Big C) đã bị cắt xén để tạo điều kiện thuận lợi cho ô tô, xe máy lưu thông.
Hình ảnh công nhân tiến hành xén dải phân cách, vỉa hè tại một số tuyến đường thời gian trước.