Hà Nội: Mưa kéo dài, giá rau tăng mạnh

Những ngày qua, do thời tiết xấu, mưa nhiều nên các loại rau tươi tại các chợ ở Hà Nội đồng loạt tăng giá.
 

Theo khảo sát của PV tại các chợ Hôm và một số chợ cóc trên địa bàn Hà Nội… cho thấy, giá của nhiều mặt hàng rau củ có mức tăng dao động từ 3.000 - 10.000 đồng/mớ hoặc kg tùy loại. Thậm chí, nhiều loại rau giá tăng gấp đôi.

Cụ thể, rau muống hiện có giá 15.000 đồng/mớ (tăng 5.000 đồng/mớ); cải ngọt đã tăng giá từ 6.000 - 8.000/kg lên mức 14.000 đồng/kg, xà lách cũng tăng thêm khoảng 5.000/kg, tương đương mức giá khoảng 20.000 đồng/kg, cà chua tăng lên khoảng 18.000- 20.000 đồng/kg.

mua keo dai gia rau tang manh
Rau xanh tăng giá mạnh sau những ngày mưa gió (Ảnh: Như Quỳnh)

Tại một số điểm bán thực phẩm nhỏ lẻ, giá rau xanh bán ra còn cao hơn tại các chợ chính từ 2.000 – 4.000 đồng/kg.

Riêng một số loại củ, quả như cà rốt, khoai tây, củ cải, bí xanh, bí đỏ, giá cả cũng có nhích hơn ngày thường, mức tăng không nhiều như các loại rau ăn lá.

Theo một số tiểu thương kinh doanh rau xanh, nguyên nhân giá tăng lên là do mưa kéo dài nhiều ngày nay gây ngập úng ảnh hưởng đến khả năng thu hoạch và vận chuyển rau xanh.

Thời tiết xấu, mưa nhiều nên diện tích trồng rau dễ bị ngập úng, cũng khiến rau dập nát, thối hỏng, điều đó ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng. Nhất là các loại rau ăn lá như rau cải, mồng tơi, các loại rau thơm, hành…

Mưa gió khiến việc vận chuyển rau cũng khó khăn hơn nên chi phí cũng tăng lên đáng kể.

Chị Hường, tiểu thương bán rau khu vực Đống Đa chia sẻ, thời tiết mưa lớn kéo dài nên nhiều loại rau màu hư hỏng nên đẩy giá tăng lên.

Trong khi đó, người dân có nhu cầu mua với số lượng nhiều hơn để dự trữ nên các mặt hàng cũng trở nên khan hiếm hơn. Các mặt hàng rau, củ, quả tươi có đặc tính phụ thuộc chủ yếu vào thời tiết và thông thưởng giá sẽ hạ nhiệt sau 3-5 ngày thời tiết tốt trở lại.

mua keo dai gia rau tang manh
Giá rau xanh tại các siêu thị giá thường ổn định hơn (Ảnh: Như Quỳnh)

Bên cạnh đó, giá rau xanh đua nhau tăng giá ở các chợ thì giá tại các siêu thị thường ổn định hơn. Khảo sát tại một số siêu thị trên địa bàn Hà Nội như fivimart, Vinmart, Big C cho thấy, do nắm được nhu cầu của người tiêu dùng trong tình hình thời tiết mưa kéo dài nên các siêu thị đã bố sung thêm lương thực, thực phẩm, rau xanh….

Việc chủ động dự trữ hàng hóa nên không xảy ra tình trạng khan hàng, giá tăng cao bất thường. Có thể trong những ngày tới, các mặt hàng thiết yêu này sẽ tiếp tục được đảm bảo lượng cung cũng như giá bán bình ổn.

mua keo dai gia rau tang manh Mumuso đã 'đánh lừa' khách hàng ra sao

Trên nhiều sản phẩm của Mumuso có ghi xuất xứ từ Trung Quốc nhưng trên bao bì lại sử dụng nội dung thể hiện sự ...

mua keo dai gia rau tang manh Mumuso Việt Nam có thể phải chịu phạt như nào?

Mumuso Việt Nam dù tự nhận là thương hiệu bán lẻ hàng tiêu dùng phong cách thời trang Hàn Quốc cũng như vô tư quảng cáo những ...

mua keo dai gia rau tang manh Ngày hè nắng nóng, đá viên tăng giá gấp nhiều lần mà vẫn 'cháy hàng'

Thời tiết nắng nóng đỉnh điểm của những ngày hè nhu cầu sử dụng đá viên tăng cao đột biến, giá bán cao gấp hai ...

mua keo dai gia rau tang manh Nắng nóng kinh hoàng, chủ quán bia cũng than 'chỉ mong thời tiết dịu lại'

Do thời tiết nắng nóng gay gắt khiến nhiều cửa hàng bị ảnh hưởng tới việc kinh doanh, một số chủ quán bia cho biết ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.