Mumuso đã 'đánh lừa' khách hàng ra sao

Trên nhiều sản phẩm của Mumuso có ghi xuất xứ từ Trung Quốc nhưng trên bao bì lại sử dụng nội dung thể hiện sự liên quan tới nguồn gốc từ Hàn Quốc.
 

Theo quan sát của Pv, các cửa hàng mang thương hiệu Mumuso đều được chọn ở một vị trí thuận tiện. Các chuỗi cửa hàng của thương hiệu này được trang trí theo phong cách Hàn Quốc đang được giới trẻ yêu thích để thu hút khách hàng.

Đa phần sản phẩm ở Mumuso có giá dưới 100.000 đồng. Một số ít sản phẩm có giá bán cao hơn nhưng cũng chỉ rơi vào khoảng 200.000-500.000 đồng.

mumuso da danh lua khach hang ra sao
Cửa hàng Mumuso Mumuso với nhãn hiệu Hàn Quốc tại Việt Nam (Ảnh: Như Quỳnh)

Việc các chuỗi cửa hàng Mumuso được trang trí, cách phục vụ theo phong Hàn Quốc đã từng khiến rất nhiều người tiêu dùng ở Việt Nam tưởng đây là thương hiệu bán lẻ của xứ sở Kim Chi.

mumuso da danh lua khach hang ra sao
Mumuso trang trí theo phong cách Hàn Quốc (Ảnh: Như Quỳnh)

Bên cạnh đó, khi khách hàng vào Mumuso cũng sẽ thấy trên hầu hết các sản phẩm đều có ghi chữ Hàn Quốc, nhưng ở một góc nhỏ của bao bì có vài dòng chữ ghi xuất xứ Trung Quốc, việc đó có thể gây nhầm lẫn cho khách hàng. Dòng chữ nhỏ này cũng khiến người tiêu dùng nhầm tưởng đó là những sản phẩm của Hàn Quốc.

mumuso da danh lua khach hang ra sao
Trên các sản phẩm "made in China" nhưng vẫn thấy những dòng chữ tiếng Hàn Quốc ở bao bì (Ảnh: Như Quỳnh)

Trước đó, phóng viên MBC đã ghi nhận tại chuỗi của hàng Mumuso ở Việt Nam, rất nhiều mẫu mã bao bì của thương hiệu này sao chép tới 90% các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Hàn Quốc.

mumuso da danh lua khach hang ra sao
Sản phẩm tại cửa hàng Mumuso có thiết kế bao bì sao chép từ các thương hiệu nổi tiếng (Ảnh: Naver)

Còn trên website chính thức của Mumuso Việt Nam, chuỗi cửa hàng này cũng giới thiệu là thương hiệu bán lẻ có phong cách thời trang Hàn Quốc, giá của các mặt hàng chỉ từ 22.000 đồng và đã phủ sóng dày đặc tại nước trên thế giới như: Canada, Australia, Philippine, Trung Quốc, Malaysia… .

mumuso da danh lua khach hang ra sao

Bên cạnh MUmuso còn có nhiều thương hiệu tương tự như Miniso, Yoyoso, Minigood … cũng kinh doanh bán lẻ nhiều mặt hàng như mỹ phẩm, đồ gia dụng, phụ kiện, thiết bị điện tử... và cách trang trí theo phong cách Nhật, Hàn Quốc.

Vừa qua, Bộ Công Thương đã công bố kết quả kiểm tra tại hệ thống cửa hàng Mumuso Việt Nam và phát hiện 99,3% loại hàng hóa có xuất xứ từ Tưng Quốc. Chuỗi của hàng bán lẻ Mumuso được biết đến với nhiều sản phẩm có “gắn mắc” Hàn Quốc.

mumuso da danh lua khach hang ra sao Tin kinh tế 13/7: Hàng Trung Quốc chiến 99% MUMUSO; 4 ngân hàng bị yêu cầu báo cáo việc tăng phí

in kinh tế đáng chú ý trong ngày 13/7: Hơn 99% sản phẩm của MUMUSO nhập từ Trung Quốc, bên cạnh đó Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người ...

mumuso da danh lua khach hang ra sao Bộ Công thương: 99% sản phẩm tại MUMUSO có xuất xứ Trung Quốc

Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành Kết luận kiểm tra đối với Công ty TNHH Xuất Nhập khẩu MUMUSO Việt Nam, trong đó đáng ...

mumuso da danh lua khach hang ra sao Gắn mác Nhật, Hàn, hàng Trung Quốc ồ ạt vào trung tâm thương mại

Giới thiệu là thương hiệu đến từ Hàn Quốc hay Nhật Bản nhưng gần như 100% sản phẩm tại các cửa hàng Mumuso, Miniso đều ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.